Giáo án Tin học Lớp 3+4+5 - Tuần 6 - Năm học 2017-2018

Giáo án Tin học Lớp 3+4+5 - Tuần 6 - Năm học 2017-2018

1. Tạo hứng thú

HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể

2. Hoạt động trải nghiệm

 - HS nói về một vài trò chơi của máy tính khi đã từng chơi.

- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới

 * Xác định mục tiêu bài học

 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)

 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm

 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.

 

doc 7 trang Người đăng haihahp2 Ngày đăng 07/07/2022 Lượt xem 342Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 3+4+5 - Tuần 6 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6
Sáng Thứ 2 ngày 09 tháng 10 năm 2017
 Tiết 4+5: Lớp 4A3
BÀI 3 : SAO CHÉP HÌNH
MỤC TIÊU
 Học sinh biết tác dụng của việc sao chép các đối tượng hình ảnh khi làm việc trên máy tính .
	Thực hiện được thao tác sao chép một phần hình vẽ.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
 Máy tính có cài phần mềm Paint	.
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - HS nhắc lại những lần sao chép bài hát trên máy tính.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức)
 1
Nhắc lại cách chọn một phần hình vẽ
 - Việc 1: HS đọc các bước thực hiện trong SGK
 - Việc 2: HS hỏi nhau về các công cụ chọn một phần hình vẽ.
 2
 - Việc 3: Nhận xét
 Sao chép hình
 - Việc 1: HS đọc và quan sát nội dung và hình vẽ trong SGK
 - Việc 2: HS hỏi nhau về các bước thực hiện.
 3
 - Việc 3: Nhận xét. 
 Sử dụng biểu tượng trong suốt
 - Việc 1: HS đọc và quan sát nội dung và hình vẽ trong SGK
 - Việc 2: HS hỏi nhau về các bước nếu chọn a) thì thế nào? và chọn b) thì thế nào?
 - Việc 3: Nhận xét. 
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
THỰC HÀNH SAO CHÉP HÌNH
MỤC TIÊU
	Học sinh biết tác dụng của việc sao chép các đối tượng hình ảnh khi làm việc trên máy tính .
	Thực hiện được thao tác sao chép một phần hình vẽ.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
 Máy tính có cài phần mềm Paint 
TIẾN TRÌNH
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - HS kể về những lần vẽ tranh sử dụng phần mềm Pain để chọn một phần hình vẽ.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
a ) Bật máy
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế.
 b) Làm bài thực hành T2,T3,T4,T5
 - Việc 1: HS mở phần mềm vẽ Paint.
 - Việc 2: Từng bạn trong nhóm vẽ thay đổi nhau khi tự mình làm xong từng bài thực hành.
 - Nhận xét.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Em có thể vẽ phác họa lại bức tranh quả táo và tô màu lại cho mọi người trong gia đình cùng xem. 
 Lớp 4A1: Tiết 2, 3. Chiều thứ 3 ngày 10 tháng 10 năm 2017
 Lớp 4A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 5 ngày 12 tháng 10 năm 2017
Chiều Thứ 2 ngày 09 tháng 10 năm 2017
Tiết 1+2: Lớp 3A2
CHƯƠNG II. CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
BÀI 1: TRÒ CHƠI BLOCKS
MỤC TIÊU
 - Đây là trò chơi giúp HS luỵện sử dụng chuột 
 - Di chuyển, nháy chuột đến đúng vị trí, luyện cho hs nhớ hình đã lật.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
GV chuẩn bị 1 phòng máy đã cài sẵn phần mềm blocks
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - HS nói về một vài trò chơi của máy tính khi đã từng chơi.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức)
1
Khởi động trò chơi
 - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK.
 - Việc 2: HS trình bày cách mở. 
 - Việc 3: Nhận xét.
2
 Quy tắc chơi
 - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát Hình – SGK.
 - Việc 2: HS nói lại cách chơi
 - Việc 3: Nhận xét.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
THỰC HÀNH TRÒ CHƠI BLOCKS
MỤC TIÊU
 - Đây là trò chơi giúp HS luỵện sử dụng chuột 
 - Di chuyển, nháy chuột đến đúng vị trí, luyện cho hs nhớ hình đã lật 
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
 GV chuẩn bị 1 phòng máy đã cài sẵn phần mềm blocks
TIẾN TRÌNH
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - HS kể về những lần chơi các trò chơi ở nhà.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
Khởi động trò chơi
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở trò chơi Blocks.
2
 - Việc 3: Nhận xét.
 Chơi trò chơi Blocks
 - Việc 1: HS chơi xong nhắc lại cách chơi.
 - Việc 2: Nhận xét.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Em nói về những lợi ích của việc chơi trò chơi với mọi người trong gia đình.
 Lớp 2A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 3 ngày 10 tháng 10 năm 2017
 Lớp 2A3: Tiết 2, 3. Sáng thứ 4 ngày 11 tháng 10 năm 2017
 Lớp 3A1: Tiết 4, 5. Sáng thư 4 ngày 11 tháng 10 năm 2017
 Lớp 3A3: Tiết 3, 4. Sáng thứ 5 ngày 12 tháng 10 năm 2017
 Lớp 2A1: Tiết 1, 2. Chiều thứ 5 ngày 12 tháng 10 năm 2017
 Lớp 2A4: Tiết 2, 3. Sáng thư 6 ngày 13 tháng 10 năm 2017
Chiều Thứ 3 ngày 10 tháng 10 năm 2017
Tiết 3+4: Lớp 5A3
BÀI 3: VIẾT CHỮ LÊN HÌNH VẼ
MỤC TIÊU
- Học sinh làm quen với công cụ viết chữ lên hình vẽ .
- Các kiểu viết chữ
- Áp dụng trong bức tranh vẽ
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Giáo viên: SGK, G.a, bảng, phấn, máy tính
- Học sinh : SGK, vở, bút
TIẾN TRÌNH
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - HS nói về việc viết chữ lên tranh mà em gặp trong thực tế.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức)
1
Làm quen với công cụ viết chữ
 - Việc 1: HS trong nhóm cùng đọc các bước thực hiện trong SGK.
 - Việc 2: Nhận xét. 
2
 Chọn chữ viết
 - Việc 1: HS trong nhóm cùng đọc nội dung trong SGK.
3
 - Việc 2: Nhận xét. 
 Hai kiểu viết chữ lên tranh
 - Việc 1: HS trong nhóm cùng đọc nội dung và quan sát hình trong SGK.
 - Việc 2: Nhận xét. 
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
THỰC HÀNH VIẾT CHỮ LÊN HÌNH VẼ 
MỤC TIÊU
- Học sinh làm quen với công cụ viết chữ lên hình vẽ .
- Các kiểu viết chữ
- Áp dụng trong bức tranh vẽ
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Thực hành trên phòng máy tính.
TIẾN TRÌNH
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - HS kể lại những bức tranh, ảnh có chữ trên đó.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
a ) Bật máy
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế.
 b) HS làm các bài tập thực hành vẽ cảnh Quê hương tươi đẹp trong SGK
 - Việc 1: HS mở phần mềm vẽ Paint và tự hoàn thành từng bài tập thực hành.
 - Việc 2: Nhận xét và từng người trong nhóm hoàn thiện lại bài tập thực hành.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Em chỉ những bức tranh có chữ với mọi người trong gia đình.
 Lớp 5A1: Tiết 1, 2. Sáng thứ 5 ngày 12 tháng 10 năm 2017
 Lớp 5A2: Tiết 1, 2. Chiều thứ 6 ngày 13 tháng 10 năm 2017

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_345_tuan_6_nam_hoc_2017_2018.doc