MỤC TIÊU
- Cho HS thùc hµnh nh»m cñng cè cho HS n¾m ch¾c kiÕn thøc c¬ b¶n vÒ c¸ch gâ c¸c phÝm ë hµng sè trªn bµn phÝm.
- Yªu cÇu HS gâ c¸c phÝm trªn hµng sè.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Phòng máy đã cài sẵn phần mềm Word, MARIO.
TIẾN TRÌNH
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
2. Hoạt động trải nghiệm
- HS nhắc lại cách gõ phím ở hàng số.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
* Xác định mục tiêu bài học
Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Tuần 14 Ngày dạy: Lớp 3A: / /2015 Lớp 3B: / /2015 ÔN TẬP GÕ PHÍM HÀNG SỐ( Tiết 1) MỤC TIÊU - Cho HS thùc hµnh nh»m cñng cè cho HS n¾m ch¾c kiÕn thøc c¬ b¶n vÒ c¸ch gâ c¸c phÝm ë hµng sè trªn bµn phÝm. - Yªu cÇu HS gâ c¸c phÝm trªn hµng sè. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy đã cài sẵn phần mềm Word, MARIO. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS nhắc lại cách gõ phím ở hàng số. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Khởi động máy tính - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Word. 2 Thực hành T1 - Việc 1: HS trong nhóm thực hiện gõ một vài phím số. - Việc 2: Bạn trưởng nhóm quan sát và yêu cầu bạn khác thực hiện lại mỗi khi bạn trong nhóm thực hiện xong. 3 - Việc 3: Nhận xét. Thực hành T2 - Việc 1: HS trong nhóm thực hiện gõ bài tập T2. - Việc 2: Bạn trưởng nhóm quan sát và yêu cầu bạn khác thực hiện lại mỗi khi bạn trong nhóm thực hiện xong. 4 - Việc 3: Nhận xét. Thực hành T3 - Việc 1: HS trong nhóm thực hiện gõ bài tập T3. - Việc 2: Bạn trưởng nhóm quan sát và yêu cầu bạn khác thực hiện lại mỗi khi bạn trong nhóm thực hiện xong. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi các em luyện gõ sai hoặc không biết mở bài học. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Ngày dạy: Lớp 3A: / /2015 Lớp 3B: / /2015 ÔN TẬP GÕ PHÍM HÀNG SỐ( Tiết 2) MỤC TIÊU - Cho HS thùc hµnh nh»m cñng cè cho HS n¾m ch¾c kiÕn thøc c¬ b¶n vÒ c¸ch gâ c¸c phÝm ë hµng sè trªn bµn phÝm. - Yªu cÇu HS gâ c¸c phÝm trªn hµng sè. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy đã cài sẵn phần mềm Word, MARIO. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS nhắc lại cách gõ phím ở hàng số. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Khởi động máy tính - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Word. - Việc 3: Nhận xét. 2 Thực hành T3 - Việc 1: HS trong nhóm thực hiện gõ bài tập T3. - Việc 2: Bạn trưởng nhóm quan sát và yêu cầu bạn khác thực hiện lại mỗi khi bạn trong nhóm thực hiện xong. 3 - Việc 3: Nhận xét. Tập gõ với phần mềm MARIO - Việc 1: HS trong nhóm thực hiện luyện gõ hàng số với phần mềm MARIO. - Việc 2: Bạn trưởng nhóm quan sát và yêu cầu bạn khác thực hiện lại mỗi khi bạn trong nhóm thực hiện xong. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi các em luyện gõ sai hoặc không biết mở bài học. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Ngày dạy: Lớp 4A: / /2015 Lớp 4B: / /2015 ÔN LUYỆN GÕ PHÍM( Tiết 1) MỤC TIÊU Ôn luyện cách gõ và kỹ năng gõ các từ đơn giản có kết hợp phím Shift để gõ các chữ thường chữ in hoa . Học sinh thực hiện các thao tác tập luyện gõ 10 mười ngón với phần mềm Mario để thực hiện các bài luyện ở mức 2 với bài luyện All Keyboard TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính có cài phần mềm Mario. . TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Bạn trưởng ban học tập lên hỏi các bạn để gõ chữ hoa ta làm thế nào. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. 2 Luyện gõ với phần mềm MARIO chọn bài học hàng cơ sở - Việc 1: HS mở phần mềm luyện gõ phím Mario. - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 bạn trong nhóm thực hiện. - Việc 3: Nhận xét. - Việc 4: Nhóm trưởng chỉ định bạn khác thực hiện và luyện tập lại. 3 - Việc 5: Nhận xét. Luyện gõ với phần mềm MARIO chọn bài học hàng trên - Việc 1: HS mở phần mềm luyện gõ phím Mario. - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 bạn trong nhóm thực hiện. - Việc 3: Nhận xét. - Việc 4: Nhóm trưởng chỉ định bạn khác thực hiện và luyện tập lại. - Việc 5: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi các nhóm vẽ chưa đạt yêu cầu của từng bài tập. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Ngày dạy: Lớp 4A: / /2015 Lớp 4B: / /2015 ÔN LUYỆN GÕ PHÍM( Tiết 2) MỤC TIÊU Ôn luyện cách gõ và kỹ năng gõ các từ đơn giản có kết hợp phím Shift để gõ các chữ thường chữ in hoa . Học sinh thực hiện các thao tác tập luyện gõ 10 mười ngón với phần mềm Mario để thực hiện các bài luyện ở mức 2 với bài luyện All Keyboard TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính có cài phần mềm Mario. . TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Bạn trưởng ban học tập lên hỏi các bạn để gõ chữ hoa ta làm thế nào. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. 2 Luyện gõ với phần mềm MARIO chọn bài học hàng dưới - Việc 1: HS mở phần mềm luyện gõ phím Mario. - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 bạn trong nhóm thực hiện. - Việc 3: Nhận xét. - Việc 4: Nhóm trưởng chỉ định bạn khác thực hiện và luyện tập lại. 3 - Việc 5: Nhận xét. Luyện gõ với phần mềm MARIO chọn bài học hàng số - Việc 1: HS mở phần mềm luyện gõ phím Mario. - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 bạn trong nhóm thực hiện. - Việc 3: Nhận xét. - Việc 4: Nhóm trưởng chỉ định bạn khác thực hiện và luyện tập lại. 4 - Việc 5: Nhận xét. Luyện gõ với phần mềm MARIO chọn bài học tất cả các phím - Việc 1: HS mở phần mềm luyện gõ phím Mario. - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 bạn trong nhóm thực hiện. - Việc 3: Nhận xét. - Việc 4: Nhóm trưởng chỉ định bạn khác thực hiện và luyện tập lại. - Việc 5: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi các nhóm vẽ chưa đạt yêu cầu của từng bài tập. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Ngày dạy: Lớp 5A: / /2015 Lớp 5B: / /2015 ÔN TẬP HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH(Tiết 1) MỤC TIÊU Học sinh thực hiện các thao tác tập luyện gõ 10 mười ngón với phần mềm Mario để thực hiện các bài luyện ở mức 1,2,3 . TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính- phần mềm Mario. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Bạn trưởng ban học tập lên hỏi các bạn chọn bài học với Mario ta chọn như thế nào. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. 2 Luyện gõ với phần mềm MARIO chọn bài học hàng cơ sở - Việc 1: HS mở phần mềm luyện gõ phím Mario. - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 bạn trong nhóm thực hiện. - Việc 3: Nhận xét. - Việc 4: Nhóm trưởng chỉ định bạn khác thực hiện và luyện tập lại. 3 - Việc 5: Nhận xét. Luyện gõ với phần mềm MARIO chọn bài học hàng trên - Việc 1: HS mở phần mềm luyện gõ phím Mario. - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 bạn trong nhóm thực hiện. - Việc 3: Nhận xét. - Việc 4: Nhóm trưởng chỉ định bạn khác thực hiện và luyện tập lại. - Việc 5: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi các nhóm vẽ chưa đạt yêu cầu của từng bài tập. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Ngày dạy: Lớp 5A: / /2015 Lớp 5B: / /2015 ÔN TẬP HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH(Tiết 2) MỤC TIÊU Học sinh thực hiện các thao tác tập luyện gõ 10 mười ngón với phần mềm Mario để thực hiện các bài luyện ở mức 1,2,3 . TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính- phần mềm Mario. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Bạn trưởng ban học tập lên hỏi các bạn chọn bài học với Mario ta chọn như thế nào. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. 2 Luyện gõ với phần mềm MARIO chọn bài học hàng dưới - Việc 1: HS mở phần mềm luyện gõ phím Mario. - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 bạn trong nhóm thực hiện. - Việc 3: Nhận xét. - Việc 4: Nhóm trưởng chỉ định bạn khác thực hiện và luyện tập lại. 3 - Việc 5: Nhận xét. Luyện gõ với phần mềm MARIO chọn bài học hàng số - Việc 1: HS mở phần mềm luyện gõ phím Mario. - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 bạn trong nhóm thực hiện. - Việc 3: Nhận xét. - Việc 4: Nhóm trưởng chỉ định bạn khác thực hiện và luyện tập lại. - Việc 5: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi các nhóm vẽ chưa đạt yêu cầu của từng bài tập. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em giới thiệu phần mềm luyện tập gõ phím MARIO với mọi người trong gia đình. ĐÁNH GIÁ HS cùng GV khen một số bạn hiểu và thao tác đúng. HS tham gia nhận xét và đánh giá. GV nhận xét chung tiết học, khen ngợi, động viên những HS tiếp thu tốt và HS có nhiều cố gắng. Ký duyệt Ngày tháng năm 2015
Tài liệu đính kèm: