Câu 2: Khi ta đưa con vật đến một vị trí mà con vật lại bị trở lại vị trí cũ của nó thì giải thích tại sao?
A. Con vật thích vị trí cũ của nó.
B. Vì chưa đưa con vật đến đúng vị trí của nó.
C. Vì con vật không thích vị trí bạn đưa tới.
Câu 3: Để chơi lượt mới trong phần mềm “ Tập thể thao với trò chơi golf” ta dùng phím nào?
A. F2 B. F3 Shift Ctrl
Câu 4: Trong Word có thể dùng tổ hợp phím nào thay thế cho nút công cụ tạo chữ nghiêng
A. Ctrl + I B. Enter + I C. Ctrl + H D. Tab + F
Mạch kiến thức, kĩ năng Số câu và số điểm Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Tổng điểm và tỉ lệ % TN TL/TH TN TL/TH TN TL/TH TN TL/TH Tổng TL 1. Phần mềm học tập: Trò chơi tìm hiểu tự nhiên đẻ khám phá rừng nhiệt đới Số câu 1 1 2 10% Số điểm 0.5 0.5 1 2. Phần mềm học tập: Trò chơi tìm hiểu thể thao để khám phá môn thể thao mới Số câu 1 1 5% Số điểm 0.5 0.5 3. Soạn thảo văn bản: Định dạng phông chữ và sao chép văn bản Số câu 2 1 3 40% Số điểm 1 3 4 4. Lập trình Logo: Vẽ hình thông qua các lệnh điều khiển tuần tự Số câu 1 1 2 10% Số điểm 0.5 0.5 1 5. Lập trình Logo: Vẽ hình thông qua các lệnh điều khiển lặp Số câu 1 1 2 35% Số điểm 0.5 3 3.5 Tổng Số câu 4 4 1 1 10 100% Số điểm 2 2 3 3 10 Tỉ lệ % 20% 20% 30% 30% Tỉ lệ theo mức 20% 20% 30% 30% Trường Tiểu học Thái Học Họ và tên:.......................................... Lớp: ............... KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2016 – 2017 MÔN: TIN HỌC - KHỐI 4 THỜI GIAN: . phút Ngày tháng. năm Điểm LT Điểm TH Nhận xét của Giáo viên .. .. .. Tổng điểm: PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (4 điểm) Khoanh vào đáp án đúng trong những câu sau: Câu 1: Biểu tượng nào sau đây là biểu tượng của phần mềm “ Khám phá rừng nhiệt đới”? A. B. C. D. Câu 2: Khi ta đưa con vật đến một vị trí mà con vật lại bị trở lại vị trí cũ của nó thì giải thích tại sao? Con vật thích vị trí cũ của nó. Vì chưa đưa con vật đến đúng vị trí của nó. Vì con vật không thích vị trí bạn đưa tới. C.. D.. Câu 3: Để chơi lượt mới trong phần mềm “ Tập thể thao với trò chơi golf” ta dùng phím nào? F2 F3 Shift Ctrl Câu 4: Trong Word có thể dùng tổ hợp phím nào thay thế cho nút công cụ tạo chữ nghiêng A. Ctrl + I B. Enter + I C. Ctrl + H D. Tab + F Câu 5: Đoạn văn sau đây sử dụng nút lệnh căn lề nào? Bởi tôi ăn uống điều độ, làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm. Chẳng bao lâu tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng B. C. D. Câu 6: Hãy ghép các lệnh ở cột bên trái đúng với mô tả tác dụng của lệnh đó ở cột bên phải A. Home A - 1. Rùa về vị trí xuất phát. Xóa toàn bộ trò chơi B. CS B - 2. Rùa về vị trí xuất phát (ở chính giữa sân chơi, đầu hướng lên trên) C. FD 90 C - 3. Rùa quay phải 90 độ D. RT 90 D - 4. Rùa tiến lên phía trước 90 bước Câu 7: Trong các câu lệnh sau, câu lệnh nào vẽ tam giác cạnh 100 bước rùa? FD 100 RT 120 FD 100 RT 120 FD 100 RT 120 FD 50 RT 120 FD 50 RT 120 FD 50 RT 120 FD 100 RT 90 FD 100 RT 90 FD 100 RT 90 FD 50 RT 90 FD 50 RT 90 FD 50 RT 120 Câu 8: Dạng đúng của câu lệnh lặp là? Repeat n B.Repeat C.Repeat n [ ] D. Repeat [ ] Phần II: Thực hành (5đ) - Em hãy khởi động phần mềm Microsoft Word để soạn thảo bài thơ sau: (Lưu ý: Gõ đúng chính tả, đúng khoảng cách, dấu chấm, dấu phẩy, dấu câu.) DÒNG SÔNG MẶC ÁO Dòng sông mới điệu làm sao Nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha Trả về trời rộng bao la Áo xanh sông mặc như là mới may Chiều thu thơ thẩn áng mây Cài lên màu áo hây hây ráng vàng Rèm thêu trước ngực vầng trăng Trên nền nhung tím trăm ngàn sao lên (Theo Nguyễn Trọng Tạo) Yêu cầu: Tất cả căn lề giữa Phông chữ: Times New Roman Tên bài thơ size: 16, in đậm Nội dung size 14, in nghiêng Tên tác giả in đậm, in nghiêng Câu 2. (3 điểm) Em hãy khởi động phần mềm LOGO để vẽ được hình sau (Rùa ở vị trí như hình vẽ) Đáp án và biểu điểm Câu Đáp án Biểu điểm 1 C 0.5 2 B 0.5 3 A 0.5 4 A 0.5 5 C 0.5 6 A - 2 B - 1 C - 4 D -3 0.5 7 A 0.5 8 C 0.5 9 3 10 Repeat 4 [ FD 200 RT 90] 3
Tài liệu đính kèm: