1. Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
2. Hoạt động trải nghiệm
- Bạn phụ trách HS kể về những lần vẽ hình tự do dùng bút chì.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành.
* Xác định mục tiêu bài học
Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
TUẦN 10 Sáng Thứ 2 ngày 06 tháng 11 năm 2017 Tiết 4+5: Lớp 4A3 Bài 6 :THỰC HÀNH TỔNG HỢP( Tiết 1) MỤC TIÊU Học sinh sử dụng các công cụ đã học để vận dụng các kĩ năng tổng hợp để vẽ hình và phát huy tối đa sự tưởng tượng hay sự khéo léo để vẽ bằng công cụ có sẵn. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính có cài phần mềm Paint . TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Bạn phụ trách HS kể về những lần vẽ hình tự do dùng bút chì. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) a ) Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. b) Làm bài thực hành T1,T2,T3 - Việc 1: HS mở phần mềm vẽ Paint. - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 bạn trong nhóm thực hiện vẽ bài thực hành T1. - Việc 3: Nhận xét. - Việc 4: Nhóm trưởng chỉ định bạn khác thực hiện vẽ bài thực hành tiếp theo. - Việc 5: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi các nhóm vẽ chưa đạt yêu cầu của từng bài tập. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Bài 6 :THỰC HÀNH TỔNG HỢP( Tiết 2) TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Bạn phụ trách HS kể về những lần vẽ hình tự do dùng bút chì. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) a ) Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. b) Làm bài thực hành T4,T5,T6 - Việc 1: HS mở phần mềm vẽ Paint. - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 bạn trong nhóm thực hiện vẽ bài thực hành T4. - Việc 3: Nhận xét. - Việc 4: Nhóm trưởng chỉ định bạn khác thực hiện vẽ bài thực hành tiếp theo. - Việc 5: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi các nhóm vẽ chưa đạt yêu cầu của từng bài tập. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Lớp 4A1: Tiết 2, 3. Chiều thứ 3 ngày 07 tháng 11 năm 2017 Lớp 4A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 5 ngày 09 tháng 11 năm 2017 Chiều Thứ 2 ngày 06 tháng 11 năm 2017 Tiết 1+2: Lớp 3A2 CHƯƠNG 3: EM TẬP GÕ BÀN PHÍM BÀI 1:TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG CƠ SỞ MỤC TIÊU - Giúp HS biết được tầm quan trọng của cách đặt đúng các ngón tay trên bàn phím, HS biết được quy tắt gõ các bàn phím trên hàng cơ sở - Yêu cầu HS thực hiện cách đặt ngón tay đúng vị trí tại hàng phím cơ sở, bước đầu làm quen với phần mềm Mariô ở mức đơn giản. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy đã cài sẵn phần mềm STICKS TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Trưởng ban học tập lên đặt câu hỏi bạn hãy kể tên các phím ở hàng cơ sở? Các bạn trong lớp trả lời câu hỏi. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Cách đặt tay trên bàn phím - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cách đặt tay trên bàn phím ở hàng cơ sở. - Việc 3: Nhận xét . 2 Cách gõ các phím ở hàng cơ sở - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát Hình – SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cách gõ các phím trên bàn phím ở hàng cơ sở. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG CƠ SỞ MỤC TIÊU - Giúp HS biết được tầm quan trọng của cách đặt đúng các ngón tay trên bàn phím, HS biết được quy tắt gõ các bàn phím trên hàng cơ sở - Yêu cầu HS thực hiện cách đặt ngón tay đúng vị trí tại hàng phím cơ sở, bước đầu làm quen với phần mềm Mariô ở mức đơn giản. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy đã cài sẵn phần mềm Mariô TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS kể về những lần gõ phím khi dùng máy tính. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Khởi động máy tính - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Mario. 2 - Việc 3: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn mở vào bài học hàng phims cơ sở. Luyện tập hàng cơ sở với phần mềm Mảio - Việc 1: HS trong nhóm thực hiện lần lượt cách đặt tay trên hàng phím cơ sở. - Việc 2: Bạn trưởng nhóm quan sát và yêu cầu bạn khác thực hiện lại mỗi khi bạn trong nhóm thực hiện xong. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi các em luyện gõ sai hoặc không biết mở bài học. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em nói về cách luyện gõ bàn phím hàng cơ sở bằng phần mềm Mario với mọi người trong gia đình. Lớp 2A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 3 ngày 07 tháng 11 năm 2017 Lớp 2A3: Tiết 2, 3. Sáng thứ 4 ngày 08 tháng 11 năm 2017 Lớp 3A1: Tiết 4, 5. Sáng thư 4 ngày 08 tháng 11 năm 2017 Lớp 3A3: Tiết 3, 4. Sáng thứ 5 ngày 09 tháng 11 năm 2017 Lớp 2A1: Tiết 1, 2. Chiều thứ 5 ngày 09 tháng 11 năm 2017 Lớp 2A4: Tiết 2, 3. Sáng thư 6 ngày 10 tháng 11 năm 2017 Chiều Thứ 3 ngày 07 tháng 11 năm 2017 Tiết 3+4: Lớp 5A3 Chương 3: CHƠI VÀ HỌC CÙNG MÁY TÍNH BÀI 1: HỌC TOÁN VỚI PHẦN MỀM CÙNG HỌC TOÁN 5 MỤC TIÊU - Giới thiệu phần mềm cùng học toán 5 - Màn hình khởi động chính của phần mềm - Làm quen với phần mềm TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN - Giáo viên: SGK, G.a, bảng, phấn, máy tính - Học sinh : SGK, vở, bút TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Trưởng ban học tập lên đặt câu hỏi bạn hãy kể về phần mềm toán học lớp 4 đã sử dụng trên máy tính có những dạng toán nào? Các bạn trong lớp trả lời câu hỏi. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Giới thiệu phần mềm Cùng học toán 5 - Việc 1: Từng bạn đọc thầm nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn phần mềm giúp chúng ta làm những dạng toán gì? - Việc 3: Nhận xét . 2 Màn hình khởi động của phần mềm - Việc 1: Từng bạn đọc thầm nội dung và quan sát Hình – SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn các biểu tượng trên màn hình Toán có dạng toán nào? 3 - Việc 3: Nhận xét. Thực hiện một dạng toán - Việc 1: Từng bạn đọc thầm nội dung và quan sát Hình – SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn ý nghĩa các biểu tượng trên màn hình Toán ? - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH HỌC TOÁN VỚI PHẦN MỀM CÙNG HỌC TOÁN 5 MỤC TIÊU -Học sinh biết sử dụng phần mềm Toán 5 và làm các dạng toán 5 đã học trong chương trình thông qua sử dụng phần mềm. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN - Giáo viên: SGK, G.a, bảng, phấn, máy tính - Học sinh : SGK, vở, bút TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) a ) Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. b) HS làm các dạng toán đã học qua phần mềm Toán 5 - Việc 1: Trưởng nhóm cho từng bạn trong nhóm mở phần mềm Toán 5 và chọn dạng toán để làm. - Việc 2: Nhận xét cho bạn khi thực hiện xong Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em giới thiệu phần mềm học toán 5 với mọi người trong gia đình. Lớp 5A1: Tiết 1, 2. Sáng thứ 5 ngày 09 tháng 11 năm 2017 Lớp 5A2: Tiết 1, 2. Chiều thứ 6 ngày 10 tháng 11 năm 2017
Tài liệu đính kèm: