Giáo án Tin học lớp 4 tuần 16: Tập thể thao với trò chơi Golf

Giáo án Tin học lớp 4 tuần 16: Tập thể thao với trò chơi Golf

BÀI 3: TẬP THỂ THAO VỚI TRÒ CHƠI GOLF

I. MỤC TIÊU:

- Nắm được quy tắc chơi golf với phần mềm và có thể điều khiển các thao tác thành thạo cho trơi này

 - Hiểu được ý nghĩa giáo dục của trò chơi golf trong đó có việc rèn luyện tư duy logic và sáng tạo cũng như sự khéo léo của đôi tay

 - Biết được khả năng mô phong các trò chơi thực tế trên máy tính.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 GV: Máy tính

 HS: Xem bài trước

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

1. Ổn định lớp:

 

doc 1 trang Người đăng thuydung93 Lượt xem 796Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học lớp 4 tuần 16: Tập thể thao với trò chơi Golf", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 16	 Ngày soạn: 10/1/2012
Tiết: 31,32
BÀI 3: TẬP THỂ THAO VỚI TRÒ CHƠI GOLF	
I. MỤC TIÊU:
- Nắm được quy tắc chơi golf với phần mềm và có thể điều khiển các thao tác thành thạo cho trơi này 
	- Hiểu được ý nghĩa giáo dục của trò chơi golf trong đó có việc rèn luyện tư duy logic và sáng tạo cũng như sự khéo léo của đôi tay 
	- Biết được khả năng mô phong các trò chơi thực tế trên máy tính.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 GV: Máy tính
 HS: Xem bài trước
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ
3. Tiến trình trên lớp	
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
- Giới thiệu
- Giải thích ý nghĩa của phần mềm cho học sinh hiểu. 
- Hiểu được đây là trò chơi mang tính thể thao và có tính logic giúp cho học sinh tư duy được nâng cao hơn qua việc phán đoán và điều chỉnh gậy đánh golf cho hợp lý với lỗ gôn
- Hướng dẫn học sinh khởi động phần mềm và các thao tác để vào được trò chơi.
- Thực hành thao tác khởi động phần mềm
- Quan sát màn hình chính của phần mềm trong khi thực hiện
- Hướng dẫn học sinh cách chơi.
- Hướng dẫn học sinh tắt phần mềm khi không chơi nữa.
- Chú ý nghe GV hướng dẫn
- Nắm được quy tắc chơi và cách chơi.
- Thực hành 
- Thoát khỏi trò chơi.
4. Củng cố - dặn dò
- Nhận xét tiết học 
- Hướng dẫn học sinh thực hành trò chơi 
V. RÚT KINH NGHIỆM:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docTuần 16.doc