Giáo án Tin học Lớp 3+4+5 - Tuần 18 - Năm học 2017-2018

Giáo án Tin học Lớp 3+4+5 - Tuần 18 - Năm học 2017-2018

MỤC TIÊU

Đánh giá kết quả học tập của học sinh khi học xong chương I, II, III“Cùng học tin học quyển 2” .

TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN

Phòng máy có cài đầy đủ các phần mềm để các em làm bài kiểm tra.

TIẾN TRÌNH

 GV phổ biến quy chế và cách làm bài thi.

 Phát đề thi cho HS làm bài.

 

doc 7 trang Người đăng haihahp2 Ngày đăng 07/07/2022 Lượt xem 273Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 3+4+5 - Tuần 18 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 18
Sáng Thứ 3 ngày 02 tháng 01 năm 2018
 Tiết 4+5: Lớp 4A3
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
MỤC TIÊU
Đánh giá kết quả học tập của học sinh khi học xong chương I, II, III“Cùng học tin học quyển 2” .
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Phòng máy có cài đầy đủ các phần mềm để các em làm bài kiểm tra. 
TIẾN TRÌNH 
 GV phổ biến quy chế và cách làm bài thi.
 Phát đề thi cho HS làm bài.
Trường Tiểu Học Thị Trấn Tân Lạc
Họ và tên:...........................................
Lớp: 4A......
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
Môn: Tin Học
Năm học: 2017– 2018
Thời gian làm bài 40 phút
Điểm
Nhận xét của giáo viên
I: Lý thuyết (5 điểm)
Em hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng nhất
Câu 1. Máy tính điện tử đầu tiên ra đời vào năm nào? 
A. 1985                        B. 1995                       C. 1935                   D. 1945
Câu 2. Chiếc máy tính điện tử đầu tiên có tên gọi là gì? 
A. EIAC                  B. ENIAC                      C. ANCIE                 D. INIAC
Câu 3. Khi tính tổng của 15 và 26, thông tin vào là gì, và thông tin ra là gì? 
A. Thông tin vào là 15 và 26, thông tin ra là 41.	
B. Thông tin vào 15, thông tin ra là 41.
C. Thông tin vào 26, thông tin ra là 41
D. Thông tin vào 41, thông tin ra là 15 và 26.
Câu 4. Thao tác đúng để chọn một phần hình vẽ là:
A.Nháy chuột trên vùng cần chọn.
B. Kéo thả chuột bao quanh vùng cần chọn.
C. Nháy đúp chuột trên vùng cần chọn.
D. Nháy nút phải chuột trên vùng cần chọn.
Câu 5. Hãy chỉ ra biểu tượng của công cụ vẽ tự do bằng cọ vẽ ?
	A. 	 	B. 
	C. 	 D. 
Câu 6. Phần mềm Mario có mấy mức luyện tập gõ?
2 mức	B. 3 mức	C. 4 mức	D. 5 mức
Câu 7. Khi vẽ hình chữ nhật để vẽ được hình vuông em nhấn giữ phím nào?
Phím Alt	B. Phím Shift	C. Phím Enter	D. Phím cách
Câu 8. Gõ phím bằng 10 ngón tay có lợi gì?
A. Gõ nhanh hơn	 	B. Gõ chính xác hơn
C. Tiết kiệm được thời gian và công sức	D. Tất cả các lợi ích trên.
Câu 9. Trong trò chơi khám phá khu rừng nhiệt đới có tất cả mấy tầng sinh thái ?
1 tầng	B. 2 tầng	C. 3 tầng	D. 4 tầng
Câu 10. Khi đặt tay trên bàn phím để gõ chữ tay luôn đặt ở hàng phím
 A. Hàng phím cơ sở  B. Hàng phím số
  C. Hàng phím trên  D. Hàng phím dưới
II: Thực hành (5 điểm)
Câu 1. Mở phần mềm soạn thảo văn bản gõ theo mẫu sau.
Con Meo ma treo cay cau
Hoi tham chu Chuot di dau vang nha
Chu Chuot di cho duong xa
Mua mam mua muoi gio cha con Meo
Câu 2. Em hãy sử dụng các công cụ thích hợp trong phần mềm Paint để vẽ chiếc lá theo mẫu sau.
 Lớp 4A1: Tiết 2, 3. Chiều thứ 4 ngày 03 tháng 01 năm 2018
 Lớp 4A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 5 ngày 04 tháng 01 năm 2018
Chiều Thứ 3 ngày 02 tháng 01 năm 2018
Tiết 1+2: Lớp 3A2
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1
MỤC TIÊU
Đánh giá kết quả học tập của học sinh khi học xong chương I, II, III“Cùng học tin học quyển 1” .
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Phòng máy có cài đầy đủ các phần mềm để các em làm bài kiểm tra. 
TIẾN TRÌNH 
 GV phổ biến quy chế và cách làm bài thi.
 Phát đề thi cho HS làm bài.
Trường Tiểu Học Thị Trấn Tân Lạc
Họ và tên:................................................
Lớp: 3A......
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
Môn: Tin Học
Năm học: 2017 – 2018
Thời gian làm bài 40 phút
Điểm
Nhận xét của giáo viên
A: Lý thuyết (7 điểm)
Khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất.
Câu 1: Máy tính gồm những bộ phận chính nào?
A. Màn hình, thân máy B. Màn hình, thân máy, bàn phím
C. Màn hình, thân máy, chuột D. Màn hình, thân máy, bàn phím và chuột
Câu 2: Bộ phận nào của máy tính được coi là bộ não điều khiển mọi hoạt động của máy tính:
A. Chuột              B. Thân máy C. Màn hình               D. Bàn phím
Câu 3: Các loại máy tính mà các em thường thấy là
 A. Máy tính xách tay       B. Máy tính để bàn 
 C. Máy tính bảng            D. Máy tính xách tay và máy tính để bàn
Câu 4: Các dạng thông tin thường gặp là
A. Thông tin dạng hình ảnh     B. Thông tin dạng âm thanh
C. Thông tin dạng văn bản          D. Cả 3 đáp án trên
Câu 5:  Khu vực chính của bàn phím gồm có mấy hàng phím?
A. 3                 B. 4                   C. 5              D. 6
Câu 6: Hàng phím nào có 2 phím có gai F và J làm mốc cho việc đặt các ngón tay khi gõ?
 A. Hàng phím trên         B. Hàng phím số 
 C. Hàng phím cơ sở         D. Hàng phím dưới
Câu 7: Các thao tác sử dụng chuột gồm:
A. Di chuyển chuột , nháy chuột
B. Nháy đúp chuột, kéo thả chuột
C. Di chuyển chuột, nháy chuột, nháy đúp chuột, kéo thả chuột
D. Kéo thả chuột, nháy chuột
Câu 8: Phần mềm Blocks giúp em:
 A. Luyện dùng chuột và trí nhớ. B. Nghe nhạc.
	C. Xem phim.	 D. Trí nhớ.
Câu 9:  Các trò chơi Blocks, Dots, Sticks giúp các rèn luyện sử dụng bộ phận nào của máy tính?
 A. Chuột máy tính            B. Thân máy tính 
 C. Màn hình                D. Bàn phím
Câu 10: Để bắt đầu lượt chơi mới của Blocks, Dots, Sticks các em nhấn phím nào trên bàn phím?
A. Phím F1                B. Phím F2 C. Phím Atl                D. Phím Shift
Câu 11:  Đặt tay trên bàn phím để bắt đầu gõ phím tại hàng phím nào?
 A. Hàng phím trên         B. Hàng phím số 
 C. Hàng phím dưới         D. Hàng phím cơ sở
Câu 12: Phần mềm nào để tập gõ bàn phím
A. Mario                B. Block C. Paint                 D. Word
Câu 13: Ngón trỏ tay trái gõ các phím nào ở hàng phím cơ sở?
A. Phím A              B. Phím L C. Phím F, G          D. Phím S
Câu 14: Ngón cái tay phải gõ phím nào trên bàn phím?
 A. Phím Z                   B. Phím Q C. Phím T                 D. Phím cách
B: Thực hành (3 điểm)
Câu 1: (2điểm): Khi xem phim hoạt hình, em nhận được thông tin dạng.và dạng..
Câu 2: (1 điểm ) : Trong phần mềm Mario nháy chuột lên ôđể quay về màn hình chính.
Trường Tiểu Học Thị Trấn Tân Lạc
Họ và tên:..............................................
Lớp: 2A......
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
Môn: Tin Học
Năm học: 2017– 2018
Thời gian làm bài 40 phút
Điểm
Nhận xét của giáo viên
	I: Trắc nghiệm (7 điểm)
Em hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng nhất
Câu 1. Các bộ phận quan trọng của máy tính?
A. Màn hình, thân máy
B. Bàn phím
C. Chuột
D. Cả A, B, C
Câu 2. Có mấy dạng thông tin cơ bản trong tin học?
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Câu 3. Trên hàng phím cơ sở có hai phím có gai?
A. F, J
B. J, K
C. K, F
D. F, L
Câu 4. Em nhấn phím nào để bắt đầu lượt chơi mới trò chơi Block, Sticks, Dots?
A. F3
B. F4
C. F2
D. F1
Câu 5. Em hãy chỉ ra biểu tượng của trò chơi Blocks?
A. 
B. 
C. 
D. 
Câu 6. Khi tô nhầm để lấy lại hình trước đó em nhấn tổ hợp phím nào?
A. Alt + S
B. Shift + S
C. Ctrl + Z
D. Ctrl + S
Câu 7. Chỉ ra biểu tượng phần mềm Mario
A. 
B. 
C. 
D. 
Câu 8. Muốn kết thúc bài tập gõ giữa chừng em nhấn phím nào?
A. Alt
B. Shift
C. Esc
D. Enter
Câu 9. Để mở ( hay khởi động) một trò chơi em thực hiện thao tác nào?
A. Di chuyển chuột.
B. Nháy đúp chuột.
C. Nháy chuột.
D. Kéo thả chuột.
Câu 10. Phần mềm Mario giúp em?
A. Luyện tập chuột.
B. Giải trí.
C. Học toán.
D. Học cách gõ bàn phím.
II. Tự luận ( 3 điểm)
Câu 1. Kể tên các hàng phím ở khu vực chính của bàn phím?
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Câu 2. Điền từ thích hợp vào chỗ trống (...) để được câu hoàn chỉnh.
a, Màn hình máy tính có cấu tạo và hình dạng giống như màn hình..........................
b, Em điều khiển máy tính bằng.................................................................................
 Lớp 2A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 4 ngày 03 tháng 01 năm 2018
 Lớp 2A3: Tiết 2, 3. Sáng thứ 5 ngày 04 tháng 01 năm 2018
 Lớp 3A1: Tiết 4, 5. Sáng thư 5 ngày 04 tháng 01 năm 2018
 Lớp 3A3: Tiết 3, 4. Sáng thứ 6 ngày 05 tháng 01 năm 2018
 Lớp 2A1: Tiết 1, 2. Chiều thứ 6 ngày 05 tháng 01 năm 2018
 Lớp 2A4: Tiết 2, 3. Sáng thư 7 ngày 06 tháng 01 năm 2018
Chiều Thứ 4 ngày 03 tháng 01 năm 2018
Tiết 3+4: Lớp 5A3 
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
MỤC TIÊU
Đánh giá kết quả học tập của học sinh khi học xong chương I, II, III“Cùng học tin học quyển 3” .
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Phòng máy có cài đầy đủ các phần mềm để các em làm bài kiểm tra. 
TIẾN TRÌNH 
 GV phổ biến quy chế và cách làm bài thi.
 Phát đề thi cho HS làm bài.
Trường Tiểu Học Thị Trấn Tân Lạc
Họ và tên:...............................................
Lớp: 5A......
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
Môn: Tin Học
Năm học: 2017– 2018
Thời gian làm bài 40 phút
Điểm
Nhận xét của giáo viên
I: Lý thuyết (5 điểm)
Em hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng.
Câu 1. Trong MS Windows, biểu tượng của thư mục thường có màu gì? 
A. Màu đỏ	B. Màu vàng 
C. Màu xanh	D. Màu hồng
Câu 2. Khẳng định nào sau đây đúng? 
A. Tất cả thông tin trong máy tính được lưu trữ dưới dạng các tệp.
B. Các tệp được sắp xếp trong các thư mục.
C. Thư mục dùng để chứa tệp và các thư mục con khác.
D. Cả A, B và C 
Câu 3. Em nhấn tổ hợp phím nào để lưu kết quả làm việc trên máy tính?
A. Shift + H	B. Ctrl + S
C. Ctrl + V	D. Ctrl + N
Câu 4. Hãy chỉ ra biểu tượng của công cụ viết chữ lên hình vẽ? 
	A. 	B. 
	C. 	 D. 
Câu 5. Hình thứ hai dưới đây là kết quả của thao tác lật hình thứ nhất. Đây là thao tác lật hình nào? 
 A. Lấy đối xứng hình theo chiều ngang
 B. Lấy đối xứng hình theo chiều đứng
 C. Quay hình một góc 180 độ
 D. Quay hình một góc 270 độ
Câu 6. Để khởi động phần mềm toán 5 em thực hiện thao tác nào?
Nháy chuột lên biểu tượng 	
Nháy đúp chuột lên biểu tượng
Nháy chuột lên biểu tượng 
Nháy đúp chuột lên biểu tượng
Câu 7. Để thoát khỏi phần mềm SAND CASTLE BUILDER em nháy chuột lên dòng chữ nào? 
A. Exit	B. Play C. Clear	 D. Save
Câu 8. Khi gõ phím em cần lấy hàng phím nào làm chuẩn? 
	A. Hàng phím trên.	B. Hàng phím cơ sở.
	C. Hàng phím số.	D. Hàng phím dưới.
Câu 9. Một bạn học sinh đang soạn thảo văn bản tiếng Việt để luyện gõ 10 ngón. Mỗi khi nhấn kèm phím Shift, bạn có thể gõ được các kí tự đặc biệt nhưng không gõ được chữ hoa. Có hiện tượng này vì nguyên nhân nào dưới đây: 
 A. Phím Shift không phải dùng để gõ chữ hoa.
 B. Phải nhả tay ra khỏi phím shift trước khi gõ chữ hoa. 
 C. Bạn học sinh đó chưa tắt đèn Caps Lock .
 D. Bạn học sinh đó đang gõ chữ hoa ở chế độ Caps Lock.
Câu 10. Dòng văn bản sau có mấy từ soạn thảo? " Nhà Dế Mèn ở gần bãi cỏ."
A. 7 Từ soạn thảo  	  B. 5 từ soạn thảo       
C. 6 từ soạn thảo              	 D. 4 từ soạn thảo.
B: Thực hành (5 điểm)
Câu 1.(3 điểm)  Em hãy sử dụng các công cụ thích hợp trong phần mềm Paint để vẽ con thuyền lướt trên sóng như hình dưới đây.
Câu 2. (2 điểm) Mở phần mềm soạn thảo văn bản gõ nhanh các dòng văn bản sau đây, không cần định dạng văn bản.
Hỏi cây bao nhiêu tuổi
Cây không nhớ tháng năm
Cây chỉ dang tay lá
Che tròn một bóng râm
 Lớp 5A1: Tiết 1, 2. Sáng thứ 6 ngày 05 tháng 01 năm 2018
 Lớp 5A2: Tiết 1, 2. Chiều thứ 7 ngày 06 tháng 01 năm 2018

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_345_tuan_18_nam_hoc_2017_2018.doc