1. Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
2. Hoạt động trải nghiệm
- HS mô tả tiếng kêu của các con vật.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới
* Xác định mục tiêu bài học
Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
TUẦN 2 Thứ 3 ngày 11 tháng 09 năm 2017 Tiết 1+2: Lớp 3A2 BÀI 2: THÔNG TIN XUNG QUANH TA MỤC TIÊU - Giúp học sinh nhận biết được ba dạng thông tin cơ bản. - Biết được con người sử dụng các dạng thông tin vào các mục đích khác nhau. - Biết được máy tính là công cụ lưu trữ và xử lý thông tin. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN SGK. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS mô tả tiếng kêu của các con vật. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) Thông tin dạng văn bản - Việc 1: HS quan sát Hình - SGK - Việc 2: HS đọc nội dung thông tin ghi trên biển. - Việc 3: Nhận xét . b. Thông tin dạng âm thanh - Việc 1: HS quan sát Hình - SGK - Việc 2: HS nói được những âm thanh từ những hình quan sát. - Việc 3: Nhận xét. Thông tin dạng hình ảnh - Việc 1: HS quan sát Hình - SGK - Việc 2: HS nói được những hình ảnh từ những hình quan sát. - Việc 3: Nhận xét . Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH THÔNG TIN XUNG QUANH TA MỤC TIÊU -Giúp học sinh nhận biết được ba dạng thông tin cơ bản. - Biết được con người sử dụng các dạng thông tin vào các mục đích khác nhau. - Biết được máy tính là công cụ lưu trữ và xử lý thông tin. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN - Học sinh thực hành trên phòng máy tính. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS kể về những lần sử dụng máy tính ở nhà. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. Chơi trò chơi - Việc 1: HS mở trò chơi Blocks. - Việc 2: Nhận xét. c) Gõ văn bản - Việc 1: HS mở phần mềm soạn thảo Word. - Việc 2: Gõ chữ. - Việc : Nhận xét. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em kể tên các loại thông tin với mọi người trong gia đình. Lớp 2A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 3 ngày 12 tháng 09 năm 2017 Lớp 2A3: Tiết 2, 3. Sáng thứ 4 ngày 13 tháng 09 năm 2017 Lớp 3A1: Tiết 4, 5. Sáng thư 4 ngày 13 tháng 09 năm 2017 Lớp 3A3: Tiết 3, 4. Sáng thứ 5 ngày 14 tháng 09 năm 2017 Lớp 2A1: Tiết 1, 2. Chiều thứ 5 ngày 14 tháng 09 năm 2017 Lớp 2A4: Tiết 2, 3. Sáng thư 6 ngày 15 tháng 09 năm 2017
Tài liệu đính kèm: