Giáo án Tin học 5 tuần 12: Học xây lâu đài trên cát bằng phần mềm Sand Castle Builder (tiếp)

Giáo án Tin học 5 tuần 12: Học xây lâu đài trên cát bằng phần mềm Sand Castle Builder (tiếp)

bài 2: học xây lâu đài trên cát bằng

phần mềm Sand Castle builder (tiếp)

I. Mục đích

- Màn hình khởi động chính của phần mềm

- Giúp luyện tập thao tác sử dụng chuột.

- Các thao tác chính với công việc xây dựng

- Xây dựng thành luỹ, ngôi nhà. hoàn chỉnh

- I. CHUẨN BỊ

GV: Máy tính

HS: Xem bài trước

 

doc 2 trang Người đăng thuydung93 Lượt xem 562Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 5 tuần 12: Học xây lâu đài trên cát bằng phần mềm Sand Castle Builder (tiếp)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 12	 	Ngày soạn: 10/12/2011
Tiết: 23,24
bài 2: học xây lâu đài trên cát bằng 
phần mềm Sand Castle builder (tiếp)
I. Mục đích
- Màn hình khởi động chính của phần mềm
- Giúp luyện tập thao tác sử dụng chuột.
- Các thao tác chính với công việc xây dựng
- Xây dựng thành luỹ, ngôi nhà.. hoàn chỉnh
- I. CHUẨN BỊ
GV: Mỏy tớnh
HS: Xem bài trước
III. Hoạt động dạy – học
Ổn định tổ chức
Kiểm tra bài cũ
Bài mới
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
Để xuất hiện các công cụ xây dựng và để xuất hiện loại vật liệu này với kích thước khác nhau em dùng công cụ nào trên màn hình chính.
- Nháy chuột lên xô có cát.
- Muốn xuất hiện loại vật liệu này nhấn chuột lên thanh công cụ đấy.
Nhận xét- cho điểm
Đọc
Trong mục này sẽ mô tả các thao tác cụ thể với các đối tượng, công cụ dùng để xây lâu đài, ngôi nhà trên cát.
a. Đưa vật liệu công cụ vào cát.
Gv thực hành mẫu
- Kéo thả vật liệu vào khung màn hình chính.
- Kéo thả các công cụ vật liệu vào bãi cát rongkhung màn hình chính
- Với mỗi công cụ có ba hình tương ứng với ba kích thước khác nhau
b. Thay đổi vị trí trước, sau (trên,dưới) giữa các đối tượng.
Gv thực hành mẫu
Nếu muốn chuyển đối tượng từ phía trước ra phía sau hoặc ngược lại em phải thực hiện như thế nào?
Quan sát H47
- Nháy đúp chuột lên ngôi nhà.
- Nháy chuột lên mảnh tường đầu tiên.
c. Xoá 1 đối tượng và xoá toàn bộ làm lại từ đầu.
Gv thực hành mẫu
- Xoá 1 đối tượng em kéo thả đối tượng vào xô bên trái
Gv thực hành mẫu
- Xoá toàn bộ làm lại từ đầu em nhấn vào xô bên trái sau đó nhấn vào nút Clear
d. Sử dụng các công cụ khác.
Gv thực hành mẫu
Nháy chuột lên xô không cát sau đó nháy chuột lên chữ Exit để thoát khỏi màn hình làm việc chính.
Em hãy xây ngôi nhà, lâu dài, thành luỹ theo trí tưởng tượng của em bằng các công cụ có trong phần mềm.
Hướng dẫn + bao quát lớp 
Nhận xét Chung- cho điểm
1-2 h/s trả lời
1h/s nhận xét
Đọc thầm
Lắng nghe
Ghi bài
Quan sát+ lắng nghe
Ghi bài
Quan sát+ lắng nghe
Ghi bài
 Quan sát+ lắng nghe
Ghi bài
Quan sát+ lắng nghe
 Thực hành
4. Củng cố - dặn dũ
- Các thao tác chính với công việc xây, đưa vật liệu công cụ vào cát, thay đổi vị trí trước, sau (trên,dưới) giữa các đối tượng, xoá 1 đối tượng và xoá toàn bộ làm lại từ đầu.
- Học sinh thực hành xây lâu đài, ngôi nhà, thành luỹ
- Học bài.
RÚT KINH NGHIỆM
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docTuần 12.doc