MỤC TIÊU
a/ Về kiến thức .
Bước đầu nhận biết được các công cụ vẽ hình. Hình chữ nhật, hình vuông, hình elip, hình tròn .
Các nét vẽ như : cọ vẽ, bút chì. Và các tác dụng của chúng
Nhận biết được các chức năng của hộp màu.
b/ Về kĩ năng:
Sử dụng thành thạo các công cụ vẽ hình đơn giản.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Máy tính có cài phần mềm Paint .
TUẦN 4 Thứ 2 ngày 25 tháng 09 năm 2017 Tiết 4+5: Lớp 4A3 Chương II EM TẬP VẼ Bài 1 : NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT MỤC TIÊU a/ Về kiến thức . Bước đầu nhận biết được các công cụ vẽ hình. Hình chữ nhật, hình vuông, hình elip, hình tròn. Các nét vẽ như : cọ vẽ, bút chì. Và các tác dụng của chúng Nhận biết được các chức năng của hộp màu. b/ Về kĩ năng: Sử dụng thành thạo các công cụ vẽ hình đơn giản. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính có cài phần mềm Paint . TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS kể nhắc lại các thành phần trên màn hình vẽ Paint và cách chọn một số các công cụ. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Tô màu - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát hình SGK - Việc 2: HS trả lời các câu hỏi trong bài tập. 2 - Việc 3: Nhận xét. Vẽ đường thẳng - Việc 1: HS trong nhóm quan sát và làm bài tập trong SGK. 3 - Việc 2: Nhận xét. Vẽ đường cong - Việc 1: HS trong nhóm quan sát và làm bài tập trong SGK. - Việc 2: Nhận xét. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT MỤC TIÊU Sử dụng thành thạo các công cụ vẽ hình SGK ở phần bài tập. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính có cài phần mềm Paint TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS kể về những lần vẽ tranh sử dụng phần mềm Pain để vẽ hình. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) a ) Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. b) Làm bài thực hành T4, T5, T6 SGK - Việc 1: HS mở phần mềm vẽ Paint. - Việc 2: Từng bạn trong nhóm vẽ thay đổi nhau khi tự mình làm xong từng bài thực hành T4, T5, T6. - Nhận xét Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em có thể vẽ phác họa lại bức tranh và tô màu lại cho mọi người trong gia đình cùng xem. Lớp 4A1: Tiết 2, 3. Chiều thứ 3 ngày 26 tháng 09 năm 2017 Lớp 4A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 5 ngày 28 tháng 09 năm 2017
Tài liệu đính kèm: