Giáo án Tin học 3 tuần 7: Trò chơi Sticks

Giáo án Tin học 3 tuần 7: Trò chơi Sticks

Bài 3 Trò chơi Sticks

I. MỤC TIÊU:

 Rèn luyện cho học sinh thao tác nháy chuột nhanh và chính xác.

 Rèn luyện cho học sinh quan sát tốt.

II. CHUẨN BỊ

1. Chuẩn bị của giáo viên: SGK, giáo án, tài liệu dạy học, bài tập.

2. Chuẩn bị của học sinh: SGK.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

1. Ổn định lớp

2. Kiểm tra bài cũ

2. Tiến trình trên lớp

 

doc 1 trang Người đăng thuydung93 Lượt xem 500Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 3 tuần 7: Trò chơi Sticks", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 7	Ngày soạn: 22/9/2011
Tiết: 13,14
Bài 3	Trò chơi Sticks
I. MỤC TIÊU:
Rèn luyện cho học sinh thao tác nháy chuột nhanh và chính xác.
Rèn luyện cho học sinh quan sát tốt.
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên: SGK, giáo án, tài liệu dạy học, bài tập.
2. Chuẩn bị của học sinh: SGK.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ
2. Tiến trình trên lớp
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1 Khởi động trò chơi
 Làm thế nào để khởi động trò chơi Sticks?
2 Quy tắc chơi
Yêu cầu: Hãy nháy chuột lên các que để tìm ra cách chơi.
 Kết thúc lượt chơi như thế nào và cách để chọn lượt chơi tiếp theo.
 Làm thế nào để thoát khỏi trò chơi này.
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng .
- Các que xuất hiện trên màn hình nhanh dần. Que xuất hiện sau có thể đè lên que đã có. Nếu nháy chuột vào que không bị đè thì que đó sẽ biến mất.
- Khi tất cả các que biến mất, máy sẽ báo thời gian đã chơi. Sau đó hỏi người chơi có muốn chơi tiếp hay không. Nếu muốn tiếp tục thì chọn Yes, nếu không thì chọn No.
- Chọn nút Close .
4. Củng cố - dặn dò
- Nhắc lại các thao tác khởi động trò chơi
- Cách cầm chuột.
RÚT KINH NGHIỆM

Tài liệu đính kèm:

  • docTuần 7.doc