Ôn tập hè Toán lớp 3 (ở lớp) - Ôn tập về giải toán

Ôn tập hè Toán lớp 3 (ở lớp) - Ôn tập về giải toán

ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN

Bài 1: Lan có 6 hộp kẹo, Lan cho bạn 24 viên kẹo thì Lan còn lại 4 hộpkẹo nguyên. Hỏi Lan có tất cả bao nhiêu viên kẹo ?

Bài 2: Có 234kg đường chia đều vào 6 túi.8 túi như vậy có số đường là bao nhiêu ?

Bài 3: Một cửa hàng nhập về 168 bao đư¬ờng và chia đều vào 3 kho, sau đó lại nhập thêm vào mỗi kho 16 bao đ¬ờng và bán hết số bao đ¬ường trong 2 kho. Hỏi cửa hàng đã bán bao nhiêu bao đư¬ờng ?

 

doc 3 trang Người đăng thuydung93 Lượt xem 1244Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Ôn tập hè Toán lớp 3 (ở lớp) - Ôn tập về giải toán", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN
Bài 1: Lan có 6 hộp kẹo, Lan cho bạn 24 viên kẹo thì Lan còn lại 4 hộpkẹo nguyên. Hỏi Lan có tất cả bao nhiêu viên kẹo ? 
Bài 2: Có 234kg đường chia đều vào 6 túi.8 túi như vậy có số đường là bao nhiêu ?
Bài 3: Một cửa hàng nhập về 168 bao đường và chia đều vào 3 kho, sau đó lại nhập thêm vào mỗi kho 16 bao đờng và bán hết số bao đường trong 2 kho. Hỏi cửa hàng đã bán bao nhiêu bao đường ?
Bài 4: An có 64 viên bi chia đều thành 8 hộp , Bình có 48 viên bi cũng được chia vào các hộp nh An . Hỏi Bình có ít hơn An bao nhiêu viên bi ? 
Bài 5: Biết rằng cứ 5 gói kẹo như nhau thì đếm đợc 40 viên . Hỏi muốn chia cho 36 em thiếu nhi , mỗi em 6 viên kẹo thì phải mua tất cả bao nhiêu gói kẹo ?
Bài 6: Ngày thứ nhất bán được 2358kg gạo, ngày thứ hai bán được gấp 3 lần ngày thứ nhất. Cà hai ngày bán được số gạo là bao nhiêu ?
Bài 7: (hsg) Mẹ chia kẹo cho Hồng và Lan, mỗi lần chia hồng đựơc 6 viên còn Lan được 4 viên . Sau khi chia xong Hồng được nhiều hơn Lan 12 viên kẹo . Hỏi Mỗi bạn được bao nhiêu viên kẹo ? 
Bài 8: (hsg) Dũng có 72 viên bi gồm bi xanh và bi đỏ, Dũng chia ra thành các hộp bằng nhau, Dũng chia được 5 hộp bi xanh và 4 hộp bi đỏ. Hỏi Dũng có bao nhiêu viên xanh , bao nhiêu viên bi đỏ ? 
----------------------------------------------
ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN (tiếp theo)
Bài 1: Hai thùng có 58 lít dầu , nếu thêm vào thùng thứ nhất 5 lít thì thùng thứ nhất có số dầu kém thùng thứ hai 2 lần. Hỏi mỗi thùng có bao nhiêu lít dầu.
Bài 2: An mua 3 bút chì và 5 quyển vở hết 21nghìn , Hồng Mua 5 quyển vở và 5 bút chì hết 25 nghìn đồng . Tính số tiền một bút chì , một quyển vở ? 
Bài 2 : Một người mua 126 kg đường dự định chia thành 9 bao nhưng sau đó mỗi bao lại chứa ít hơn dự định 8kg . Hỏi 126 kg đường được chia thành mấy bao ?
Bài 3 : Có 7 thùng dầu , mỗi thùng có 12 lít . Nếu lấy số dầu trên chia đều vào các thùng 4 lít thì chia được bao nhiêu thùng ? 
Bài 4 : Có 9 hộp kẹo như nhau chứa tổng cộng 144 viên kẹo , người ta chia cho các em thiếu nhi , mỗi em 4 viên thì hết 8 hộp . Hỏi có bao nhiêu em thiếu nhi được chia kẹo ? 
Bài 5: Một quầy tập hóa có 9 thùng cốc. Sau khi bán đi 450 cái cốc thỡ quầy đó cũn lại 6 thựng cốc. Hỏi trước khi bán quầy đó có bao nhiêu cái cốc? 
Bài 6: Để chuẩn bị cho một hội nghị người ta đó kờ 9 hàng ghế đủ chỗ cho 81 người ngồi. Trên thực tế có đến 108 người đến dự họp. Hỏi phải kê thêm mấy hàng ghế nữa mới đủ chỗ? 
Bài 7:(hsg) An có một số hộp bi như nhau, An đếm thử 3 hộp thì thấy có 24 viên , An lấy ra mỗi hộp 2 viên để chia cho Bình , sau khi cho Bình An còn lại 48 viên . Hỏi An có bao nhiêu hộp bi ? 
----------------------------------------------
ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN (tiếp theo)
Bài 1: Một chiếc cầu dài 100m gồm có 5 nhịp. Trong đó 4 nhịp dài bằng nhau còn nhịp chính giữa thì dài hơn mỗi nhịp kia 10m. Tính nhịp chính giữa ?
Bài 2: 7 bao xi măng nặng 350kg. Mỗi vỏ bao nặng 200g. 5 bao xi măng như thế có khối lượng xi măng là bao nhiêu kilôgam ?
Bài 3: Một vườn cây ăn quả có 5 hàng cây hồng xiêm, mỗi hàng 12 cây và có 9 hàng cây táo, mỗi hàng 18 cây. Hỏi vườn cây ăn quả đó có tất cả bao nhiêu cây?
Bài 4: Có 360 quyển sách xếp đều vào 2 tủ, mỗi tủ có 3 ngăn. Biết rằng mỗi ngăn có số sách như nhau. Số sách ở mỗi ngăn có là bao nhiêu quyển ? 
Bài 5: Trong sân có 16 con ngan, số vịt nhiều gấp đôi số ngan và ít hơn số gà là 6 con. Hỏi trên sân có tất cả bao nhiêu con gà, vịt, ngan?
Bài 6: Trong một cuộc thi làm hoa, bạn Hồng làm được 25 bông hoa. Như vậy Hồng làm ít hơn Mai 5 bông và chỉ bằng một nửa số hoa của Tỳ. 
Bài 7:(hsg) Cứ hai bạn đấu với nhau thỡ được một ván cờ. Hỏi có bốn bạn đấu với nhau thỡ được mấy ván cờ (mỗi bạn đều đấu với một bạn khác)? Hỏi cả ba bạn làm được tất cả bao nhiêu bông hoa? 
Bài 8:(hsg) Mẹ mang ra chợ bỏn 25 quả cam và 75 quả quýt. Buổi sỏng mẹ đó bỏn được một số cam và quýt, cũn lại số cam và số quýt mẹ để chiều bán nốt. Hỏi buổi sáng mẹ đó bỏn được tổng số bao nhiêu quả cam và quýt? 
Bài 9: (hsg) Một thùng đựng đầy dầu hỏa thì nặng 32 kg. Nếu thựng đựng một nửa số dầu hỏa đó thì nặng 17kg. Hỏi khi thùng không đựng dầu thì nặng bao nhiêu ki-lô-gam? 

Tài liệu đính kèm:

  • docON TAP HE LOP 3 TOAN VE GIAI TOANhoadoquyen.doc