Giáo án Tin học Lớp 3 - Tuần 27: Luyện gõ với phần mềm Tux Typing - Năm học 2020-2021

Giáo án Tin học Lớp 3 - Tuần 27: Luyện gõ với phần mềm Tux Typing - Năm học 2020-2021

a) Giới thiệu trò chơi

- Phần mềm Tux Typing giúp các em gõ bàn phím bằng 10 ngón tay. Các trò chơi thú vị được chia thành nhiều cấp độ từ dễ đến khó, giúp em từng bước hoàn thiện kỹ năng gõ bàn phím của mình.

b) Khởi động trò chơi

- Nháy đúp lên biểu tượng trên màn hình nền để khởi động phần mềm.

- Màn hình khởi động của phần mềm.

- HS khởi động phần mềm và quan sát giao diện của phần mềm.

- GV giới thiệu công dụng của các nút trên phần mềm.

c) Chọn trò chơi

- Ở màn hình khởi động, nháy chuột vào biểu tượng Fish Cascade.

- Chọn một trong ba mức độ khó của trò chơi

+ Easy

+ Medium

+ Hard

- Để quay lại màn hình trước đó, em chọn Main Menu

- GV quan sát, nhận xét, tuyên dương

 

doc 3 trang Người đăng hoaithuong212 Lượt xem 1037Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 3 - Tuần 27: Luyện gõ với phần mềm Tux Typing - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 27 Lớp 3
Ngày soạn: 19/3/2021
Luyện gõ với phần mềm Tux Typing (Tiết 1)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức – kỹ năng
- Giúp em luyện kĩ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón tay thông qua các trò chơi.
- Học sinh áp dụng các kiến thức đã học về gõ bàn phím bằng 10 ngón tay để hoàn thành trò chơi.
2. Năng lực
- HS tích cực, tự giác hoàn hành công việc được giao đúng hẹn.
3. Phẩm chất
- HS chủ động nêu thắc mắc và tích cực phát biểu ý kiến trong giờ học.
II. Đồ dùng dạy học
1 Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm TuxTyping.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định lớp 
2. Các hoạt động
a) Giới thiệu trò chơi
- Phần mềm Tux Typing giúp các em gõ bàn phím bằng 10 ngón tay. Các trò chơi thú vị được chia thành nhiều cấp độ từ dễ đến khó, giúp em từng bước hoàn thiện kỹ năng gõ bàn phím của mình.
b) Khởi động trò chơi
- Nháy đúp lên biểu tượng trên màn hình nền để khởi động phần mềm.
- Màn hình khởi động của phần mềm.
- HS khởi động phần mềm và quan sát giao diện của phần mềm.
- GV giới thiệu công dụng của các nút trên phần mềm.
c) Chọn trò chơi
- Ở màn hình khởi động, nháy chuột vào biểu tượng Fish Cascade.
- Chọn một trong ba mức độ khó của trò chơi
+ Easy
+ Medium
+ Hard
- Để quay lại màn hình trước đó, em chọn Main Menu
- GV quan sát, nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện khởi động phần mềm.
- Quan sát.
- Lắng nghe.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- HS thực hành chọn trò chơi và chọn mức độ.
IV. Củng cố, dặn dò
- Tóm tắt nội dung bài học
- Ghi nhớ thao tác thực hiện. Chuẩn bị bài mới.
Luyện gõ với phần mềm Tux Typing (Tiết 2)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức – kỹ năng
- Học sinh áp dụng các kiến thức đã học về gõ bàn phím bằng 10 ngón tay để hoàn thành trò chơi.
- HS nắm được cách thao tác sử dụng phần mềm và nắm được các kỹ năng gõ phím.
2. Năng lực
- HS lắng nghe và dễ dàng thỏa thuận với các bạn trong nhóm.
3. Phẩm chất
- HS thể hiện sự chăm chỉ, sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định lớp
2. Các hoạt động
a) Cách chơi
- Sau khi chọn mức chơi, phần mềm chuyển màn hình tiếp theo, bao gồm danh sách các trò chơi để em lựa chọn.
- HS thực hành chọn trò chơi Alphabet
- Cách chơi: Để hoàn thành mỗi mức chơi, em gõ đúng chữ cái trong mỗi chú cá, nếu gõ đúng chú chim cách cụt sẽ di chuyển đến vị trí chú cá và ăn chúng. Số lượt chơi sẽ giảm nếu chú chim cánh cụt không bắt được cá. Trò chơi sẽ kết thúc khi số lượt chơi bằng 0.
- Chú ý: Để tạm dùng trò chơi em nhấn phím ESC, nhấn một lần nữa để trở về màn hình chính, nhấn phím cách để tiếp tục trò chơi
b) Các bài tập
- Chọn biểu tượng Practice trên màn hình để làm bài thực hành.
- Chọn biểu tượng Lessons trên màn hình để làm bài tập trong phần mềm.
- GV quan sát, nhận xét, tuyên dương.
c) Thoát trò chơi
- Để thoát trò chơi em nhấn vào nút lệnh ở màn hình hoặc nhấn nút lệnh X trên cửa số phần mềm.
- GV quan sát, nhận xét, tuyên dương.
- Quan sát.
- Chọn trò chơi theo yêu cầu của GV.
- HS thực hành phần mềm trò chơi theo nhóm.
- Báo cáo kết quả.
- Quan sát, lắng nghe.
- Thực hành với các bài luyện tập.
- Báo cáo kết quả.
- HS thực hành thoát phần mềm.
IV. Củng cố, dặn dò
- Tóm tắt nội dung bài học
- Ghi nhớ thao tác thực hiện. Chuẩn bị bài mới.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_3_tuan_27_luyen_go_voi_phan_mem_tux_typi.doc