Giáo án Tin học 3 - Tuần 31 - Năm học 2015-2016 - Vũ Văn Chiến

Giáo án Tin học 3 - Tuần 31 - Năm học 2015-2016 - Vũ Văn Chiến

1. Tạo hứng thú

HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể

2. Hoạt động trải nghiệm

 - HS nhắc lại cách chọn các công cụ trong phần mềm vẽ Paint.

- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.

 * Xác định mục tiêu bài học

 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)

 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm

 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.

 

doc 8 trang Người đăng haihahp2 Ngày đăng 06/07/2022 Lượt xem 416Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 3 - Tuần 31 - Năm học 2015-2016 - Vũ Văn Chiến", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 31
Ngày dạy:
Lớp 3A: / /2015
Lớp 3B: / /2015
BÀI 7: ÔN TẬP
MỤC TIÊU
Tiếp tục ôn lại những kỹ năng, kiến thức mà HS đã đựơc học trong toàn bộ chương này giúp HS nắm chắc được quy tắc gõ chữ Việt và cách sửa lỗi sai trong Tiếng Việt.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Phòng máy có cài phần mềm Unikey và Word.
TIẾN TRÌNH 
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức)
*
Quy tắc gõ dấu thanh
 - Việc 1: HS đọc nội dung trong SGK.
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn trình bày quy tắc gõ chữ có dấu?
 - Việc 3: Nhận xét .
a
 Gõ kiểu Telex
 - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK.
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn gõ từng dấu ta nhấn chữ gì?
 - Việc 3: NX.
b
 Gõ kiểu Vni
 - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK.
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn gõ từng dấu ta nhấn chữ gì?
 - Việc 3: NX.
 Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
Ngày dạy:
Lớp 3A: / /2015
Lớp 3B: / /2015
THỰC HÀNH ÔN TẬP
MỤC TIÊU
- Hs hoàn thành các bài ôn tập T1, T2 Sgk.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Phòng máy có cài phần mềm Unikey và Word.
TIẾN TRÌNH 
 B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - HS nhắc lại cách chọn các công cụ trong phần mềm vẽ Paint.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
 Khởi động máy tính
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Word.
 2
 Gõ nội dung bài thực hành T1
 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn gõ bài T1.
3
 - Việc 2: Nhận xét.
 Gõ nội dung bài T2
 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn gõ bài T2.
 - Việc 2: Nhận xét.
 Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi thực hiện sai.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
Ngày dạy:
Lớp 4A: / /2015
Lớp 4B: / /2015
BÀI 4 : ÔN TẬP( Tiết 1)
MỤC TIÊU
	Giúp học sinh ôn lại 14 lệnh đã học 
	Trọng tâm là 5 lệnh: Tiến, lùi, quay trái, quay phả, xóa mà hình và trở về vị trí xuất phát.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
	Máy tính có cài đặt phần mềm Mcrosof Windows Logo ( Gọi tắ là: LÔGÔ )
TIẾN TRÌNH 
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
Nhắc lại các lệnh đã học
 - Việc 1: Gv hỏi em hãy kể tên các lệnh logo mà em đã học và ý nghĩa của lệnh đó rùa làm gì?
 - Việc 2: HS trả lời, nhận xét.
2
 Làm bài thực hành T1
 - Việc 1: HS đọc nội dung trong bài tập.
 - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 số bạn trong nhóm làm bài .
3
 - Việc 3: Nhận xét. 
 Làm bài thực hành T2
 - Việc 1: HS đọc nội dung trong bài tập.
 - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 số bạn trong nhóm làm bài .
 - Việc 3: Nhận xét. 
 - Việc 4: Khởi động logo.
 - Việc 4: Kiểm tra kết quả các dòng lệnh đó trong phần mềm logo.
 Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi chưa đạt yêu cầu của từng bài tập.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
Ngày dạy:
Lớp 4A: / /2015
Lớp 4B: / /2015
BÀI 4 : ÔN TẬP( Tiết 2)
MỤC TIÊU
	Giúp học sinh ôn lại 14 lệnh đã học 
	Trọng tâm là 5 lệnh: Tiến, lùi, quay trái, quay phả, xóa mà hình và trở về vị trí xuất phát.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
	Máy tính có cài đặt phần mềm Mcrosof Windows Logo ( Gọi tắ là: LÔGÔ )
TIẾN TRÌNH 
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
Nhắc lại các lệnh đã học
 - Việc 1: Gv hỏi em hãy kể tên các lệnh logo mà em đã học và ý nghĩa của lệnh đó rùa làm gì?
 - Việc 2: HS trả lời, nhận xét.
2
 Làm bài thực hành T3
 - Việc 1: HS đọc nội dung trong bài tập.
 - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 số bạn trong nhóm làm bài .
3
 - Việc 3: Nhận xét. 
 Làm bài thực hành T4
 - Việc 1: HS đọc nội dung trong bài tập.
 - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 số bạn trong nhóm làm bài .
 - Việc 3: Nhận xét. 
 - Việc 4: Khởi động logo.
 - Việc 4: Kiểm tra kết quả các dòng lệnh đó trong phần mềm logo.
 Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi chưa đạt yêu cầu của từng bài tập.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
Ngày dạy:
Lớp 5A: / /2015
Lớp 5B: / /2015
BÀI 2: GHI NHẠC BẰNG ENCORE
MỤC TIÊU
Hướng dẫn cho HS
Soạn nhạc trên Encore
Biết cách sắp xếp trang màn hình
Ghi nhạc bằng Encore
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
	Máy vi tính, SGK, SGV
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức)
1
Trang màn hình soạn thảo nhạc
 - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát hình trong SGK
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn các bước thực hiện.
 - Việc 3: Nhận xét .
 2
 Thay đổi số chỉ nhịp
 - Việc 1: HS đọc nội dung bài tập trong SGK.
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn nhịp 2/4 có mấy phách và gõ nhịp thế nào?
 - Việc 3: NX.
 - Việc 4: HS đọc nội dung thay đổi số chỉ nhịp và quan sát SGK.
 - Việc 5: Nhóm trưởng yêu cầu từng bạn cách thực hiện.
 - Việc 6: NX. 
3
 Ghi nốt nhạc vào khuông nhạc
 - Việc 1: HS đọc nội dung trong SGK.
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn các bước thực hiện.
 - Việc 3: NX.
 Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
Ngày dạy:
Lớp 5A: / /2015
Lớp 5B: / /2015
THỰC HÀNH GHI NHẠC BẰNG ENCORE
MỤC TIÊU
Hướng dẫn cho HS làm các bài tập thực hành Sgk.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
	Máy vi tính, SGK, SGV
TIẾN TRÌNH
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
Bật máy
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế.
2
 HS khởi động phần mềm Encore
 - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn nhận biết các thanh Notes, số chỉ nhịp, vạch nhịp. 
 - Việc 2: Nhận xét cho bạn khi thực hiện xong.
 - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài.
3
 - Việc 4: NX.
 HS tập soạn bản nhạc bài T2
 - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn soạn bài T5.
 - Việc 2: NX.
 - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài.
 - Việc 4: NX.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
 Ký duyệt
 Ngày tháng năm 2015

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_3_tuan_31_nam_hoc_2015_2016_vu_van_chien.doc