Giáo án Tin học Lớp 5 - Tuần 5 - Năm học 2017-2018

Giáo án Tin học Lớp 5 - Tuần 5 - Năm học 2017-2018

BÀI 2: SỬ DỤNG BÌNH PHUN MÀU

MỤC TIÊU

- Học sinh nhận biết công cụ bình phun màu

- Các bước sử dụng bình phun màu.

- Áp dụng vào bài vẽ để bức tranh sinh động

TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN

- Giáo viên: SGK, G.a, bảng, phấn, máy tính

- Học sinh : SGK, vở, bút

 

doc 3 trang Người đăng haihahp2 Ngày đăng 07/07/2022 Lượt xem 290Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 5 - Tuần 5 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5 
 Thứ 3 ngày 03 tháng 10 năm 2017 
Tiết 3+4: Lớp 5A3
BÀI 2: SỬ DỤNG BÌNH PHUN MÀU
MỤC TIÊU
- Học sinh nhận biết công cụ bình phun màu
- Các bước sử dụng bình phun màu.
- Áp dụng vào bài vẽ để bức tranh sinh động
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Giáo viên: SGK, G.a, bảng, phấn, máy tính
- Học sinh : SGK, vở, bút
TIẾN TRÌNH
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - HS nói về bình phun sơn màu em gặp trong thực tế.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức)
1
Làm quen với bình phun màu
 - Việc 1: HS trong nhóm cùng đọc các bước thực hiện trong SGK.
 - Việc 2: Nhận xét. 
2
 Dùng bình phun màu trong tranh vẽ
 - Việc 1: HS trong nhóm cùng đọc nội dung cách dùng công cụ và hướng dẫn vẽ hình trong SGK.
 - Việc 2: Nhận xét. 
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
THỰC HÀNH SỬ DỤNG BÌNH PHUN MÀU
MỤC TIÊU
- Học sinh nhận biết công cụ bình phun màu
- Các bước sử dụng bình phun màu.
- Áp dụng vào bài vẽ để bức tranh sinh động
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Thực hành trên phòng máy tính.
TIẾN TRÌNH
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - HS kể lại những lần sử dụng phần mềm Paint vẽ tranh.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
a ) Bật máy
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế.
 b) HS làm các bài tập thực hành vẽ cây, vẽ hoa, vẽ thuyền trong SGK
 - Việc 1: HS mở phần mềm vẽ Paint và tự hoàn thành từng bài tập thực hành.
 - Việc 2: Nhận xét và từng người trong nhóm hoàn thiện lại bài tập thực hành.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Em kể vẽ mô phỏng lại các hình vẽ phác thảo khi đã vẽ trên máy với mọi người trong gia đình.
 Lớp 5A1: Tiết 1, 2. Sáng thứ 5 ngày 05 tháng 10 năm 2017
 Lớp 5A2: Tiết 1, 2. Chiều thứ 6 ngày 06 tháng 10 năm 2017

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_5_tuan_5_nam_hoc_2017_2018.doc