1. Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
2. Hoạt động trải nghiệm
- HS kể về những lần sử dụng máy tính chơi các trò chơi ở nhà.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
* Xác định mục tiêu bài học
Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
TUẦN 5 Sáng Thứ 2 ngày 02 tháng 10 năm 2017 Tiết 1+2: Lớp 3A2 BÀI 5. MÁY TÍNH TRONG ĐỜI SỐNG MỤC TIÊU Giúp HS thấy được vai trò to lớn của máy tính trong đời sống xã hội. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Một phòng máy an toàn với số lượng máy đủ, đã cài sẵn các trò chơi. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS nói về một vài ứng dụng của máy tính trong gia đình. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Trong gia đình - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: HS chỉ ra được ứng dụng của máy tính trong gia đình. 2 - Việc 3: Nhận xét . Trong cơ quan, cửa hàng bệnh viện - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát Hình – SGK. - Việc 2: HS chỉ ra được ứng dụng của máy tính trong cơ quan,cửa hàng, bệnh viện. - Việc 3: Nhận xét. 3 Trong phòng nghiên cứu nhà máy - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát Hình – SGK. - Việc 2: HS chỉ ra được ứng dụng của máy tính trong phòng nghiên cứu, nhà máy. - Việc 3: Nhận xét. 4 Mạng máy tính - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát Hình – SGK. - Việc 2: HS chỉ ra được ứng dụng của mạng máy tính. - Việc 3: Nhận xét. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH MÁY TÍNH TRONG ĐỜI SỐNG MỤC TIÊU - Giúp HS thấy được vai trò to lớn của máy tính trong đời sống xã hội. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN - Học sinh thực hành trên phòng máy tính. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS kể về những lần sử dụng máy tính chơi các trò chơi ở nhà. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Cách cầm chuột - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và thử di chuyển chuột bấm chọn chương trình. 2 - Việc 3: Nhận xét. Sử dụng chuột - Việc 1: HS chơi một số các trò chơi có sẵn trên màn hình nền. - Việc 2: Nhận xét. 3 Truy cập mạng mở về trang nói về người máy - Việc 1: HS mở tìm trang nói về người máy. - Việc 2: Nhận xét. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em nói về những công việc của người máy với mọi người trong gia đình. Lớp 2A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 3 ngày 03 tháng 10 năm 2017 Lớp 2A3: Tiết 2, 3. Sáng thứ 4 ngày 04 tháng 10 năm 2017 Lớp 3A1: Tiết 4, 5. Sáng thư 4 ngày 04 tháng 10 năm 2017 Lớp 3A3: Tiết 3, 4. Sáng thứ 5 ngày 05 tháng 10 năm 2017 Lớp 2A1: Tiết 1, 2. Chiều thứ 5 ngày 05 tháng 10 năm 2017 Lớp 2A4: Tiết 2, 3. Sáng thư 6 ngày 06 tháng 10 năm 2017
Tài liệu đính kèm: