Giáo án Tin học 4 tuần 35: Kiểm tra học kì II

Giáo án Tin học 4 tuần 35: Kiểm tra học kì II

KIỂM TRA HỌC KÌ II

I. MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức: - Đánh giá kết quả học tập của học sinh

 2. Kĩ năng: - Củng cố lại kiến thức đã học

 3. Thái độ: - Rèn tính cẩn thận, khả năng trình bày

II. CHUẨN BỊ CỦA THẦY VÀ TRÒ:

 1.Giáo viên: Giáo án, đề kiểm tra

 2. Học sinh: Kiến thức, dụng cụ để làm bài

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 1. Ổn định tổ chức lớp: (2P’)

 

doc 4 trang Người đăng thuydung93 Lượt xem 875Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 4 tuần 35: Kiểm tra học kì II", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 35
Ngày soạn: 14/05/2011
Ngày dạy: 16/05-Lớp: 5A-5B-4A
 19/05-Lớp: 5D (TNDT)
KIỂM TRA HỌC KÌ II
I. MỤC TIÊU: 
 1. Kiến thức: - Đánh giá kết quả học tập của học sinh
 2. Kĩ năng: - Củng cố lại kiến thức đã học
 3. Thái độ: - Rèn tính cẩn thận, khả năng trình bày
II. CHUẨN BỊ CỦA THẦY VÀ TRÒ:
 1.Giáo viên: Giáo án, đề kiểm tra
 2. Học sinh: Kiến thức, dụng cụ để làm bài
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 
 1. Ổn định tổ chức lớp: (2P’)
Lớp
5A
5B
5D (TNDT)
4A
Tổng
26
20
19
27
Vắng
 2. Kiểm tra bài cũ: 
 3. Bài mới: (30P’)
Đề bài
I. Trắc nghiệm khách quan (6đ):
Câu 1 (1đ): Em hãy chỉ ra biểu tượng của phần mềm Logo trong các biểu tượng dưới đây?
 A. o 
 B. o 	
 C. o 
 D. o 
 E. o 
Câu 2 (1đ): Để khởi động Logo em thực hiện thao tác nào?
 A. o Nháy chuột trên biểu tượng 
 B. o Nháy chuột trên biểu tượng 
 C. o Nháy đúp chuột trên biểu tượng 
Câu 3 (1đ): Em hãy đánh dấu vào hình dạng đúng của con trỏ rùa?
 A. o hình dạng 
 B. o hình dạng 
 C. o hình dạng 
 D. o hình dạng 
 E. o hình dạng 
 F. o hình dạng 
Câu 4 (1đ): Logo?
 A. o Không phân biệt chữ hoa, chữ thường
 B. o Có phân biệt chữ hoa, chữ thường
Câu 5 (1đ): Lo go:
 A. o Cho phép viết đầy đủ hoặc viết tắt lệnh.
 B. o Bắt buộc phải viết đầy đủ lệnh.
Câu 6 (1đ): Những dòng nào dưới đây câu lệnh được viết đúng
 A. o repeat 4 [FD 100 RT 90]
 B. o repeat 4 [FD 100, RT 90]
 C. o repeat4 [FD 100 RT 90]
 II. Trắc nghiệm tự luận (4đ):
Câu 1 (1,5đ): 
Lệnh	 Rùa làm
Home	
CS	
FD n	
BK n	
RT k	
LT k	
Câu 2 (2,5đ):
 Lệnh	Rùa làm
FD 100	
RT 90	
	FD 150	
	RT 90	
	FD 100	
	RT 90	
	FD 150	
Sau 7 dòng lệnh trên rùa vẽ được hình gì?
.
ĐÁP ÁN
I. Trắc nghiệm khách quan (6đ):
Câu 1: C) 1đ
Câu 2: C) 1đ
Câu 3: C) 1đ
Câu 4: A) 1đ
Câu 5: A) 1đ
Câu 6: A) 1đ
II. Trắc nghiệm tự luận (4đ):
Câu 1 (1,5đ): 
Lệnh	 Rùa làm
Home	Rùa về vị trí xuất phát (0,25đ)
CS	Rùa xóa toàn bộ sân chơi và về vị trí xuất phát (0,25đ)
FD n	Rùa đi về phía trước n bước (0,25đ)
BK n	Rùa lùi lại sau n bước (0,25đ)
RT k	Rùa quay phải k độ (0,25đ)
LT k	Rùa quay trái k độ (0,25đ)
Câu 2 (2,5đ):
 Lệnh	Rùa làm
FD 100	Rùa đi về phía trước 100 bước (0,25đ)
RT 90	Rùa quay phải 90 độ (0,25đ)
FD 150	Rùa đi về phía trước 150 bước (0,25đ)
RT 90	Rùa quay phải 90 độ (0,25đ)
	FD 100	Rùa đi về phía trước 100 bước (0,25đ)
RT 90	Rùa quay phải 90 độ (0,25đ)
	FD 150	Rùa đi về phía trước 150 bước (0,25đ)
 Sau 7 dòng lệnh trên rùa vẽ được hình gì? Hình chữ nhật (0,75đ)
4. Củng cố: (1P’)	
5. Hướng dẫn về nhà: (1P’)
6. Rút kinh nghiệm sau buổi dạy:

Tài liệu đính kèm:

  • docTuần35.doc