Giáo án Tin học Lớp 3 - Tuần 27

Giáo án Tin học Lớp 3 - Tuần 27

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức – kĩ năng:

- Giúp em luyện kĩ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón tay thông qua các trò chơi.

- Học sinh áp dụng các kiến thức đã học về gõ bàn phím bằng 10 ngón tay để hoàn thành trò chơi.

- HS nắm được cách thao tác sử dụng phần mềm và nắm được các kỹ năng gõ phím.

2. Năng lực:

- Hs tích cực, tự giác hoàn hành công việc được giao đúng hẹn.

3. Phẩm chất:

- Hs chủ động nêu thắc mắc và tích cực phát biểu ý kiến trong giờ học.

II. Đồ dùng dạy học:

1 Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm TuxTyping.

2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.

 

doc 5 trang Người đăng haihahp2 Ngày đăng 02/07/2022 Lượt xem 379Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 3 - Tuần 27", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 27 Lớp 3	
Luyện gõ với phần mềm Tux Typing (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức – kĩ năng:
- Giúp em luyện kĩ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón tay thông qua các trò chơi.
- Học sinh áp dụng các kiến thức đã học về gõ bàn phím bằng 10 ngón tay để hoàn thành trò chơi.
- HS nắm được cách thao tác sử dụng phần mềm và nắm được các kỹ năng gõ phím.
2. Năng lực:
- Hs tích cực, tự giác hoàn hành công việc được giao đúng hẹn.
3. Phẩm chất:
- Hs chủ động nêu thắc mắc và tích cực phát biểu ý kiến trong giờ học.
II. Đồ dùng dạy học:
1 Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm TuxTyping.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định lớp :
2. Các hoạt động: 
a. Giới thiệu trò chơi :
- Phần mềm Tux Typing giúp các em gõ bàn phím bằng 10 ngón tay. Các trò chơi thú vị được chia thành nhiều cấp độ từ dễ đến khó, giúp em từng bước hoàn thiện kĩ năng gõ bàn phím của mình.
b. Khởi động trò chơi :
- Nháy đúp lên biểu tượng trên màn hình nền để khởi động phần mềm.
- Màn hình khởi động của phần mềm.
- HS khởi động phần mềm và quan sát giao diện của phần mềm.
- GV giới thiệu công dụng của các nút trên phần mềm.
c. Chọn trò chơi:
- Ở màn hình khởi động, nháy chuột vào biểu tượng .
- Chọn một trong ba mức độ khó của trò chơi.
- Để quay lại màn hình trước đó, em chọn 
- HS thực hành.
- GV quan sát, nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe 
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Lắng nghe.
IV. Củng cố, dặn dò:
- Tóm tắt nội dung bài học
- Ghi nhớ thao tác thực hiện. Chuẩn bị bài mới.
Luyện gõ với phần mềm Tux Typing (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức – kĩ năng:
- Giúp em luyện kĩ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón tay thông qua các trò chơi.
- Học sinh áp dụng các kiến thức đã học về gõ bàn phím bằng 10 ngón tay để hoàn thành trò chơi.
- HS nắm được cách thao tác sử dụng phần mềm và nắm được các kỹ năng gõ phím.
2. Năng lực:
- Hs tích cực, tự giác hoàn hành công việc được giao đúng hẹn.
3. Phẩm chất:
- Hs chủ động nêu thắc mắc và tích cực phát biểu ý kiến trong giờ học.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định lớp:
2. Các hoạt động: 
a. Cách chơi :
- Sau khi chọn mức chơi, phần mềm chuyển màn hình tiếp theo, bao gồm danh sách các trò chơi để em lựa chọn.
- Hs thực hành chọn trò chơi Alphabet
- Cách chơi: Để hoàn thành mỗi mức chơi, em gõ đúng chữ cái trong mỗi chú cá, nếu gõ đúng chú chim cách cụt sẽ di chuyển đến vị trí chú cá và ăn chúng. Số lượt chơi sẽ giảm nếu chú chim cánh cụt không bắt được cá. Trò chơi sẽ kết thúc khi số lượt chơi bằng 0.
* Chú ý: Để tạm dùng trò chơi em nhấn phím ESC, nhấn một lần nữa để trở về màn hình chính, nhấn phím cách để tiếp tục trò chơi
b. Các bài tập :
- Chọn biểu tượng trên màn hình để làm bài thực hành.
-Chọn biểu tượng trên màn hình để làm bài tập trong phần mềm.
- HS thực hành và làm bài tập.
- GV quan sát, nhận xét.
c. Thoát trò chơi:
- Để thoát trò chơi em nhấn vào nút lệnh ở màn hình hoặc nhấn nút lệnh X trên cửa số phần mềm.
- HS thực hành.
- GV quan sát, nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe 
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Lắng nghe.
IV. Củng cố, dặn dò:
- Tóm tắt nội dung bài học
- Ghi nhớ thao tác thực hiện. Chuẩn bị bài mới.
Xác nhận của tổ chuyên môn.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_3_tuan_27.doc