MỤC TIÊU
- Học sinh ôn tập lại cách vẽ hình chữ nhật, hình vuông, hình elíp, hình tròn
- Các bước vẽ, nét vẽ, cách chọn màu vẽ và màu nền.
- Vận dụng khung tranh trang trí, bức tranh sinh động.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Giáo viên: SGK, G.a, bảng, phấn, máy tính
- Học sinh : SGK, vở, bút
TUẦN 4 Thứ 3 ngày 26 tháng 09 năm 2017 Tiết 3+4: Lớp 5A3 CHƯƠNG 2: EM TẬP VẼ BÀI 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT MỤC TIÊU - Học sinh ôn tập lại cách vẽ hình chữ nhật, hình vuông, hình elíp, hình tròn - Các bước vẽ, nét vẽ, cách chọn màu vẽ và màu nền. - Vận dụng khung tranh trang trí, bức tranh sinh động. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN - Giáo viên: SGK, G.a, bảng, phấn, máy tính - Học sinh : SGK, vở, bút TIẾN TRÌNH A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS giới thiệu về các thành phần chính trong màn hình vẽ Paint. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Sao chép và di chuyển hình - Việc 1: HS trong nhóm cùng đọc nội dung và làm bài tập SGK. - Việc 2: Nhận xét. 2 Vẽ hình chữ nhật, hình vuông - Việc 1: HS trong nhóm cùng đọc nội dung và trả lời cách làm bài tập trong SGK. 3 - Việc 2: Nhận xét. Vẽ hình elips, hình tròn - Việc 1: HS trong nhóm cùng đọc nội dung và trả lời cách làm bài tập trong SGK. - Việc 2: Nhận xét. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT MỤC TIÊU - Học sinh ôn tập lại cách vẽ hình chữ nhật, hình vuông, hình elíp, hình tròn - Các bước vẽ, nét vẽ, cách chọn màu vẽ và màu nền. - Vận dụng khung tranh trang trí, bức tranh sinh động. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Thực hành trên phòng máy tính. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS kể lại những lần sử dụng phần mềm Paint vẽ tranh. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) a ) Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. b) HS làm các bài tập thực hành T2, T3, T4 trong SGK - Việc 1: HS mở phần mềm vẽ Paint và tự hoàn thành từng bài tập thực hành. - Việc 2: Nhận xét và từng người trong nhóm hoàn thiện lại bài tập thực hành. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em kể vẽ mô phỏng lại các hình vẽ phác thảo khi đã vẽ trên máy với mọi người trong gia đình. Lớp 5A1: Tiết 1, 2. Sáng thứ 5 ngày 21 tháng 09 năm 2017 Lớp 5A2: Tiết 1, 2. Chiều thứ 6 ngày 22 tháng 09 năm 2017
Tài liệu đính kèm: