Giáo án Hướng dẫn học Tin học Lớp 3 - Chủ đề 2, Bài 3: Vẽ đường thẳng, đường cong - Năm học 2020-2021

Giáo án Hướng dẫn học Tin học Lớp 3 - Chủ đề 2, Bài 3: Vẽ đường thẳng, đường cong - Năm học 2020-2021

2. Giới thiệu bài mới

a)Vẽ đường thẳng

- Các bước thực hiện:

+ Chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ.

+ Chọn màu vẽ.

+ Chọn nét vẽ ở phía dưới hộp công cụ.

+ Kéo thả chuột từ điểm bắt đầu tới điểm cuối của đoạn thẳng.

- Chú ý: Để vẽ các đoạn thẳng nằm ngang hay thẳng đứng, em nhấn giữ phím Shift trong khi kéo thả chuột.

b)Vẽ đường cong

- Các bước thực hiện:

- GV giới thiệu công cụ vẽ đường cong

+ Yêu cầu nêu các bước thực hiện

+ Yêu cầu HS nhận xét

+ GV nhận xét, giải thích từng bước:

- Bước 1 đến bước 3 thực hiện như vẽ đường thẳng.

- Yêu cầu HS nhắc lại.

3. Các hoạt động

a) Hoạt động 1

- Dùng công cụ đường thẳng để vẽ ngôi nhà.

- Chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ.

 

doc 3 trang Người đăng hoaithuong212 Lượt xem 862Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hướng dẫn học Tin học Lớp 3 - Chủ đề 2, Bài 3: Vẽ đường thẳng, đường cong - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11 Lớp 3
Ngày soạn: 19/11/2020
Bài 3: Vẽ đường thẳng, đường cong (Tiết 1) 
I. Mục tiêu
1. Kiến thức - kỹ năng
- Sử dụng công cụ để vẽ đường thẳng, đường cong. Vẽ được bức tranh đơn giản có đường thẳng, đường cong.
2. Năng lực
- HS lắng nghe và dễ dàng thoả thuận với các bạn trong nhóm.
3. Phẩm chất
- HS tôn trọng nội quy và thực hiện nghiêm túc quy định về học tập.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Paint.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ
- Ổn định lớp.
- Bài cũ: Lên vẽ hình vuông có độ dày nét vẽ 3px và màu nét vẽ là màu đỏ.
- GV chốt lại.
2. Giới thiệu bài mới
a)Vẽ đường thẳng
- Các bước thực hiện:
+ Chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ.
+ Chọn màu vẽ.
+ Chọn nét vẽ ở phía dưới hộp công cụ.
+ Kéo thả chuột từ điểm bắt đầu tới điểm cuối của đoạn thẳng.
- Chú ý: Để vẽ các đoạn thẳng nằm ngang hay thẳng đứng, em nhấn giữ phím Shift trong khi kéo thả chuột.
b)Vẽ đường cong
- Các bước thực hiện:
- GV giới thiệu công cụ vẽ đường cong 
+ Yêu cầu nêu các bước thực hiện
+ Yêu cầu HS nhận xét
+ GV nhận xét, giải thích từng bước: 
- Bước 1 đến bước 3 thực hiện như vẽ đường thẳng.
- Yêu cầu HS nhắc lại.
3. Các hoạt động
a) Hoạt động 1
- Dùng công cụ đường thẳng để vẽ ngôi nhà.
- Chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ.
- Dùng chuột kéo thả để vẽ hình ngôi nhà.
- GV quan sát, giúp đỡ HS.
- GV nhận xét, tuyên dương.
b) Hoạt động 2
- Dùng công cụ đường cong để vẽ con cá.
- GV quan sát giúp đỡ HS
- GV nhận xét, tuyên dương HS làm nhanh làm đúng.
- HS thực hiện
- Một vài học sinh nhận xét.
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe và quan sát
- Lắng nghe, quan sát.
- HS lắng nghe và quan sát.
- HS trả lời.
- HS khác nhận xét.
- Lắng nghe.
- HS trả lời.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Thực hành vẽ ngôi nhà.
- Báo cáo kết quả làm được.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Lắng nghe.
- Thực hành vẽ con cá.
- Báo cáo kết quả làm được.
IV. Củng cố, dặn dò
- Tóm tắt nội dung bài học: nhắc cách vẽ đường thẳng, đường cong.
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.
Bài 3: Vẽ đường thẳng, đường cong (Tiết 2) 
I. Mục tiêu
1. Kiến thức - kỹ năng
- Sử dụng được, đúng và thao tác tốt công cụ vẽ đường thẳng, đường cong để vẽ theo yêu cầu.
2. Năng lực
- HS tự thực hiện được nhiệm vụ học tập cá nhân, nhóm. 
3. Phẩm chất
- HS tự giác thực hiện những công việc được giao, không cần nhắc nhở.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Paint.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ
- Ổn định lớp.
- Bài cũ: HS nhắc lại cách vẽ đường thẳng, đường cong.
- GV nhận xét.
2. Hoạt động thực hành
a) Hoạt động 1
- Dùng công cụ đường thẳng để vẽ ngôi sao.
- Chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ.
- Dùng chuột kéo thả để vẽ hình ngôi sao.
- GV quan sát HS thực hành, nhận xét, tuyên dương.
b) Hoạt động 2
- Dùng công cụ đường cong để vẽ con thuyền.
- Chọn công cụ đường cong trong hộp công cụ.
- Dùng chuột kéo thả để vẽ hình con thuyền.
- GV quan sát HS thực hành, nhận xét, tuyên dương.
- 2 HS trả lời
- Một vài học sinh nhận xét.
- HS lắng nghe
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Thực hành vẽ ngôi sao.
- Lắng nghe.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Thực hành vẽ con thuyền.
- Báo cáo kết quả làm được.
- Lắng nghe.
IV. Củng cố, dặn dò
- Hệ thống lại cách dùng công cụ vẽ đường thẳng, đường cong.
- Các em phải biết cách dùng công cụ đường thẳng, đường cong để vẽ các hình đơn giản.
- Đọc trước bài "Tẩy xóa chi tiết tranh vẽ".

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_huong_dan_hoc_tin_hoc_lop_3_chu_de_2_bai_3_ve_duong.doc