Kỳ thi cuối học kỳ II môn Tin học Lớp 4 - Đề 1

Kỳ thi cuối học kỳ II môn Tin học Lớp 4 - Đề 1

A. PHẦN LÝ THUYẾT: (15 Phút)

Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước ý trả lời đúng.

Câu 1: Trong phần mềm Khám phá rừng nhiệt đới, nhiệm vụ của em là: M1.1

A. Rừng có rất nhiều cây cối và các con vật đáng yêu.

B. Nhận biết được hình dạng và đặc điểm của một số loại thú trong rừng.

C. Đưa các con vật trong rừng vào đúng vị trí của mình để ngủ qua đêm trước khi trời sáng.

D. Hiểu được ý nghĩa của việc cần bảo vệ thiên nhiên, môi trường sống xung quanh.

Câu 2: Trong phần mềm Logo, muốn rùa về vị trí ban đầu và không xóa sân chơi em dùng lệnh nào? M1.5

A. Home B. CS C. Clean D. Delete

 

docx 6 trang Người đăng haihahp2 Ngày đăng 07/07/2022 Lượt xem 482Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Kỳ thi cuối học kỳ II môn Tin học Lớp 4 - Đề 1", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC .. 	KỲ THI CUỐI HỌC KỲ II
 Họ và tên:	MÔN: TIN HỌC 
 Lớp:..	KHỐI: LỚP 4
	---------------	Ngày  tháng  năm 2018
ĐỀ 1
	 Thời gian : 40 phút (không kể thời gian giao đề)
	-----------------------
ĐIỂM
HỌ TÊN VÀ CHỮ KÝ
LỜI PHÊ
GIÁM KHẢO
GIÁM THỊ
LÝ THUYẾT :
THỰC HÀNH:
 TỔNG:
A. PHẦN LÝ THUYẾT: (15 Phút)
Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước ý trả lời đúng.
Câu 1: Trong phần mềm Khám phá rừng nhiệt đới, nhiệm vụ của em là: M1.1
Rừng có rất nhiều cây cối và các con vật đáng yêu.
Nhận biết được hình dạng và đặc điểm của một số loại thú trong rừng.
Đưa các con vật trong rừng vào đúng vị trí của mình để ngủ qua đêm trước khi trời sáng.
Hiểu được ý nghĩa của việc cần bảo vệ thiên nhiên, môi trường sống xung quanh.
Câu 2: Trong phần mềm Logo, muốn rùa về vị trí ban đầu và không xóa sân chơi em dùng lệnh nào? M1.5
A. Home	 B. CS C. Clean	 D. Delete
Câu 3: Để căn giữa cho văn bản em nháy vào biểu tượng nào? M1.3
A. 	 B. 	 C. 	 D. 
Câu 4: Câu lệnh CS, FD 100RT 90 có bao nhiêu lỗi sai? M2.4
	A. 1	B. 4	C. 3	D. 2
Câu 5: Rùa sẽ vẽ hình nào sau đây khi em gõ lệnh: Repeat 2 [fd 100 rt 90 fd 50 rt 90]? M1.5
A. 	 B. C. 	 D. 
Câu 6 : Trong phần mềm Logo, muốn Rùa lùi lại 100 bước em dùng lệnh? M1.4
A. BK 100	B. RT 90	C. LT 90	D. HT 90
Câu 7: Trong phần mềm Logo, muốn Rùa hiện hình em dùng lệnh? M1.4
	A. PenDown	B. ST	C. PenUp	D. HT
Câu 8: Em hãy chỉ ra biểu tượng của phần mềm Goft: M1.2
	B. 	 	 C. 	 D. 
Câu 9: Điền các chữ em cần gõ để có cụm từ tương ứng ( Telex hoặc Vni). M2.3
Hạt gạo làng ta .............................................................................................................
Buôn làng của tôi .........................................................................................................
Câu 10 : Hãy chọn câu lệnh để vẽ hình tam giác sau (góc trong tam giác là 600) ? M 2.5
75
A: repeat 3 [ fd 75 rt 60]
B: repeat 3 [ fd 100 tr 60]
C: repeat 3 [ fd 75 rt 120]
D: repeat 3 [ fd 100 rt 120]
(Học sinh không được sử dụng tài liệu)
----------------------------------------------Hết--------------------------------------------------
TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ THỊ TRUNG 	KỲ THI CUỐI HỌC KỲ II
 Họ và tên:	MÔN: TIN HỌC 
 Lớp:..	KHỐI: LỚP 4
	---------------	Ngày  tháng  năm 2018
ĐỀ 1
	 Thời gian : 25 phút (không kể thời gian giao đề)
	-----------------------
 B. PHẦN THỰC HÀNH: ( 25 Phút)
Câu 1. Hãy sử dụng lệnh lặp (Repeat n)trong Logo để ra lệnh cho Rùa vẽ hình sau . (Cạnh ngôi sao 100, góc 360)
Câu 2. Gõ và trình bày văn bản theo mẫu sau :
TIẾNG HÁT NGƯỜI LÀM GẠCH
Hòn đất là hòn đất rời
Thành vuông gách dẻo - tay người nhào nên.
Hòn đất là hòn đất mềm
Qua nghìn độ lửa - chắc bền dài lâu
Hòn đất là hòn đất nâu
Ra lò - rực rỡ đất màu đỏ tươi.
Nhanh tay, nào bạn mình ơi!
Gạch đi trăm ngả, trăm nơi đang chờ.
Yêu cầu:
1.Font: Time New Roman cho toàn bài. In đậm, gạch chân những từ như bài mẫu.
2. Size: +Tựa bài : 20
 + Thân bài: 14
3. Color: + Tựa bài : Đỏ
 + Thân bài: Xanh.
MA TRẬN ĐỀ THEO SỐ CÂU, SỐ ĐIỂM - LỚP 4 CUỐI NĂM
Mạch kiến thức, kĩ năng
Số câu và số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tông điểm và tỷ lệ %
TN
TL/
TH
TN
TL/
TH
TN
TL/
TH
TN
TL/
TH
Tổng
TL
1. PMHT: Trò chơi tìm hiểu tự nhiên để khám phá rừng nhiệt đới
Số
câu
1
Số
điểm
0.4
0.4
4%
2. PMHT: Trò chơi tìm hiểu thể thao.
Số
câu
1
Số
điểm
0.4
0.4
4%
3. STVB: Định dạng phông chữ và sao chép văn bản
Số
câu
1
1
1
Số
điểm
0.4
0.4
4
4.8
48%
4. Lập trình Logo: Vẽ hình thông qua các lệnh điều khiển tuần tự
Số
câu
2
1
Số
điểm
0.8
0.4
1.2
12%
5. Lập trình Logo: Các lệnh điều khiển lặp
Số
câu
2
1
1
Số
điểm
0.8
0.4
2
3.2
32%
 Tổng
Số câu
7
3
1
1
Số điểm
2,8
1,2
4
2
Tỷ lệ theo mức
28%
12%
40%
20%
Số câu
Điểm
Tỷ lệ
Lí thuyết (15')
10
4
40%
Thực hành (25')
2
6
60%
MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI
Chủ đề
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng
1. PMHT: Trò chơi khám phá rừng nhiệt đới
Số câu
1
1
Câu số
A.1
2. PMHT: Trò chơi thể thao Golff
Số câu
1
1
Câu số
A.8
3. Soạn thảo VB: Định dạng và sao chép văn bản
Số câu
1
1
1
3
Câu số
A.3
A.9
B.2
4. Lập trình Logo: điều khiển tuần tự
Số câu
2
1
3
Câu số
A.6,7
A.4
5. Lập trình Logo: điều khiển lặp
Số câu
2
1
 1
4
Câu số
A.2,5
A.10
 B.1
Tổng số câu
7
3
2
1
12
TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ THỊ TRUNG 	KỲ THI CUỐI HỌC KỲ II
 	MÔN: TIN HỌC 
 	KHỐI: LỚP 4
ĐÁP ÁN ĐỀ 1
 ---------------	Ngày  tháng  năm 2018
	Thời gian : 40 phút (không kể thời gian giao đề)
A. PHẦN LÝ THUYẾT. (Mỗi câu 0.4 điểm)
 TRẮC NGHIỆM.
CÂU
1
2
3
4
5
6
7
8
10
ĐÁP ÁN
C
A
B
D
A
A
D
A
C
Câu 9: a) Hatj gaoj langf ta Hoặc Hat5 gao5 lang2 ta 	
	 b) Buoon langf cuar tooi Hoặc Buo6n lang2 cua3 to6i.	
B. PHẦN THỰC HÀNH
 Câu 1. (2đ)
 CS
 Repeat 5[FD 100 RT 144]
 HT
 Câu 2 (4đ)
Làm đúng , đủ các yêu cầu sau: 
1.Gõ đầy đủ bài, chọn Font: Time New Roman cho toàn bài.	
2. Size: + Tựa bài : 20	
 + Thân bài: 14
3. Color: + Tựa bài: Đỏ	
 + Thân bài: Xanh
4. In đậm, gạch chân những từ như bài mẫu.	

Tài liệu đính kèm:

  • docxky_thi_cuoi_hoc_ky_ii_mon_tin_hoc_lop_4_de_1.docx