I. Mục tiêu:
1. Kiến thức – kĩ năng:
- Biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint.
- Phát triển tư duy sáng tạo, thực hiện được tuần tự các bước trong phần mềm vẽ tranh.
2. Năng lực:
- HS có kĩ năng giao tiếp, sẵn sàng giúp đỡ các bạn.
3. Phẩm chất:
- HS tự giác thực hiện những công việc được giao, không cần nhắc nhở.
II. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Tux Paint.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
Tuần 16 Lớp 3 Ngày soạn: 19/12/2019 Tập vẽ với phần mềm Tux paint (Tiết 1) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức – kĩ năng: - Biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint. - Phát triển tư duy sáng tạo, thực hiện được tuần tự các bước trong phần mềm vẽ tranh. 2. Năng lực: - HS có kĩ năng giao tiếp, sẵn sàng giúp đỡ các bạn. 3. Phẩm chất: - HS tự giác thực hiện những công việc được giao, không cần nhắc nhở. II. Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Tux Paint. 2. Học sinh: SGK, vở ghi bài. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định lớp: 2. Các hoạt động: a. Giới thiệu trò chơi: - GV giới thiệu giao diện trò chơi cho học sinh. - Công cụ giúp các em vẽ hình: + Vùng hình mẫu: Các hình có sẵn hiện ra tương ứng với công cụ mà em chọn. + Vùng công cụ: Chọn sơn để vẽ tự do, đường để vẽ các đường thẳng hoặc gấp khúc, hình để vẽ hình, văn bản để gõ chữ. + Vùng màu sắc: Vùng chọn màu cho nét vẽ. b. Vẽ tự do: - GV hướng dẫn học sinh thực hành vẽ bông hoa trong Tux Paint. + Chọn + Chọn tiếp để chỉnh nét vẽ + Chọn màu đỏ cho bông hoa, màu xanh cho cành và lá. - Học sinh tiến hành thực hành vẽ. - Nhận xét, tuyên dương HS. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Thực hành trên máy. - Lắng nghe. - HS thực hành trên máy theo nhóm. - Báo cáo kết quả. IV. Củng cố, dặn dò: - Tóm tắt nội dung bài học: Khái quát nội dung đã học. - Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện. - Chuẩn bị bài mới. Tập vẽ với phần mềm Tux paint (Tiết 2) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức – kĩ năng: - Vẽ được một bức tranh hoàn chỉnh bằng chương trình Tux Paint. 2. Năng lực: - Để giải quyết một vấn đề, HS thường cố gắng đến cùng. 3. Phẩm chất: - HS tôn trọng nội quy và thực hiện nghiêm túc quy định về học tập. II. Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Tux Paint. 2. Học sinh: SGK, vở ghi bài. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định lớp: 2. Các hoạt động: a. Vẽ hình khối: - GV hưỡng dẫn cho học sinh vẽ ngôi nhà theo các bước sau: + Chọn + Chọn hình vuông hoặc hình tam giác ở vùng hình mẫu. + Chọn màu cho ngôi nhà. + Di chuyển con trỏ chuột ra trang vẽ, nhấn giữ chuột và kéo để vẽ. + Lưu bài vẽ. * Thao tác vẽ hình trên phần mềm Tux paint được thực hiện tương tự thao tác vẽ hình trên phần mềm Paint. - GV nhận xét, tuyên dương HS làm tốt. b. Hoạt động 4 –trang 58 (SGK): - GV hướng dẫn học sinh thực hành hoạt động 4 trong SGK. - Nhận xét, tuyên dương HS làm tốt - Lắng nghe. - Thực hành trên máy tính. - Báo cáo kết quả. - Thực hành theo yêu cầu. - Báo cáo kết quả. - Lắng nghe. IV. Củng cố, dặn dò: - Tóm tắt nội dung bài học: Khái quát nội dung đã học. - Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện. - Chuẩn bị bài mới “bước đầu soạn thảo văn bản”
Tài liệu đính kèm: