Giáo án Tin học Lớp 3+4+5 - Tuần 26 - Năm học 2017-2018

Giáo án Tin học Lớp 3+4+5 - Tuần 26 - Năm học 2017-2018

1. Tạo hứng thú

HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể

2. Hoạt động trải nghiệm

Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới.

 * Xác định mục tiêu bài học

 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)

 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm

 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.

 

doc 9 trang Người đăng haihahp2 Ngày đăng 07/07/2022 Lượt xem 373Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 3+4+5 - Tuần 26 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26
Sáng Thứ 2 ngày 12 tháng 03 năm 2018
 Tiết 4+5: Lớp 4A3 
BÀI 3: GÕ CÁC CHỮ Ă, Â, Ê, Ô, Ư, Đ
MỤC TIÊU
 - HS biết được sự cần thiết phải có phần mềm gõ chữ word
 - HS nhận biết cách gõ các chữ đặc trưng của tiếng việt 
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Phòng máy có cài phần mềm vietkey.
TIẾN TRÌNH 
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức)
1
Gõ kiểu Telex
 a) Gõ chữ thường
 - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK.
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cách thực hiện gõ chữ.
 - Việc 3: Nhận xét .
 b) Gõ chữ hoa
 - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK.
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cách thực hiện gõ chữ.
 - Việc 3: Nhận xét .
2
 Gõ kiểu Vni
 a) Gõ chữ thường
 - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK.
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cách thực hiện gõ chữ.
 - Việc 3: Nhận xét .
 b) Gõ chữ hoa
 - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK.
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cách thực hiện gõ chữ.
 - Việc 3: Nhận xét .
 Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
THỰC HÀNH GÕ CÁC CHỮ Ă, Â, Ê, Ô, Ư, Đ
MỤC TIÊU
- HS gõ được các từ trong các bài tập thực hành 
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Phòng máy có cài sẵn phần mềm Word.
TIẾN TRÌNH 
 B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - HS nhắc lại cách chọn các công cụ trong phần mềm vẽ Paint.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
 Khởi động máy tính
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Word.
 2
 Gõ nội dung bài thực hành T1
 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn gõ bài T1.
3
 - Việc 2: Nhận xét.
 Gõ nội dung bài T2
 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn gõ bài T2.
 - Việc 2: Nhận xét.
 Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi thực hiện sai.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
 Lớp 4A1: Tiết 2, 3. Chiều thứ 3 ngày 13 tháng 03 năm 2018
 Lớp 4A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 5 ngày 15 tháng 03 năm 2018
Chiều Thứ 2 ngày 12 tháng 03 năm 2018
Tiết 1+2: Lớp 3A2 
BÀI 3: GÕ CÁC CHỮ Ă, Â, Ê, Ô, Ư, Đ
MỤC TIÊU
 - HS biết được sự cần thiết phải có phần mềm gõ chữ word
 - HS nhận biết cách gõ các chữ đặc trưng của tiếng việt 
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Phòng máy có cài phần mềm vietkey.
TIẾN TRÌNH 
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức)
1
Gõ kiểu Telex
 a) Gõ chữ thường
 - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK.
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cách thực hiện gõ chữ.
 - Việc 3: Nhận xét .
 b) Gõ chữ hoa
 - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK.
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cách thực hiện gõ chữ.
 - Việc 3: Nhận xét .
2
 Gõ kiểu Vni
 a) Gõ chữ thường
 - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK.
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cách thực hiện gõ chữ.
 - Việc 3: Nhận xét .
 b) Gõ chữ hoa
 - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK.
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cách thực hiện gõ chữ.
 - Việc 3: Nhận xét .
 Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
THỰC HÀNH GÕ CÁC CHỮ Ă, Â, Ê, Ô, Ư, Đ
MỤC TIÊU
- HS gõ được các từ trong các bài tập thực hành 
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Phòng máy có cài sẵn phần mềm Word.
TIẾN TRÌNH 
 B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - HS nhắc lại cách chọn các công cụ trong phần mềm vẽ Paint.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
 Khởi động máy tính
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Word.
 2
 Gõ nội dung bài thực hành T1
 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn gõ bài T1.
3
 - Việc 2: Nhận xét.
 Gõ nội dung bài T2
 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn gõ bài T2.
 - Việc 2: Nhận xét.
 Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi thực hiện sai.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
 Lớp 2A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 3 ngày 13 tháng 03 năm 2018
 Lớp 2A3: Tiết 2, 3. Sáng thứ 4 ngày 14 tháng 03 năm 2018
 Lớp 3A1: Tiết 4, 5. Sáng thư 4 ngày 14 tháng 03 năm 2018
 Lớp 3A3: Tiết 3, 4. Sáng thứ 5 ngày 15 tháng 03 năm 2018
 Lớp 2A1: Tiết 1, 2. Chiều thứ 5 ngày 15 tháng 03 năm 2018
 Lớp 2A4: Tiết 4, 5. Sáng thư 6 ngày 16 tháng 03 năm 2018
Chiều Thứ 2 ngày 12 tháng 03 năm 2018
Tiết 3: Lớp 1ABÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS 
MỤC TIÊU
 Đây là trò chơi giúp HS luyện sử dụng chuột
Trò chơi này đòi hỏi HS di chuyển và nháy chuột càng nhanh càng tốt, tốc độ nhanh và độ chính xác cao hơn nhiều so với 2 trò chơi trước
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
 Phòng máy đã cài sẵn phần mềm STICKS
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - HS trình bày lại cách chơi trò chơi chắt, chơi chuyền.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới
Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức)
1
Khởi động trò chơi
 - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK.
 - Việc 2: HS trình bày cách mở. 
2
 - Việc 3: Nhận xét .
 Quy tắc chơi
 - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát Hình – SGK.
 - Việc 2: HS nói lại cách chơi
 - Việc 3: Nhận xét.
 Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
THỰC HÀNH TRÒ CHƠI STICKS 
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Phòng máy đã cài sẵn phần mềm STICKS.
TIẾN TRÌNH
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1
Khởi động trò chơi 
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở trò chơi Sticks.
2
 - Việc 3: Nhận xét.
 Chơi trò chơi Sticks
 - Việc 1: HS chơi trò chơi Sticks.
 - Việc 2: HS nhắc lại cách chơi.
 - Việc 3: Nhận xét.
 Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi các em chơi trò chơi hoặc khi các em chơi sai hoặc không biết mở lượt chơi mới tiếp theo.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Em nói về cách chơi trò chơi Sticks và hướng dẫn cách chơi với mọi người trong gia đình.
Lớp 1A2: Tiết 1. Sáng thứ 3 ngày 13 tháng 03 năm 2018
Lớp 1A3: Tiết 1. Sáng thứ 4 ngày 14 tháng 03 năm 2018
Lớp 1A4: Tiết 3. Chiều thứ 6 ngày 16 tháng 03 năm 2018
Chiều Thứ 3 ngày 13 tháng 03 năm 2018
Tiết 3+4: Lớp 5A3 
BÀI 4: THẾ GIỚI HÌNH HỌC TRONG LOGO
MỤC TIÊU
Giúp các em vẽ được các hình, hình học bằng sử dụng các câu lệnh đã học trong Logo
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
 SGK, máy cài phần mềm Logo
 Phòng máy tính để thực hành
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới
Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức)
1
Tạo các hình trang trí đa dạng
 - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK.
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn thực hiện thủ tục trong bài T1.
 - Việc 3: Nhận xét .
2
 Câu lệnh để thay đổi màu và nét bút
 - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát Hình – SGK.
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn thực hiện. 
 - Việc 3: Nhận xét.
 Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
THỰC HÀNH THẾ GIỚI HÌNH HỌC TRONG LOGO
MỤC TIÊU
Giúp các em vẽ được các hình, hình học bằng sử dụng các câu lệnh đã học trong Logo.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
	Phần mềm Logo, SGK.
TIẾN TRÌNH
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
a ) Bật máy
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế.
2
 HS khởi động phần mềm Logo
 - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn gõ lại thủ tục trong bài T1.
 - Việc 2: Nhận xét cho bạn khi thực hiện xong.
 - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài.
3
 - Việc 4: NX.
 Viết thủ ở bài T2
 - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn viết thủ tục trong bài T2.
 - Việc 2: NX.
 - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài.
 - Việc 4: NX.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
 Lớp 5A1: Tiết 1, 2. Sáng thứ 6 ngày 16 tháng 03 năm 2018
 Lớp 5A2: Tiết 1, 2. Chiều thứ 6 ngày 16 tháng 03 năm 2018

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_345_tuan_26_nam_hoc_2017_2018.doc