Giáo án Tin học 3 - Tuần 22 - Năm học 2015-2016 - Vũ Văn Chiến

Giáo án Tin học 3 - Tuần 22 - Năm học 2015-2016 - Vũ Văn Chiến

MỤC TIÊU

HS biết sử dụng công cụ đường cong để vẽ các cung cong 1 phía.

TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN

 Học sinh biết sử dụng công cụ vẽ đ­ờng cong, vẽ đ­ợc các hình có nét cong.

 Máy cài phần mềm Paint.

TIẾN TRÌNH

A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN

1. Tạo hứng thú

HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể

2. Hoạt động trải nghiệm

 - Trưởng ban học tập lên đặt câu hỏi bạn hãy vẽ lên bảng 1 số đường cong?

 Các bạn trong lớp trả lời câu hỏi và đưa ra lời nhận xét.

- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới

Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới.

 * Xác định mục tiêu bài học

 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)

 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm

 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.

 

doc 7 trang Người đăng haihahp2 Ngày đăng 06/07/2022 Lượt xem 336Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 3 - Tuần 22 - Năm học 2015-2016 - Vũ Văn Chiến", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 22
Ngày dạy:
Lớp 3A: / /2015
Lớp 3B: / /2015
BÀI 6: VẼ ĐƯỜNG CONG
MỤC TIÊU
HS biết sử dụng công cụ đường cong để vẽ các cung cong 1 phía.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
 Häc sinh biÕt sö dông c«ng cô vÏ ®­êng cong, vÏ ®­îc c¸c h×nh cã nÐt cong.
 M¸y cµi phÇn mÒm Paint.
TIẾN TRÌNH 
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - Trưởng ban học tập lên đặt câu hỏi bạn hãy vẽ lên bảng 1 số đường cong?
 Các bạn trong lớp trả lời câu hỏi và đưa ra lời nhận xét.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới
Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức)
1
Các bước thực hiện
 - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK.
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn các bước thực hiện.
 - Việc 3: Nhận xét .
2
 Khởi động phần mềm vẽ Paint
 - Việc 1: HS mở phần mềm Paint.
 - Việc 2: Nhóm trưởng yêu cầu từng bạn vẽ thử hình con cá.
 - Việc 3: Nhận xét.
 Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
Ngày dạy:
Lớp 3A: / /2015
Lớp 3B: / /2015
THỰC HÀNH VẼ ĐƯỜNG CONG
MỤC TIÊU
HS làm các bài tập SGK.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Hình vẽ SGK
TIẾN TRÌNH
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - HS nhắc lại cách thực hiện vẽ đường cong.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
 Khởi động máy tính
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Paint.
 - Việc 3: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn mở vào bài học hàng phím số.
2
 Thực hành bài T1
 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn vẽ hình con cá giống như hình mẫu.
3
 - Việc 2: Nhận xét.
 Thực hành bài T2
 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn vẽ hình chiếc lá theo yêu cầu đề bài.
 - Việc 2: Nhận xét.
 Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi thực hiện sai.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
Ngày dạy:
Lớp 4A: / /2015
Lớp 4B: / /2015
BÀI 3 : CỠ CHỮ VÀ PHÔNG CHỮ
MỤC TIÊU
	Học sinh biết thay đổi phông chữ và cỡ chữ cho văn bản của phần mềm soạn thảo.
	Thực hiện được thao tác chọn phần văn bản chọn cỡ chữ và phông chữ.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
	Máy tính có cài đặt phần mềm soạn thảo Microsoft office Word và phần mềm Unikey.
TIẾN TRÌNH 
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - Bạn phụ trách ban học tập lên hỏi các bạn cách chọn cỡ chữ to nhỏ?
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài học.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học
1
Chọn cỡ chữ
 - Việc 1: HS đọc nội dung trong SGK.
 - Việc 2: Bạn trưởng nhóm hỏi từng bạn các bước thực hiện?
 - Việc 3: HS trả lời, nx.
2
 Chọn phông chữ
 - Việc 1: HS đọc nội dung trong SGK.
 - Việc 2: Bạn trưởng nhóm hỏi từng bạn các bước thực hiện?
 - Việc 3: HS trả lời, nx.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
Ngày dạy:
Lớp 4A: / /2015
Lớp 4B: / /2015
THỰC HÀNH CỠ CHỮ VÀ PHÔNG CHỮ
MỤC TIÊU
	HS hoàn thành các bài tập SGK.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
	Máy tính có cài đặt phần mềm soạn thảo Microsoft office Word và phần mềm Unikey.
TIẾN TRÌNH 
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - Bạn trưởng ban học tập lên hỏi các bạn biểu tượng căn lề ở những vị trí nào?
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
Bật máy
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế.
2
 Khởi động phần mềm Word
 - Việc 1: HS mở phần mềm Word.
 - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 bạn trong nhóm thực hiện bài Mẹ ốm.
 - Việc 3: Nhận xét.
 - Việc 4: Nhóm trưởng yêu cầu bạn thay đổi theo yêu cầu của bài.
 - Việc 5: Nhận xét.
 Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi chưa đạt yêu cầu của từng bài tập.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
Ngày dạy:
Lớp 5A: / /2015
Lớp 5B: / /2015
BÀI 4: THỰC HÀNH TỔNG HỢP( Tiết 1)
MỤC TIÊU
	Học sinh học soạn thảo với phần mềm Word để luyện gõ văn bản.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
GA, SGK - Máy tính.
TIẾN TRÌNH
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
a ) Bật máy
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế.
2
 HS khởi động phần mềm Word soạn bài Em là hoa hồng nhỏ
 - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn trong soạn thảo giống như mẫu.
 - Việc 2: Nhận xét cho bạn khi thực hiện xong.
 - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài.
 - Việc 4: NX.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
Ngày dạy:
Lớp 5A: / /2015
Lớp 5B: / /2015
BÀI 4: THỰC HÀNH TỔNG HỢP( Tiết 2)
MỤC TIÊU
	Học sinh học soạn thảo với phần mềm Word để luyện gõ văn bản.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
GA, SGK - Máy tính.
TIẾN TRÌNH
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
a ) Bật máy
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế.
2
 HS khởi động phần mềm Word soạn bài Con rồng cháu tiên
 - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn trong soạn thảo giống như mẫu.
 - Việc 2: Nhận xét cho bạn khi thực hiện xong.
 - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài.
 - Việc 4: NX.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Em giới thiệu phần mềm luyện tập gõ văn bản Word và cách chèn tệp hình ảnh vào trong văn bản với mọi người trong gia đình.
 ĐÁNH GIÁ
HS cùng GV khen một số bạn hiểu và thao tác đúng.
HS tham gia nhận xét và đánh giá.
GV nhận xét chung tiết học, khen ngợi, động viên những HS tiếp thu tốt và HS có nhiều cố gắng.
 Ký duyệt
 Ngày tháng năm 2015

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_3_tuan_22_nam_hoc_2015_2016_vu_van_chien.doc