1. Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
2. Hoạt động trải nghiệm
- HS kể về những lần vẽ hình tự do dùng bút chì.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành.
* Xác định mục tiêu bài học
Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
TUẦN 9 Sáng Thứ 2 ngày 30 tháng 10 năm 2017 Tiết 4+5: Lớp 4A3 THỰC HÀNH VẼ PAINT( Tiết 1) MỤC TIÊU Học sinh sử dụng các công cụ đã học để vận dụng làm bài tập thực hành SGK trang 33/34. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính có cài phần mềm Paint . TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS kể về những lần vẽ hình tự do dùng bút chì. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) a ) Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. b) Làm bài thực hành T1,T2,T3. - Việc 1: HS mở phần mềm vẽ Paint. - Việc 2: Từng bạn trong nhóm vẽ thay đổi nhau khi tự mình làm xong từng bài thực hành. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi các nhóm vẽ chưa đạt yêu cầu của từng bài tập. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Em có thể vẽ lại bức tranh con mèo cho mọi người trong gia đình cùng xem. THỰC HÀNH VẼ PAINT( Tiết 2) MỤC TIÊU Học sinh sử dụng các công cụ đã học để vận dụng làm bài tập thực hành SGK trang 33/34. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính có cài phần mềm Paint . TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS kể về những lần vẽ hình tự do dùng bút chì. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) a ) Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. b) Làm bài thực hành T4,T5, T6. - Việc 1: HS mở phần mềm vẽ Paint. - Việc 2: Từng bạn trong nhóm vẽ thay đổi nhau khi tự mình làm xong từng bài thực hành. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi các nhóm vẽ chưa đạt yêu cầu của từng bài tập. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em có thể vẽ lại bức tranh bôn hoa cho mọi người trong gia đình cùng xem. Lớp 4A1: Tiết 2, 3. Chiều thứ 3 ngày 31 tháng 10 năm 2017 Lớp 4A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 5 ngày 02 tháng 11 năm 2017 Chiều Thứ 2 ngày 30 tháng 10 năm 2017 Tiết 1+2: Lớp 3A2 ÔN TẬP TRÒ CHƠI BLOCKS, DOTS, STICK MỤC TIÊU - KiÓm tra 1 trong 3 trß ch¬i nh»m gióp c¸c em HS «n luyÖn l¹i 1 lÇn n÷a vÒ c¸ch di chuyÓn ®iÒu khiÓn chuét víi h×nh thøc ch¬i nhanh vµ chÝnh x¸c, ®¸nh gi¸ ®ù¬c kh¶ n¨ng, kü n¨ng cña tõng HS. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phßng m¸y vi tÝnh ®Çy ®ñ m¸y vµ ®· cµi s·n phÇn mÒm c¸c trß ch¬i. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS nhắc lại cách chơi trò chơi Blocks, Dots, Sticks. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Khởi động trò chơi - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở trò chơi Blocks. 2 - Việc 3: Nhận xét. Chơi trò chơi Blocks - Việc 1: HS chơi trò chơi Blocks. - Việc 2: HS nhắc lại cách chơi. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi các em chơi trò chơi hoặc khi các em chơi sai hoặc không biết mở lượt chơi mới tiếp theo. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em nói về cách chơi trò chơi Blocks và hướng dẫn cách chơi với mọi người trong gia đình. Lớp 2A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 3 ngày 31 tháng 10 năm 2017 Lớp 2A3: Tiết 2, 3. Sáng thứ 4 ngày 01 tháng 11 năm 2017 Lớp 3A1: Tiết 4, 5. Sáng thư 4 ngày 01 tháng 11 năm 2017 Lớp 3A3: Tiết 3, 4. Sáng thứ 5 ngày 02 tháng 11 năm 2017 Lớp 2A1: Tiết 1, 2. Chiều thứ 5 ngày 02 tháng 11 năm 2017 Lớp 2A4: Tiết 2, 3. Sáng thư 6 ngày 03 tháng 11 năm 2017 Chiều Thứ 3 ngày 31 tháng 10 năm 2017 Tiết 3+4: Lớp 5A3 THỰC HÀNH VẼ PAINT ( Tiết 1) MỤC TIÊU Học sinh sử dụng các công cụ đã học để vận dụng làm bài tập thực hành SGK trang 36/37/38. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN - Giáo viên: SGK, G.a, bảng, phấn, máy tính - Học sinh : SGK, vở, bút TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) a ) Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. b) HS làm bài tập luyện tập 1 vẽ bức tranh như hình mẫu trong SGK - Việc 1: HS mở phần mềm vẽ Paint và tự hoàn thành từng bài tập luyện tập 1. - Việc 2: Nhận xét và từng người trong nhóm hoàn thiện lại bài tập thực hành. Giáo viên hỗ trợ khi các nhóm vẽ chưa đạt yêu cầu. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em chỉ những công cụ cần thiết để vẽ bức tranh với mọi người trong gia đình. ĐÁNH GIÁ HS cùng GV khen một số bạn hiểu và có bài vẽ đẹp. THỰC HÀNH VẼ PAINT ( Tiết 2) MỤC TIÊU Học sinh sử dụng các công cụ đã học để vận dụng làm bài tập thực hành SGK trang 36/37/38. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN - Giáo viên: SGK, G.a, bảng, phấn, máy tính - Học sinh : SGK, vở, bút TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) a ) Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. b) HS làm bài tập luyện tập 2 vẽ bức tranh như hình mẫu trong SGK - Việc 1: HS mở phần mềm vẽ Paint và tự hoàn thành từng bài tập luyện tập 2. - Việc 2: Nhận xét và từng người trong nhóm hoàn thiện lại bài tập thực hành. Giáo viên hỗ trợ khi các nhóm vẽ chưa đạt yêu cầu. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em chỉ những công cụ cần thiết để vẽ bức tranh với mọi người trong gia đình. ĐÁNH GIÁ HS cùng GV khen một số bạn hiểu và có bài vẽ đẹp. Lớp 5A1: Tiết 1, 2. Sáng thứ 5 ngày 02 tháng 11 năm 2017 Lớp 5A2: Tiết 1, 2. Chiều thứ 6 ngày 03 tháng 11 năm 2017
Tài liệu đính kèm: