Giáo án Hướng dẫn học Tin học Lớp 3 - Chủ đề 2: Học và chơi cùng máy tính Tập vẽ với phần mềm Tux paint - Năm học 2020-2021

Giáo án Hướng dẫn học Tin học Lớp 3 - Chủ đề 2: Học và chơi cùng máy tính Tập vẽ với phần mềm Tux paint - Năm học 2020-2021

2. Các hoạt động

a) Giới thiệu trò chơi

- GV giới thiệu giao diện trò chơi cho học sinh.

- Công cụ giúp các em vẽ hình

- Vùng hình mẫu: Các hình có sẵn hiện ra tương ứng với công cụ mà em chọn.

- Vùng công cụ: Chọn sơn để vẽ tự do, đường để vẽ các đường thẳng hoặc gấp khúc, hình để vẽ hình, văn bản để gõ chữ.

- Vùng màu sắc: Vùng chọn màu cho nét vẽ.

- GV nhận xét, tuyên dương.

b) Vẽ tự do

- GV hướng dẫn học sinh thực hành vẽ bông hoa trong Tux Paint.

- Chọn

- Chọn tiếp để chỉnh nét vẽ

- Chọn màu đỏ cho bông hoa, màu xanh cho cành và lá.

- Học sinh tiến hành thực hành vẽ.

- Nhận xét, tuyên dương HS.

 

doc 3 trang Người đăng hoaithuong212 Lượt xem 769Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hướng dẫn học Tin học Lớp 3 - Chủ đề 2: Học và chơi cùng máy tính Tập vẽ với phần mềm Tux paint - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 16 Lớp 3
Ngày soạn: 24/12/2020
Tập vẽ với phần mềm Tux paint (Tiết 1)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức – kỹ năng
- Biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint.
- Phát triển tư duy sáng tạo, thực hiện được tuần tự các bước trong phần mềm vẽ tranh.
2. Năng lực
- HS có kỹ năng giao tiếp, sẵn sàng giúp đỡ các bạn.
3. Phẩm chất
- HS tự giác thực hiện những công việc được giao, không cần nhắc nhở.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Tux Paint.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định lớp
2. Các hoạt động
a) Giới thiệu trò chơi
- GV giới thiệu giao diện trò chơi cho học sinh.
- Công cụ giúp các em vẽ hình
- Vùng hình mẫu: Các hình có sẵn hiện ra tương ứng với công cụ mà em chọn.
- Vùng công cụ: Chọn sơn để vẽ tự do, đường để vẽ các đường thẳng hoặc gấp khúc, hình để vẽ hình, văn bản để gõ chữ.
- Vùng màu sắc: Vùng chọn màu cho nét vẽ.
- GV nhận xét, tuyên dương.
b) Vẽ tự do
- GV hướng dẫn học sinh thực hành vẽ bông hoa trong Tux Paint.
- Chọn
- Chọn tiếp để chỉnh nét vẽ
- Chọn màu đỏ cho bông hoa, màu xanh cho cành và lá.
- Học sinh tiến hành thực hành vẽ.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Thực hành trên máy tính theo nhóm máy.
- Báo cáo kết quả với giáo viên.
- Lắng nghe.
- HS thực hành trên máy theo nhóm.
- Báo cáo kết quả.
IV. Củng cố, dặn dò
- Tóm tắt nội dung bài học: Khái quát nội dung đã học.
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.
- Chuẩn bị bài mới.
Tập vẽ với phần mềm Tux paint (Tiết 2)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức – kỹ năng
- Vẽ được một bức tranh hoàn chỉnh bằng chương trình Tux Paint.
2. Năng lực
- Để giải quyết một vấn đề, HS thường cố gắng đến cùng.
3. Phẩm chất
- HS tôn trọng nội quy và thực hiện nghiêm túc quy định về học tập.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Tux Paint.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định lớp
2. Các hoạt động
a) Vẽ hình khối
- GV hướng dẫn cho HS vẽ ngôi nhà theo các bước sau:
- Chọn
- Chọn hình vuông hoặc hình tam giác ở vùng hình mẫu.
- Chọn màu cho ngôi nhà.
- Di chuyển con trỏ chuột ra trang vẽ, nhấn giữ chuột và kéo để vẽ.
- Lưu bài vẽ.
- Thao tác vẽ hình trên phần mềm Tux paint được thực hiện tương tự thao tác vẽ hình trên phần mềm Paint.
- GV nhận xét, tuyên dương HS làm tốt.
b) Hoạt động 4 – SGK T58
- GV hướng dẫn HS thực hành hoạt động 4 trong SGK.
- Nhận xét, tuyên dương HS làm tốt
- Lắng nghe.
- Thực hành trên máy tính.
- Báo cáo kết quả.
- Thực hành theo yêu cầu.
- Báo cáo kết quả.
- Lắng nghe.
IV. Củng cố, dặn dò
- Tóm tắt nội dung bài học: Khái quát nội dung đã học.
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.
- Chuẩn bị bài mới “Bước đầu soạn thảo văn bản”.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_huong_dan_hoc_tin_hoc_lop_3_chu_de_2_hoc_va_choi_cun.doc