Giáo án Tin học 3 - Tuần 33

Giáo án Tin học 3 - Tuần 33

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức – kĩ năng:

- Rèn luyện tư duy, cách làm toán nhanh.

- Học sinh nắm được các thao tác trong phần mềm, nắm rõ luật chơi. Rèn luyện kỹ năng làm toán thông qua các trò chơi.

2. Năng lực:

- Hs tự kiểm tra, đánh giá kết quả học tập để điều chỉnh việc học.

3. Phẩm chất:

- Hs luôn nỗ lực, có trách nhiệm trong học tập.

II. Đồ dùng dạy học:

1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Tux of Math command.

2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.

 

doc 4 trang Người đăng haihahp2 Ngày đăng 02/07/2022 Lượt xem 408Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 3 - Tuần 33", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 33 Lớp 3
Luyện toán với phần mềm Tux of math command (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức – kĩ năng:
- Rèn luyện tư duy, cách làm toán nhanh.
- Học sinh nắm được các thao tác trong phần mềm, nắm rõ luật chơi. Rèn luyện kỹ năng làm toán thông qua các trò chơi.
2. Năng lực:
- Hs tự kiểm tra, đánh giá kết quả học tập để điều chỉnh việc học.
3. Phẩm chất:
- Hs luôn nỗ lực, có trách nhiệm trong học tập.
II. Đồ dùng dạy học: 
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Tux of Math command.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Hoạt động khởi động :
+ Nhắc lại kiến thức cũ: 
- Để trình chiếu từ trang đầu tiên, em nhấn ...... (1)?
- Để bắt đầu trình chiếu từ trang đã chọn, em nhấn ...(2)...?
- Nhận xét.
- GV giới thiệu bài mới:
- GV giới thiệu trò chơi Tux of Math command:
2. Các hoạt động: 
A: khởi động phần mềm.
- Yêu cầu học sinh đọc hoạt động 1.
- HS nêu cách khởi động phần mềm.
- GV chốt. Hướng dẫn HS khởi động.
- Yêu cầu học sinh khởi động phần mềm theo hướng dẫn:
+ Nháy đúp chuột lên biểu tượng 	 của phần mềm Tux of Math Command trên màn hình nền. Màn hình khởi động của phần mềm
-	 : Chế độ 1 người chơi.
-	 : Chế độ chơi cùng với bạn.
B : Chọn Trò Chơi
- GV hướng dẫn học sinh chọn trò chơi.
Từ màn hình chính, em nháy chọn vào 
để chọn chế độ chơi một mình. Màn hình danh sách trò chơi được hiện ra.
Danh sách trò chơi.
Quay về màn hình chính
- Nháy chuột vào 
Để vào danh sách trò chơi liên quan đến biểu thức và số học.
- HS trả lời.
- (1): Phím F5
- (2): tổ hợp phím Shift + F5
- Hs nhận xét.
- HS lắng nghe.
- 2 HS đọc yêu cầu.
- 1 HS nêu.
- HS lắng nghe, thực hiện theo hướng dẫn.
.
- HS lắng nghe, thực hiện theo hướng dẫn.
IV. Củng cố, dặn dò:
- Đọc phần ghi nhớ SGK.
- Xem lại nội dung bài đã học. Đọc bài đọc thêm trang 111 SGK.
- Chuẩn bị cho tiết ôn tập Học kỳ II. 
Luyện toán với phần mềm Tux of math command (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức – kĩ năng:
- Rèn luyện tư duy, cách làm toán nhanh.
- Học sinh nắm được các thao tác trong phần mềm, nắm rõ luật chơi. Rèn luyện kỹ năng làm toán thông qua các trò chơi.
2. Năng lực:
- Hs tự kiểm tra, đánh giá kết quả học tập để điều chỉnh việc học.
3. Phẩm chất:
- Hs luôn nỗ lực, có trách nhiệm trong học tập.
II. Đồ dùng dạy học: 
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Tux of Math command.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Hoạt động khởi động :
+ Nhắc lại kiến thức cũ: 
- Để trình chiếu từ trang đầu tiên, em nhấn ...... (1)?
- Để bắt đầu trình chiếu từ trang đã chọn, em nhấn ...(2)...?
- Nhận xét.
- GV nhắc lại các bước ở tiết 1trò chơi Tux of Math command:
2. Các hoạt động: 
C: cách chơi.
- Yêu cầu học sinh đọc thông tin, tìm ra cách chơi.
- HS phát biểu cách chơi.
- Gọi HS nhận xét.
+ GV chốt, hướng dẫn lại cách chơi.
- Sau khi nháy Math command Training Academy
- Tiếp theo nháy chọn trong danh sách chủ đề trò chơi để bắt đầu.
Bước 1: Quan sát các biểu thức toán học, được hiện ra. Suy nghĩ và gõ kết quả của biểu thức được hiện ra màn hình.
Các chú chim cánh cụt đang được bảo vệ
Các thiên thạch là các biểu thức
Vị trí hiện thị kết quả của biểu thức mà em đã nhập.
Bước 2: Nhấn phím Enter để điển kết quả của biểu thức, đồng thời phá hủy thiên thạch.
Màn chơi
Số thiên thạch còn lại
Số điểm
Nếu bạn chơi giỏi, em sẽ là người chiến thắng. Màn hình sẽ thông báo em đã chiến thắng xuất hiện.
3 : Hoạt động thực hành.
- Cho HS thực hành.
- Giúp đỡ HS yếu.
- GV yêu cầu học sinh luân phiên chơi, sau đó so sánh kết quả xem ai điểm cao?
- Yêu Cầu báo cáo kết quả với GV.
- Gv tổng kết bài.
- HS trả lời.
- (1): Phím F5
- (2): tổ hợp phím Shift + F5
- Hs nhận xét.
- HS lắng nghe
- HS đọc.
- 2 HS phát biểu.
- Hs nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS thực hành theo yêu cầu.
- HS báo cáo.
IV. Củng cố, dặn dò
- Đọc phần ghi nhớ SGK.
- Xem lại nội dung bài đã học. Đọc bài đọc thêm trang 111 SGK.
- Chuẩn bị cho tiết ôn tập Học kỳ II. 
Xác nhận của tổ chuyên môn

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_3_tuan_33.doc