1. Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
2. Hoạt động trải nghiệm
Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới.
* Xác định mục tiêu bài học
Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
TUẦN 31 Sáng Thứ 2 ngày 16 tháng 04 năm 2018 Tiết 4+5: Lớp 4A3 Chương 7: EM HỌC NHẠC BÀI 1 : LÀM QUEN VỚI ENCORE MỤC TIÊU Học sinh hiểu được các điệu nhạc như: Tập đọc, tập hát, nghe nhạc. Học sinh biết dùng phần mềm Encore để mở các bản nhạc có sẵn trong máy. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính có cài phần mềm Encore, loa máy tính. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Giới thiệu - Việc 1: HS đọc nội dung trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn phần mềm Encore giúp ta những việc gì? - Việc 3: Nhận xét . 2 Khởi động - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cách khởi động vào Encore. - Việc 3: NX. 3 Mở bản nhạc - Việc 1: HS đọc nội dung trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn nêu các bước thực hiện. - Việc 3: NX. 4 Chơi bản nhạc - Việc 1: HS đọc nội dung trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn trình bày cách chơi bản nhạc. - Việc 3: NX. Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH LÀM QUEN VỚI ENCORE MỤC TIÊU -Hs mở và nghe các bản nhạc bằng Encore trên máy nhờ sử dụng phần mềm đã học. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính có cài phần mềm Encore, loa máy tính. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Khởi động Encore - Việc 1: HS đọc nội dung trong bài tập T1. - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 số bạn khởi động Encore . 3 - Việc 3: Nhận xét. Mở bản nhạc - Việc 1: HS đọc nội dung trong bài tập T2. - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 số bạn trong nhóm mở bản nhạc theo yêu cầu của bài . 4 - Việc 3: Nhận xét. Mở bản nhạc - Việc 1: HS đọc nội dung trong bài tập T3. - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 số bạn trong nhóm mở bản nhạc nghe và hát theo. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi chưa đạt yêu cầu của từng bài tập. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Lớp 4A1: Tiết 2, 3. Chiều thứ 3 ngày 17 tháng 04 năm 2018 Lớp 4A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 5 ngày 19 tháng 04 năm 2018 Chiều Thứ 2 ngày 16 tháng 04 năm 2018 Tiết 1+2: Lớp 3A2 CHƯƠNG 6: HỌC CÙNG MÁY TÍNH BÀI 1: HỌC TOÁN VỚI PHẦN MỀM CÙNG HỌC TOÁN 3 MỤC TIÊU - Sử dụng phần mềm để học và ôn luyện các phép toán trừ, nhân, chia các số nguyên - Sử dụng phần mềm để tự làm bài kiểm tra trên máy đánh gía - Sử dụng các thao tác với bàn phím và chuột TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy có cái sẵn phần mềm “ Cùng học toán 3” TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Khởi động phần mềm - Việc 1: HS đọc nội dung trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn trình cách mở phần mềm Toán 3? - Việc 3: Nhận xét . 2 Cách luyện tập - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cách thực hiện phép toán. - Việc 3: NX. 3 Thoát khỏi phần mềm - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cách thoát phần mềm Toán 3. - Việc 3: NX. Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH HỌC TOÁN VỚI PHẦN MỀM CÙNG HỌC TOÁN 3 MỤC TIÊU - Hs làm được các dạng toán 3 đã học và biết cách sử dụng các nút lệnh trong chương trình Toán 3. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy có cái sẵn phần mềm “ Cùng học toán 3”. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS nhắc lại cách chọn các công cụ trong phần mềm vẽ Paint. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Khởi động máy tính - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Toán 3. 2 Cách luyện tập - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn chọn dạng Toán và thực hiện. 3 - Việc 2: Nhận xét. Nhận biết các biểu tượng trong phần mềm - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn chọn dạng toán để làm và hỏi bạn các biểu tượng trên phần mềm có nghĩa gì? - Việc 2: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi thực hiện sai. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Lớp 2A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 3 ngày 17 tháng 04 năm 2018 Lớp 2A3: Tiết 2, 3. Sáng thứ 4 ngày 18 tháng 04 năm 2018 Lớp 3A1: Tiết 4, 5. Sáng thư 4 ngày 18 tháng 04 năm 2018 Lớp 3A3: Tiết 3, 4. Sáng thứ 5 ngày 19 tháng 04 năm 2018 Lớp 2A1: Tiết 1, 2. Chiều thứ 5 ngày 19 tháng 04 năm 2018 Lớp 2A4: Tiết 4, 5. Sáng thư 6 ngày 20 tháng 04 năm 2018 Chiều Thứ 2 ngày 16 tháng 04 năm 2018 Tiết 3: Lớp 1A1 BÀI 4:TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG PHÍM SỐ MỤC TIÊU - Giúp HS biết được quy tắc gõ các phím ở hàng phím số - Yêu cầu HS đặt ngón tay đúng vị trí và gõ đựơc các phím ở hàng phím số. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy đã cài sẵn phần mềm MARIO. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Trưởng ban học tập lên đặt câu hỏi bạn hãy kể tên các phím ở hàng số? Các bạn trong lớp trả lời câu hỏi và đưa ra lời nhận xét. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Cách gõ - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cách đặt tay trên bàn phím ở hàng số. - Việc 3: Nhận xét . 2 Tập gõ với phần mềm Mario - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát Hình – SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn các bước chọn gõ các phím trên bàn phím ở hàng số. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG PHÍM SỐ MỤC TIÊU - Giúp HS biết được quy tắc gõ các phím ở hàng phím số - Yêu cầu HS đặt ngón tay đúng vị trí và gõ đựơc các phím ở hàng phím số. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy đã cài sẵn phần mềm Mario. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS nhắc lại cách gõ phím ở hàng số. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Khởi động máy tính - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Mario. 2 - Việc 3: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn mở vào bài học hàng phím số. Luyện tập hàng cơ sở với phần mềm Mario - Việc 1: HS trong nhóm thực hiện lần lượt cách đặt tay và chọn bài học trên hàng phím số. - Việc 2: Bạn trưởng nhóm quan sát và yêu cầu bạn khác thực hiện lại mỗi khi bạn trong nhóm thực hiện xong. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi các em luyện gõ sai hoặc không biết mở bài học. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em nói về cách luyện gõ bàn phím hàng số bằng phần mềm Mario với mọi người trong gia đình. Lớp 1A2: Tiết 1. Sáng thứ 3 ngày 17tháng 04 năm 2018 Lớp 1A3: Tiết 1. Sáng thứ 4 ngày 18 tháng 04 năm 2018 Lớp 1A4: Tiết 3. Chiều thứ 6 ngày 20 tháng 04 năm 2018 Chiều Thứ 3 ngày 17 tháng 04 năm 2018 Tiết 3+4: Lớp 5A3 BÀI 3: GHI NHẠC BẰNG ENCORE (tiếp) MỤC TIÊU - Học sinh biết cách sử dụng gõ các dấu nối và dấu luyến - Biết cách ghi tên bản nhạc, tên tác giả, tựa đề.. - Học sinh ghi lời bài hát (di chuyển lời bài hát, viết lời thứ hai chủa bài hát) - Thực hành ghi bản nhạc em thích. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính- phần mềm Encore. TIẾN TRÌNH A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Dấu nối và dấu luyến * Các bước tạo dấu nối - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát hình trong SGK - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn các bước thực hiện. - Việc 3: Nhận xét . * Các bước tạo dấu luyến - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát hình trong SGK - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn các bước thực hiện. - Việc 3: Nhận xét . 2 Ghi tên bản nhạc, tác giả, chỉ dẫn - Việc 1: HS đọc nội dung bài tập trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cách thực hiện - Việc 3: NX. 3 Ghi lời bài hát - Việc 1: HS đọc nội dung trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn các bước thực hiện. - Việc 3: NX. Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH GHI NHẠC BẰNG ENCORE MỤC TIÊU - Hs soạn các bài tập thực hành soạn bản nhạc SGK. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính- phần mềm Encore TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. 2 HS khởi động phần mềm Encore - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn nhận biết các thanh Notes, số chỉ nhịp, vạch nhịp. - Việc 2: Nhận xét cho bạn khi thực hiện xong. - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài. 3 - Việc 4: NX. HS tập soạn bản nhạc bài T1 - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn soạn bài T1. - Việc 2: NX. - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài. 4 - Việc 4: NX. HS tập soạn bản nhạc bài T3 - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn soạn bài T3. - Việc 2: NX. - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài. - Việc 4: NX. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Lớp 5A1: Tiết 1, 2. Sáng thứ 6 ngày 20 tháng 04 năm 2018 Lớp 5A2: Tiết 1, 2. Chiều thứ 6 ngày 20 tháng 04 năm 2018
Tài liệu đính kèm: