Giáo án Tin học Lớp 3+4+5 - Tuần 14 - Năm học 2017-2018

Giáo án Tin học Lớp 3+4+5 - Tuần 14 - Năm học 2017-2018

MỤC TIÊU

 Ôn luyện cách gõ và kỹ năng gõ các từ đơn giản có kết hợp phím Shift để gõ các chữ thường chữ in hoa .

 Học sinh thực hiện các thao tác tập luyện gõ 10 mười ngón với phần mềm Mario để thực hiện các bài luyện ở mức 2 với bài luyện All Keyboard

TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN

 Máy tính có cài phần mềm Mario. .

 

doc 8 trang Người đăng haihahp2 Ngày đăng 07/07/2022 Lượt xem 248Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 3+4+5 - Tuần 14 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14
Sáng Thứ 2 ngày 04 tháng 12 năm 2017
 Tiết 4+5: Lớp 4A3
ÔN LUYỆN GÕ PHÍM ( Tiết 1)
MỤC TIÊU
 Ôn luyện cách gõ và kỹ năng gõ các từ đơn giản có kết hợp phím Shift để gõ các chữ thường chữ in hoa .
	Học sinh thực hiện các thao tác tập luyện gõ 10 mười ngón với phần mềm Mario để thực hiện các bài luyện ở mức 2 với bài luyện All Keyboard
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
 Máy tính có cài phần mềm Mario.	.
TIẾN TRÌNH 
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - Bạn trưởng ban học tập lên hỏi các bạn để gõ chữ hoa ta làm thế nào.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
Bật máy
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế.
2
 Luyện gõ với phần mềm MARIO chọn bài học hàng cơ sở
 - Việc 1: HS mở phần mềm luyện gõ phím Mario.
 - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 bạn trong nhóm thực hiện.
 - Việc 3: Nhận xét.
 - Việc 4: Nhóm trưởng chỉ định bạn khác thực hiện và luyện tập lại.
3
 - Việc 5: Nhận xét.
 Luyện gõ với phần mềm MARIO chọn bài học hàng trên
 - Việc 1: HS mở phần mềm luyện gõ phím Mario.
 - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 bạn trong nhóm thực hiện.
 - Việc 3: Nhận xét.
 - Việc 4: Nhóm trưởng chỉ định bạn khác thực hiện và luyện tập lại.
 - Việc 5: Nhận xét.
 Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi các nhóm vẽ chưa đạt yêu cầu của từng bài tập.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
ÔN LUYỆN GÕ PHÍM( Tiết 2)
MỤC TIÊU
 Ôn luyện cách gõ và kỹ năng gõ các từ đơn giản có kết hợp phím Shift để gõ các chữ thường chữ in hoa .
	Học sinh thực hiện các thao tác tập luyện gõ 10 mười ngón với phần mềm Mario để thực hiện các bài luyện ở mức 2 với bài luyện All Keyboard
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
 Máy tính có cài phần mềm Mario.	.
TIẾN TRÌNH 
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - Bạn trưởng ban học tập lên hỏi các bạn để gõ chữ hoa ta làm thế nào.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
Bật máy
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế.
2
 Luyện gõ với phần mềm MARIO chọn bài học hàng dưới
 - Việc 1: HS mở phần mềm luyện gõ phím Mario.
 - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 bạn trong nhóm thực hiện.
 - Việc 3: Nhận xét.
 - Việc 4: Nhóm trưởng chỉ định bạn khác thực hiện và luyện tập lại.
3
 - Việc 5: Nhận xét.
 Luyện gõ với phần mềm MARIO chọn bài học hàng số
 - Việc 1: HS mở phần mềm luyện gõ phím Mario.
 - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 bạn trong nhóm thực hiện.
 - Việc 3: Nhận xét.
 - Việc 4: Nhóm trưởng chỉ định bạn khác thực hiện và luyện tập lại.
4
 - Việc 5: Nhận xét.
 Luyện gõ với phần mềm MARIO chọn bài học tất cả các phím
 - Việc 1: HS mở phần mềm luyện gõ phím Mario.
 - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 bạn trong nhóm thực hiện.
 - Việc 3: Nhận xét.
 - Việc 4: Nhóm trưởng chỉ định bạn khác thực hiện và luyện tập lại.
 - Việc 5: Nhận xét.
 Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi các nhóm vẽ chưa đạt yêu cầu của từng bài tập.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
 Lớp 4A1: Tiết 2, 3. Chiều thứ 3 ngày 05 tháng 12 năm 2017
 Lớp 4A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 5 ngày 07 tháng 12 năm 2017
Chiều Thứ 2 ngày 04 tháng 12 năm 2017
Tiết 1+2: Lớp 3A2
ÔN TẬP GÕ PHÍM HÀNG SỐ ( Tiết 1)
MỤC TIÊU
- Cho HS thùc hµnh nh»m cñng cè cho HS n¾m ch¾c kiÕn thøc c¬ b¶n vÒ c¸ch gâ c¸c phÝm ë hµng sè trªn bµn phÝm.
- Yªu cÇu HS gâ c¸c phÝm trªn hµng sè.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
 Phòng máy đã cài sẵn phần mềm Word, MARIO.
TIẾN TRÌNH 
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - HS nhắc lại cách gõ phím ở hàng số.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
 Khởi động máy tính 
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Word.2
 Thực hành T1
 - Việc 1: HS trong nhóm thực hiện gõ một vài phím số.
 - Việc 2: Bạn trưởng nhóm quan sát và yêu cầu bạn khác thực hiện lại mỗi khi bạn trong nhóm thực hiện xong.
3
 - Việc 3: Nhận xét.
 Thực hành T2
 - Việc 1: HS trong nhóm thực hiện gõ bài tập T2.
 - Việc 2: Bạn trưởng nhóm quan sát và yêu cầu bạn khác thực hiện lại mỗi khi bạn trong nhóm thực hiện xong.
4
 - Việc 3: Nhận xét.
 Thực hành T3
 - Việc 1: HS trong nhóm thực hiện gõ bài tập T3.
 - Việc 2: Bạn trưởng nhóm quan sát và yêu cầu bạn khác thực hiện lại mỗi khi bạn trong nhóm thực hiện xong.
 - Việc 3: Nhận xét.
 Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi các em luyện gõ sai hoặc không biết mở bài học.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
 ÔN TẬP GÕ PHÍM HÀNG SỐ ( Tiết 2)
MỤC TIÊU
- Cho HS thùc hµnh nh»m cñng cè cho HS n¾m ch¾c kiÕn thøc c¬ b¶n vÒ c¸ch gâ c¸c phÝm ë hµng sè trªn bµn phÝm.
- Yªu cÇu HS gâ c¸c phÝm trªn hµng sè.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
 Phòng máy đã cài sẵn phần mềm Word, MARIO.
TIẾN TRÌNH 
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - HS nhắc lại cách gõ phím ở hàng số.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
 Khởi động máy tính 
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Word.
 - Việc 3: Nhận xét.2
 Thực hành T3
 - Việc 1: HS trong nhóm thực hiện gõ bài tập T3.
 - Việc 2: Bạn trưởng nhóm quan sát và yêu cầu bạn khác thực hiện lại mỗi khi bạn trong nhóm thực hiện xong.
3
 - Việc 3: Nhận xét.
 Tập gõ với phần mềm MARIO
 - Việc 1: HS trong nhóm thực hiện luyện gõ hàng số với phần mềm MARIO.
 - Việc 2: Bạn trưởng nhóm quan sát và yêu cầu bạn khác thực hiện lại mỗi khi bạn trong nhóm thực hiện xong.
 - Việc 3: Nhận xét.
 Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi các em luyện gõ sai hoặc không biết mở bài học.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
 Lớp 2A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 3 ngày 05 tháng 12 năm 2017
 Lớp 2A3: Tiết 2, 3. Sáng thứ 4 ngày 06 tháng 12 năm 2017
 Lớp 3A1: Tiết 4, 5. Sáng thư 4 ngày 06 tháng 12 năm 2017
 Lớp 3A3: Tiết 3, 4. Sáng thứ 5 ngày 07 tháng 12 năm 2017
 Lớp 2A1: Tiết 1, 2. Chiều thứ 5 ngày 07 tháng 12 năm 2017
 Lớp 2A4: Tiết 2, 3. Sáng thư 6 ngày 08 tháng 12 năm 2017
Chiều Thứ 3 ngày 07 tháng 12 năm 2017
Tiết 3+4: Lớp 5A3 
ÔN TẬP HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH (Tiết 1)
 MỤC TIÊU
 	Học sinh thực hiện các thao tác tập luyện gõ 10 mười ngón với phần mềm Mario để thực hiện các bài luyện ở mức 1,2,3 .
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
 Máy tính- phần mềm Mario.
TIẾN TRÌNH
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - Bạn trưởng ban học tập lên hỏi các bạn chọn bài học với Mario ta chọn như thế nào.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
Bật máy
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế.
2
 Luyện gõ với phần mềm MARIO chọn bài học hàng cơ sở
 - Việc 1: HS mở phần mềm luyện gõ phím Mario.
 - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 bạn trong nhóm thực hiện.
 - Việc 3: Nhận xét.
 - Việc 4: Nhóm trưởng chỉ định bạn khác thực hiện và luyện tập lại.
3
 - Việc 5: Nhận xét.
 Luyện gõ với phần mềm MARIO chọn bài học hàng trên
 - Việc 1: HS mở phần mềm luyện gõ phím Mario.
 - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 bạn trong nhóm thực hiện.
 - Việc 3: Nhận xét.
 - Việc 4: Nhóm trưởng chỉ định bạn khác thực hiện và luyện tập lại.
 - Việc 5: Nhận xét.
 Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi các nhóm vẽ chưa đạt yêu cầu của từng bài tập.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
ÔN TẬP HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH(Tiết 2)
 MỤC TIÊU
 	Học sinh thực hiện các thao tác tập luyện gõ 10 mười ngón với phần mềm Mario để thực hiện các bài luyện ở mức 1,2,3 .
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
 Máy tính- phần mềm Mario.
TIẾN TRÌNH
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - Bạn trưởng ban học tập lên hỏi các bạn chọn bài học với Mario ta chọn như thế nào.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
Bật máy
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế.
2
 Luyện gõ với phần mềm MARIO chọn bài học hàng dưới
 - Việc 1: HS mở phần mềm luyện gõ phím Mario.
 - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 bạn trong nhóm thực hiện.
 - Việc 3: Nhận xét.
 - Việc 4: Nhóm trưởng chỉ định bạn khác thực hiện và luyện tập lại.
3
 - Việc 5: Nhận xét.
 Luyện gõ với phần mềm MARIO chọn bài học hàng số
 - Việc 1: HS mở phần mềm luyện gõ phím Mario.
 - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 bạn trong nhóm thực hiện.
 - Việc 3: Nhận xét.
 - Việc 4: Nhóm trưởng chỉ định bạn khác thực hiện và luyện tập lại.
 - Việc 5: Nhận xét.
 Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi các nhóm vẽ chưa đạt yêu cầu của từng bài tập.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Em giới thiệu phần mềm luyện tập gõ phím MARIO với mọi người trong gia đình.
 Lớp 5A1: Tiết 1, 2. Sáng thứ 5 ngày 07 tháng 12 năm 2017
 Lớp 5A2: Tiết 1, 2. Chiều thứ 6 ngày 08 tháng 12 năm 2017

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_345_tuan_14_nam_hoc_2017_2018.doc