MỤC TIÊU
Giúp HS luyện sử dụng chuột
Việc di chuyển chuột trong trò chơi này yêu cầu chính xác hơn
Đưa con trỏ lên các đoạn thẳng có bề dày nhỏ. Với trò chơi này Hs còn được rèn tư duy biết đề ra chiến thuật để thắng máy tính.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
GV chuẩn bị một phòng máy đã cài sẵn phần mềm trò chơi DOTS
TUẦN 7 Sáng Thứ 2 ngày 16 tháng 10 năm 2017 Tiết 4+5: Lớp 4A3 BÀI 4 : VẼ HÌNH ELÍP VÀ HÌNH TRÒN MỤC TIÊU Học sinh biết sử dụng công cụ vẽ hình Elíp để vẽ các hình elíp và hình tròn. Học sinh biết kết hợp các hình elíp và hình tròn với các nét vẽ khác để tạo những hình vẽ đẹp hơn. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính có cài phần mềm Paint . TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS nhắc lại những hiểu biết của mình về hình tròn, hình elip. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi để gợi ý dẫn dắt vào bài học mới. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Vẽ hình e-líp hình tròn - Việc 1: HS đọc các bước thực hiện trong SGK - Việc 2: HS hỏi nhau về các công cụ chọn một phần hình vẽ. 2 - Việc 3: Nhận xét Các kiểu vẽ hình e-líp - Việc 1: HS đọc và quan sát nội dung và hình vẽ trong SGK - Việc 2: HS hỏi nhau về các bước thực hiện. - Việc 3: Nhận xét. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH VẼ HÌNH ELÍP VÀ HÌNH TRÒN MỤC TIÊU Học sinh biết sử dụng công cụ vẽ hình Elíp để vẽ các hình elíp và hình tròn. Học sinh biết kết hợp các hình elíp và hình tròn với các nét vẽ khác để tạo những hình vẽ đẹp hơn. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính có cài phần mềm Paint TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS kể về những lần vẽ hình tròn. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) a ) Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. b) Làm bài thực hành T1,T3,T4,T5 - Việc 1: HS mở phần mềm vẽ Paint. - Việc 2: Từng bạn trong nhóm vẽ thay đổi nhau khi tự mình làm xong từng bài thực hành. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi các nhóm vẽ chưa đạt yêu cầu của từng bài tập. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em có thể vẽ lại bức tranh lọ hoa và tô màu lại cho mọi người trong gia đình cùng xem. Lớp 4A1: Tiết 2, 3. Chiều thứ 3 ngày 17 tháng 10 năm 2017 Lớp 4A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 5 ngày 19 tháng 10 năm 2017 Chiều Thứ 2 ngày 16 tháng 10 năm 2017 Tiết 1+2: Lớp 3A2 BÀI 2: TRÒ CHƠI DOTS MỤC TIÊU Giúp HS luyện sử dụng chuột Việc di chuyển chuột trong trò chơi này yêu cầu chính xác hơn Đưa con trỏ lên các đoạn thẳng có bề dày nhỏ. Với trò chơi này Hs còn được rèn tư duy biết đề ra chiến thuật để thắng máy tính. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN GV chuẩn bị một phòng máy đã cài sẵn phần mềm trò chơi DOTS TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS trình bày cách chơi trò chơi caro. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Khởi động trò chơi - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: HS trình bày cách mở. 2 - Việc 3: Nhận xét . Quy tắc chơi - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát Hình – SGK. - Việc 2: HS nói lại cách chơi - Việc 3: Nhận xét. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH TRÒ CHƠI DOTS MỤC TIÊU Giúp HS luyện sử dụng chuột Việc di chuyển chuột trong trò chơi này yêu cầu chính xác hơn Đưa con trỏ lên các đoạn thẳng có bề dày nhỏ. Với trò chơi này Hs còn được rèn tư duy biết đề ra chiến thuật để thắng máy tính. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN GV chuẩn bị 1 phòng máy đã cài sẵn phần mềm DOTS. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS kể về những lần chơi trò chơi caro ở nhà. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Khởi động trò chơi - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở trò chơi Blocks. 2 - Việc 3: Nhận xét. Chơi trò chơi Dots - Việc 1: HS chơi trò chơi Dots. - Việc 2: HS nhắc lại cách chơi. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi các em chơi trò chơi hoặc khi các em chơi sai hoặc không biết mở lượt chơi mới tiếp theo. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em nói về cách chơi trò chơi Dots và hướng dẫn cách chơi với mọi người trong gia đình. Lớp 2A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 3 ngày 17 tháng 10 năm 2017 Lớp 2A3: Tiết 2, 3. Sáng thứ 4 ngày 18 tháng 10 năm 2017 Lớp 3A1: Tiết 4, 5. Sáng thư 4 ngày 18 tháng 10 năm 2017 Lớp 3A3: Tiết 3, 4. Sáng thứ 5 ngày 19 tháng 10 năm 2017 Lớp 2A1: Tiết 1, 2. Chiều thứ 5 ngày 19 tháng 10 năm 2017 Lớp 2A4: Tiết 2, 3. Sáng thư 6 ngày 20 tháng 10 năm 2017 Chiều Thứ 3 ngày 17 tháng 10 năm 2017 Tiết 3+4: Lớp 5A3 BÀI 4: TRAU CHUỐT HÌNH VẼ MỤC TIÊU - Công cụ kính lúp - Hiển thị hình vẽ dưới dạng lưới - Dùng công cụ kính lúp phóng to để chỉnh sửa hình vẽ TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN - Giáo viên: SGK, G.a, bảng, phấn, máy tính - Học sinh : SGK, vở, bút TIẾN TRÌNH A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS nói cách nào đó để làm bức tranh đẹp hơn khi vẽ xong. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới Giáo viên dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài học. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Công cụ phóng to hình vẽ - Việc 1: HS trong nhóm cùng đọc các bước thực hiện trong SGK. - Việc 2: Nhận xét. 2 Hiển thị bức tranh trên nền lưới - Việc 1: HS trong nhóm cùng đọc nội dung trong SGK. 3 - Việc 2: Nhận xét. Lật và quay hình - Việc 1: HS trong nhóm cùng đọc nội dung và quan sát hình trong SGK. - Việc 2: Đọc các bước thực hiện. - Việc 3: Nhận xét. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH TRAU CHUỐT HÌNH VẼ MỤC TIÊU - Công cụ kính lúp - Hiển thị hình vẽ dưới dạng lưới - Dùng công cụ kính lúp phóng to để chỉnh sửa hình vẽ TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Thực hành trên phòng máy tính. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) a ) Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. b) HS làm các bài tập thực hành vẽ các ly kem trong SGK - Việc 1: HS mở phần mềm vẽ Paint và tự hoàn thành từng bài tập thực hành. - Việc 2: Nhận xét và từng người trong nhóm hoàn thiện lại bài tập thực hành. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em chỉ bức tranh có các hình vẽ giống nhau nhưng đã được xoay theo các phương hương khác nhau với mọi người trong gia đình. Lớp 5A1: Tiết 1, 2. Sáng thứ 5 ngày 19 tháng 10 năm 2017 Lớp 5A2: Tiết 1, 2. Chiều thứ 6 ngày 20 tháng 10 năm 2017
Tài liệu đính kèm: