ÔN TẬP HỌC KỲ II (tiếp)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Ôn lại kiến thức về soạn thảo văn bản, kiến thức về phần mềm Logo
2. Kĩ năng:
- Nắm chắc toàn bộ kiến thức đã học.
3. Thái độ:
- Có thái độ học nghiêm túc.
II. CHUẨN BỊ CỦA THẦY VÀ TRÒ:
1.Giáo viên: Giáo án, SGK, phòng máy
2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
Tuần: 34 Ngày soạn: 20/04/2011 Ngày dạy: 09/05-Lớp: 5A-5B-4A 10/05-Lớp: 5A-4A 11/05-Lớp: 5B 12/05-Lớp: 5D-5D (TNDT ) ÔN TẬP HỌC KỲ II (tiếp) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Ôn lại kiến thức về soạn thảo văn bản, kiến thức về phần mềm Logo 2. Kĩ năng: - Nắm chắc toàn bộ kiến thức đã học. 3. Thái độ: - Có thái độ học nghiêm túc. II. CHUẨN BỊ CỦA THẦY VÀ TRÒ: 1.Giáo viên: Giáo án, SGK, phòng máy 2. Học sinh: Đồ dùng học tập. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức lớp: (2P’) Lớp 5A 5B 5D 4A Tổng 27 20 19 27 Vắng 2. Kiểm tra bài cũ: ( Kết hợp trong giờ dạy) 3. Bài mới: Tiết 1 Hoạt động của thầy và trò Thời gian Nội dung *) Hoạt động 1: Phần mềm Logo GV: Chia lớp thành 3 nhóm Các nhóm viết 12 câu lệnh của phần mềm Logo ra bảng nhóm (5P’) Nhóm nào viết được nhiều, đúng và nhanh hơn thi thắng cuộc HS: Hoạt động nhóm GV: Quan sát HS hoạt động nhóm HS: Các nhóm trưng kết quả làm việc của nhóm lên bảng GV: Trình chiếu đáp án đúng lên màn hình HS: Quan sát và tự đánh giá giữa các nhóm với nhau GV: Nhận xét chung và cho điểm các nhóm GV: Mời một học sinh lên viết cấu trúc của câu lệnh lặp HS: Lên bảng viết GV: Cho HS dưới lớp nhận xét GV: Đánh giá và mời học sịnh khác lên nêu cách sử dụng câu lệnh Wait HS: Nêu cách sử dụng câu lệnh Wait GV: Nhận sét và đưa ra một ví dụ để học sinh đưa thêm lệnh Wait vào HS: Suy nghĩ và trả lời GV: Nhận xét và cho học sinh thực hành vẽ một hình bất kỳ có sử dụng câu lệnh lặp và lệnh Wait (25P’) (10P’) *) Các câu lệnh của phần mềm Logo 1. Home: Rùa về vị trí xuất phát (ở chính giữa sân chơi, đầu hướng lên trên). 2. CS (ClearScreen): Rùa về vị trí xuất phát. Xoá toàn bộ sân chơi. 3. FD (ForwarD) n: Rùa đi về phía trước n bước 4. RT (RightT) m: Rùa quay phải m độ 5. Back n: Rùa lùi lại n bước 6. LK n : Rùa quay trái k độ 7. PU: Nhấc bút (Rùa không vẽ nữa) 8. PD: Hạ bút ( Rùa tiếp tục vẽ) 9. HT: Rùa ẩn mình 10. ST: Rùa hiện mình 11. Clean: Xoá toàn bộ màn hình và Rùa vẫn ở vị trí hiện tại 12. BYE: Thoát khỏi Logo. *) Cấu trúc câu lệnh lặp Repeat n [ ] VD: Repeat 5 [FD 100 RT 72] Tiết 2 *) Hoạt động 1: Thực hành GV: Yêu cầu HS dùng các câu lệnh của phần mềm lô go vẽ mô phỏng kim tự tháp ai cập HS: Thực hành trên máy GV: Em nào vẽ xong có thể vẽ thêm các hình khác mà em muốn (30P’) *) Thực hành 4. Củng cố: (2P’) GV: Nhắc lại toàn bộ kiến thức cần nhớ cho HS nhớ HS: Chú ý 5. Hướng dẫn về nhà: (1P’) - Học lại toàn bộ kiến thức đã học 6. Rút kinh nghiệm sau buổi dạy:
Tài liệu đính kèm: