1. Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
2. Hoạt động trải nghiệm
Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới.
* Xác định mục tiêu bài học
Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
TUẦN 25 Sáng Thứ 2 ngày 05 tháng 03 năm 2018 Tiết 4+5: Lớp 4A3 BÀI 6 : TRÌNH BÀY CHỮ ĐẬM NGHIÊNG MỤC TIÊU Học sinh biết sử dụng các công cụ và để trình bày chữ đậm, nghiêng. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính có cài đặt phần mềm soạn thảo Microsoft office Word 2003 và phần mềm unikey. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Trình bày chữ đậm chữ nghiêng - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn các bước thực hiện. - Việc 3: Nhận xét . 2 Khởi động phần mềm soạn thảo - Việc 1: HS mở phần mềm Word. - Việc 2: Nhóm trưởng cho từng bạn soạn thử một vài dòng và trình bày chữ đậm, chữ nghiêng. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH TRÌNH BÀY CHỮ ĐẬM NGHIÊNG MỤC TIÊU Học sinh lám các bài thực hành SGK. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính có cài đặt phần mềm soạn thảo Microsoft office Word 2003 và phần mềm unikey. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. 2 Khởi động phần mềm Word - Việc 1: HS mở phần mềm Word - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 số bạn trong nhóm soạn bài Bác Hồ ở chiến khu và thay đổi theo mẫu. - Việc 3: Nhận xét. - Việc 4: Từng bạn trong nhóm thực hiện lại khi hoàn thành đúng theo mẫu. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi chưa đạt yêu cầu của từng bài tập. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Lớp 4A1: Tiết 2, 3. Chiều thứ 3 ngày 06 tháng 03 năm 2018 Lớp 4A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 5 ngày 08 tháng 03 năm 2018 Chiều Thứ 2 ngày 05 tháng 03 năm 2018 Tiết 1+2: Lớp 3A2 BÀI 2: CHỮ HOA MỤC TIÊU -HS biết cách sử dụng phím Shift và capslock khi gõ . - Biết cách sử dụng phím xoá backspace và delete kết hợp với phím mũi tên. - Biết cách khôi phục lại khi xoá nhằm biết nút lệnh hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl+z. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy có cài sẵn phần mềm Word. TIẾN TRÌNH A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Gõ chữ hoa - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cách thực hiện gõ chữ hoa khi soạn thảo. - Việc 3: Nhận xét . 2 Gõ kí hiệu trên của phím - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát Hình – SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn tác cách gõ kí hiệu trên của phím cùng với nhấn giữ phím Shift. - Việc 3: Nhận xét. 3 Sửa lỗi gõ sai - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát Hình – SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn khi gõ sai ta nhấn phím nào? - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH CHỮ HOA MỤC TIÊU - Hs làm các bài tập thực hành SGK. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy có cài sẵn phần mềm Word. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS nhắc lại cách chọn các công cụ trong phần mềm vẽ Paint. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Khởi động máy tính - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Word. 2 Gõ nội dung bài thực hành T1 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn gõ bài T1. 3 - Việc 2: Nhận xét. Gõ nội dung bài T2 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn gõ bài T2. 4 - Việc 2: Nhận xét. Gõ nội dung bài T3 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn gõ bài T3. - Việc 2: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi thực hiện sai. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Lớp 2A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 3 ngày 06 tháng 03 năm 2018 Lớp 2A3: Tiết 2, 3. Sáng thứ 4 ngày 07 tháng 03 năm 2018 Lớp 3A1: Tiết 4, 5. Sáng thư 4 ngày 07 tháng 03 năm 2018 Lớp 3A3: Tiết 3, 4. Sáng thứ 5 ngày 08 tháng 03 năm 2018 Lớp 2A1: Tiết 1, 2. Chiều thứ 5 ngày 08 tháng 03 năm 2018 Lớp 2A4: Tiết 4, 5. Sáng thư 6 ngày 09 tháng 03 năm 2018 Chiều Thứ 2 ngày 05 tháng 03 năm 2018 Tiết 3: Lớp 1A1 BÀI 2: TRÒ CHƠI DOTS MỤC TIÊU Giúp HS luyện sử dụng chuột Việc di chuyển chuột trong trò chơi này yêu cầu chính xác hơn Đưa con trỏ lên các đoạn thẳng có bề dày nhỏ. Với trò chơi này Hs còn được rèn tư duy biết đề ra chiến thuật để thắng máy tính. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN GV chuẩn bị một phòng máy đã cài sẵn phần mềm trò chơi DOTS TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS trình bày cách chơi trò chơi caro. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Khởi động trò chơi - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: HS trình bày cách mở. 2 - Việc 3: Nhận xét . Quy tắc chơi - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát Hình – SGK. - Việc 2: HS nói lại cách chơi - Việc 3: Nhận xét. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH TRÒ CHƠI DOTS MỤC TIÊU Giúp HS luyện sử dụng chuột Việc di chuyển chuột trong trò chơi này yêu cầu chính xác hơn Đưa con trỏ lên các đoạn thẳng có bề dày nhỏ. Với trò chơi này Hs còn được rèn tư duy biết đề ra chiến thuật để thắng máy tính. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN GV chuẩn bị 1 phòng máy đã cài sẵn phần mềm DOTS. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS kể về những lần chơi trò chơi caro ở nhà. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Khởi động trò chơi - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở trò chơi Blocks. 2 - Việc 3: Nhận xét. Chơi trò chơi Dots - Việc 1: HS chơi trò chơi Dots. - Việc 2: HS nhắc lại cách chơi. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi các em chơi trò chơi hoặc khi các em chơi sai hoặc không biết mở lượt chơi mới tiếp theo. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em nói về cách chơi trò chơi Dots và hướng dẫn cách chơi với mọi người trong gia đình. Lớp 1A2: Tiết 1. Sáng thứ 3 ngày 06 tháng 03 năm 2018 Lớp 1A3: Tiết 1. Sáng thứ 4 ngày 07 tháng 03 năm 2018 Lớp 1A4: Tiết 3. Chiều thứ 6 ngày 08 tháng 03 năm 2018 Chiều Thứ 3 ngày 07 tháng 03 năm 2018 Tiết 3+4: Lớp 5A3 BÀI 3: THỦ TỤC TRONG LOGO ( tiếp) MỤC TIÊU - Nắm được các thành phần của một thủ tục trong Logo - Sơ bộ nắm được ý nghĩa của thủ tục: thủ tục là tập hợp các lệnh trong một tên mới để tiện sử dụng. Thủ tục là một chương trình con. - Nắm được năm bước để viết một thủ tục nêu trong bài học để thực hành. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy vi tính, Bài tập TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Thực hiện một thủ tục trong logo - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn thực hiện thủ tục trong logo - Việc 3: Nhận xét . 2 Lưu lại thủ tục trong logo - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát Hình – SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn các bước thực hiện. - Việc 3: Nhận xét. 3 Nạp một tệp để làm việc - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát Hình – SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn các bước thực hiện. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH THỦ TỤC TRONG LOGO MỤC TIÊU Hs viết kiểm tra các lệnh Logo trong các bài tập thực hành SGK. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phần mềm Logo, SGK. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 a ) Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. 2 HS khởi động phần mềm Logo - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn gõ lại thủ tục trong bài T1. - Việc 2: Nhận xét cho bạn khi thực hiện xong. - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài. 3 - Việc 4: NX. Viết thủ tục hình vuông trong logo - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn viết thủ tục trong bài T2. - Việc 2: NX. - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài. - Việc 4: NX. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. Lớp 5A1: Tiết 1, 2. Sáng thứ 6 ngày 08 tháng 03 năm 2018 Lớp 5A2: Tiết 1, 2. Chiều thứ 6 ngày 08 tháng 03 năm 2018
Tài liệu đính kèm: