BÀI 3: VẼ ĐƯỜNG THẲNG, VẼ ĐƯỜNG CONG
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nắm được vẽ đường thẳng, đường cong.
2. Kỹ năng:
- Vẽ được bức tranh đơn giản có đường thẳng, đường cong.
3. Thái độ:
- có thái độ nghiêm túc khi luyện vẽ với phần mềm Paint, có ý thức bảo vệ tài sản.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: Phòng máy được cài đặt phần mềm Paint.
2. Học sinh: Sách vở, đồ dùng học tập.
TUẦN 11 Ngày soạn: 16/11/2018 Ngày giảng: 19/11/2018: 3A1 21/11/2018: 3A4 22/11/2018: 3A3, 3A2 BÀI 3: VẼ ĐƯỜNG THẲNG, VẼ ĐƯỜNG CONG I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Nắm được vẽ đường thẳng, đường cong. 2. Kỹ năng: - Vẽ được bức tranh đơn giản có đường thẳng, đường cong. 3. Thái độ: - có thái độ nghiêm túc khi luyện vẽ với phần mềm Paint, có ý thức bảo vệ tài sản. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: Phòng máy được cài đặt phần mềm Paint. 2. Học sinh: Sách vở, đồ dùng học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC 1. Ổn định lớp Lớp 3A1 3A2 3A3 3A4 Sĩ số Vắng HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2. Kiểm tra bài cũ: - Vẽ hình vuông có độ dày nét vẽ 3px và màu nét vẽ là màu đỏ - Nhận xét 3. Bài mới: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN a.Vẽ đường thẳng: * Các bước thực hiện: + Chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ. + Chọn màu vẽ. + Chọn nét vẽ ở phía dưới hộp công cụ. + Kéo thả chuột từ điểm bắt đầu tới điểm cuối của đoạn thẳng. * Chú ý: Để vẽ các đoạn thẳng nằm ngang hay thẳng đứng, em nhấn giữ phím Shift trong khi kéo thả chuột. - Thực hành: Dùng công cụ đường thẳng để vẽ ngôi nhà. - Hướng dẫn: + Chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ. + Dùng chuột kéo thả để vẽ hình ngôi nhà. - Nhận xét, sửa sai nếu có cho HS b.Vẽ đường cong: * Các bước thực hiện: - Gv giới thiệu công cụ vẽ đường cong + Yêu cầu nêu các bước thực hiện + Yêu cầu HS nhận xét + Gv nhận xét, giải thích từng bước: Bước 1 đến bước 3 thực hiện như vẽ đường thẳng - Yêu cầu HS nhắc lại * Lưu ý: Khi vẽ, để quay lại thao tác trước đó, em nhẫn tổ hợp phím Ctrl + Z. - Thực hành: Dùng công cụ đường cong để vẽ con cá. - Hướng dẫn: + Chọn công cụ đường cong trong hộp công cụ. + Dùng chuột kéo thả để vẽ hình vầng trăng. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH a. Hoạt động 1: Dùng công cụ đường thẳng để vẽ ngôi sao. - Hướng dẫn: + Chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ. + Dùng chuột kéo thả để vẽ hình ngôi sao. - Nhận xét, cho cả lớp quan sát 1 số bài vẽ tốt của học sinh. - Yêu cầu HS lưu lại bài. b. Hoạt động 2: Dùng công cụ đường cong để vẽ con thuyền. - Hướng dẫn: + Chọn công cụ đường cong trong hộp công cụ. + Dùng chuột kéo thả để vẽ hình con thuyền. - Nhận xét, cho cả lớp quan sát 1 số bài vẽ tốt của học sinh. - Yêu cầu HS lưu lại bài. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG - Trao đổi với bạn rồi vẽ các hình theo mẫu trong sgk trang 46. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhắc lại cách dùng công cụ vẽ đường thẳng, đường cong. - Gọi HS đọc ghi nhớ - Đọc trước bài "Tẩy xóa chi tiết tranh vẽ" - Thực hiện - Một vài bạn nhận xét. - Lắng nghe - Lắng nghe và quan sát - Lắng nghe, quan sát. - Chú ý lắng nghe và quan sát giáo viên làm mẫu. - Thực hành vẽ ngôi nhà sử dụng công cụ đường thẳng theo hướng dẫn của GV. - Chú ý lắng nghe, quan sát GV làm mẫu. - Trả lời - Nhận xét. - Lắng nghe, ghi nhớ - Nhắc lại các bước vẽ đường cong - Lắng nghe, ghi nhớ. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Thực hành vẽ con cá theo hướng dẫn - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Thực hành vẽ ngôi sao. - Chú ý lắng nghe, quan sát. - Lưu lại bài vẽ vào thư mục của mình. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Thực hành vẽ con thuyền. - Chú ý lắng nghe, quan sát. - Lưu lại bài vẽ vào thư mục của mình. - Trao đổi với bạn cùng bàn, phân tích hình vẽ: sử dụng công cụ nào, vẽ như thế nào. - Chú ý lắng nghe. - Đọc ghi nhớ. IV. RÚT KINH NGHIỆM
Tài liệu đính kèm: