Giáo án Tin học Lớp 3 - Tuần 8 - Trò chơi Blocks - Năm học 2019-2020

Giáo án Tin học Lớp 3 - Tuần 8 - Trò chơi Blocks - Năm học 2019-2020

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức - kỹ năng:

- Đây là trò chơi giúp học sinh rèn luyện sử dụng chuột, rèn luyện khả năng quan sát và ghi nhớ.

2. Năng lực:

- Di chuyển đến đúng vị trí. Nháy chuột nhanh và đúng vị trí.

- Ngoài ra, học sinh còn luyện trí nhớ về vị trí các hình đã lật được.

- Phát triển tư duy logic.

3. Phẩm chất: Hào hứng, thích thú học tập, giữ gìn vệ sinh phòng máy, có ý thức bảo vệ phòng máy.

II. Đồ dùng dạy học:

1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Blocks.

2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.

 

doc 2 trang Người đăng haihahp2 Ngày đăng 07/07/2022 Lượt xem 322Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 3 - Tuần 8 - Trò chơi Blocks - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 Lớp 3
Ngày soạn: 24/10/2019
Trò chơi Blocks
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức - kỹ năng:
- Đây là trò chơi giúp học sinh rèn luyện sử dụng chuột, rèn luyện khả năng quan sát và ghi nhớ.
2. Năng lực: 
- Di chuyển đến đúng vị trí. Nháy chuột nhanh và đúng vị trí.
- Ngoài ra, học sinh còn luyện trí nhớ về vị trí các hình đã lật được.
- Phát triển tư duy logic.
3. Phẩm chất: Hào hứng, thích thú học tập, giữ gìn vệ sinh phòng máy, có ý thức bảo vệ phòng máy.
II. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Blocks.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1. Giới thiệu trò chơi
- GV giới thiệu trò chơi, hướng dẫn HS khởi động trò chơi.
- Nháy đúp chuột (nhắp 2 lần chuột trái) là cách thông thường để khởi động một công việc có sẵn biểu tượng trên màn hình. Một vài HS rút ra cách khởi động trò chơi. 
- GV Trong cửa sổ phần mềm là các ô vuông, trong ô chứa các hình theo từng cặp sắp xếp không theo thứ tự. Nhiệm vụ của các em là tìm đúng cặp ô giống nhau.
- HS lắng nghe.
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình.
- HS Lắng nghe 
HĐ 2. Cách chơi
- Khi nháy chuột lên một ô vuông, hình vẽ được lật lên. Nếu lật được liên tiếp hai ô có hình vẽ giống nhau, các ô này sẽ biến mất.
 + Nhiệm vụ của em là làm biến mất tất cả các ô càng nhanh càng tốt.
 - Trò chơi này thường bắt đầu với mức dễ nhất Little Board (bảng cỡ nhỏ) với bảng gồm 36 hình vẽ được xếp úp. Các hình vẽ được lấy ngẫu nhiên từ một tập hợp có sẵn và khi khởi động lượt chơi mới thì tập hợp các hình vẽ sẽ thay đổi.
- HS Chú ý lắng nghe.
HĐ 3. Bắt đầu chơi
Em chọn Game ở góc trên bên trái cửa sổ và chọn New để chơi
- HS thực hành theo SGK trang 35, 36
- Chơi với nhiều ô hơn:
B1: Nháy chuột lên mục Skill
B2: Chọn mục Big Board
- Bắt đầu chơi mới: 
C1: Chọn Game và chọn lệnh New
C2: Nhấn phím F2
- HS chơi
HS thực hành theo SGK trang 35, 36
HĐ 4. Thoát khỏi trò chơi
- Nêu cách thoát khỏi phần mềm mà em biết?
- GV chốt lại nháy chuột vào dấu góc trên bên phải cửa sổ
- HS nêu
IV. Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu HS tắt máy đúng quy trình, sắp xếp gọn gàng bàn máy.
- Nhận xét ý thức, thái độ của HS trong tiết học, tuyên dương, nhắc nhở.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_3_tuan_8_tro_choi_blocks_nam_hoc_2019_20.doc