1. Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
2. Hoạt động trải nghiệm
- HS nói về những lần đã sử chuột máy tính và cách sử dụng chuột như thế nào.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới
* Xác định mục tiêu bài học
Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
TUẦN 4 Sáng Thứ 2 ngày 25 tháng 09 năm 2017 Tiết 1+2: Lớp 3A2 BÀI 4: CHUỘT MÁY TÍNH MỤC TIÊU - Giúp HS làm quen với thiết bị phổ biến là chuột máy tính. HS biết cách sử dụng chuột đúng thực hành được một số thao tác với chuột. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Một phòng máy an toàn với số lượng máy đủ, đã cài sẵn các trò chơi. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS nói về những lần đã sử chuột máy tính và cách sử dụng chuột như thế nào. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Chuột máy tính - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: HS chỉ ra được nút chuột bên trái và nút chuột bên phải từ hình vẽ. 2 - Việc 3: Nhận xét . Sử dụng chuột - Việc 1: HS đọc nội dung cách cầm chuột và quan sát Hình – SGK. - Việc 2: Nhận xét. - Việc 3: HS đọc phần nội dung hình dạng con trỏ chuột. - Việc 4: Nhận xét . - Việc 5: HS đọc phần nội dung các thao tác với chuột - Việc 6: Nhận xét. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH CHUỘT MÁY TÍNH MỤC TIÊU - Giúp HS làm quen với thiết bị phổ biến là chuột máy tính. HS biết cách sử dụng chuột đúng thực hành được một số thao tác với chuột. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN - Học sinh thực hành trên phòng máy tính. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS kể về những lần sử dụng chuột máy tính chơi các trò chơi ở nhà. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Cách cầm chuột - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và thử di chuyển chuột bấm chọn chương trình. 2 - Việc 3: Nhận xét. Sử dụng chuột - Việc 1: HS chơi một số các trò chơi có sẵn trên màn hình nền. - Việc 2: Nhận xét. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em kể tên các loại chuột phổ biến với mọi người trong gia đình. Lớp 2A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 3 ngày 26 tháng 09 năm 2017 Lớp 2A3: Tiết 2, 3. Sáng thứ 4 ngày 27 tháng 09 năm 2017 Lớp 3A1: Tiết 4, 5. Sáng thư 4 ngày 27 tháng 09 năm 2017 Lớp 3A3: Tiết 3, 4. Sáng thứ 5 ngày 28 tháng 09 năm 2017 Lớp 2A1: Tiết 1, 2. Chiều thứ 5 ngày 28 tháng 09 năm 2017 Lớp 2A4: Tiết 2, 3. Sáng thư 6 ngày 29 tháng 09 năm 2017
Tài liệu đính kèm: