MỤC TIÊU
Học sinh biết giải thích câu lệnh lặp, biết chỉ ra các hành động bị lặp, số lần lặp.
Học sinh biết sử dụng một số câu lệnh lặp đơn giản, học sinh biết được cách viết đúng, cách viết sai trong các mẫu câu đưa ra
Biết thử nghiệm các câu lệnh lặp đơn giản
Biết sử dụng lệnh Wait để chèn vào các câu lệnh ở những vị trí thích hợp nhằm làm chậm lại quá trình thực hiện các câu lệnh.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Máy tính có cài đặt phần mềm Mcrosof Windows Logo ( Gọi tắ là: LÔGÔ )
TUẦN 29 Sáng Thứ 2 ngày 02 tháng 04 năm 2018 Tiết 4+5: Lớp 4A3 BÀI 3: SỬ DỤNG CÂU LỆNH LẶP MỤC TIÊU Học sinh biết giải thích câu lệnh lặp, biết chỉ ra các hành động bị lặp, số lần lặp. Học sinh biết sử dụng một số câu lệnh lặp đơn giản, học sinh biết được cách viết đúng, cách viết sai trong các mẫu câu đưa ra Biết thử nghiệm các câu lệnh lặp đơn giản Biết sử dụng lệnh Wait để chèn vào các câu lệnh ở những vị trí thích hợp nhằm làm chậm lại quá trình thực hiện các câu lệnh. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính có cài đặt phần mềm Mcrosof Windows Logo ( Gọi tắ là: LÔGÔ ) TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Các lệnh lặp - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn các lệnh trên lặp đi lặp lại mấy lần và cách sử dụng câu lệnh lặp thế nào? - Việc 3: Nhận xét . 2 Sử dụng lệnh Wait - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn ý nghĩa của lệnh wait? - Việc 3: NX. Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH SỬ DỤNG CÂU LỆNH LẶP MỤC TIÊU - Hs gõ lại các bài thực hành T1, T2 và làm các bài tập SGK. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính có cài đặt phần mềm Mcrosof Windows Logo ( Gọi tắ là: LÔGÔ ) TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. 2 Khởi động phần mềm Logo - Việc 1: HS mở phần mềm Logo - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 số bạn trong nhóm gõ những lệnh đã học. - Việc 3: Nhận xét. 3 - Việc 4: Từng bạn trong nhóm thực hiện lại khi hoàn thành đúng theo mẫu. Làm bài thực hành T1 - Việc 1: HS mở phần mềm Logo - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 số bạn trong nhóm làm bài . - Việc 3: Nhận xét. 4 - Việc 4: Từng bạn trong nhóm thực hiện lại khi hoàn thành đúng theo mẫu. Làm bài thực hành T2 - Việc 1: HS mở phần mềm Logo - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 số bạn trong nhóm làm bài . - Việc 3: Nhận xét. - Việc 4: Từng bạn trong nhóm thực hiện lại khi hoàn thành đúng theo mẫu. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi chưa đạt yêu cầu của từng bài tập. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Lớp 4A1: Tiết 2, 3. Chiều thứ 3 ngày 03 tháng 04 năm 2018 Lớp 4A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 5 ngày 05 tháng 04 năm 2018 Chiều Thứ 2 ngày 02 tháng 04 năm 2018 Tiết 1+2: Lớp 3A2 BÀI 6: LUYỆN GÕ( Tiết 1) MỤC TIÊU Tiếp tục giúp HS luyện gõ thành thạo các câu văn tục ngữ, ca dao đơn giản, biết sửa lỗi TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy có cài phần mềm Unikey và Word. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS nhắc lại cách chọn các công cụ trong phần mềm vẽ Paint. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Khởi động máy tính - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Word. 2 Gõ nội dung bài thực hành T1 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn gõ bài T1. 3 - Việc 2: Nhận xét. Gõ nội dung bài T2 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn gõ bài T2. - Việc 2: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi thực hiện sai. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận BÀI 6: LUYỆN GÕ ( Tiết 2) MỤC TIÊU Tiếp tục giúp HS luyện gõ thành thạo các câu văn tục ngữ, ca dao đơn giản, biết sửa lỗi TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy có cài phần mềm Unikey và Word. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS nhắc lại cách chọn các công cụ trong phần mềm vẽ Paint. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Khởi động máy tính - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Word. 2 Gõ nội dung bài thực hành T1 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn gõ bài T1. 3 - Việc 2: Nhận xét. Gõ nội dung bài T2 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn gõ bài T2. - Việc 2: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi thực hiện sai. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Lớp 2A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 3 ngày 03 tháng 04 năm 2018 Lớp 2A3: Tiết 2, 3. Sáng thứ 4 ngày 04 tháng 04 năm 2018 Lớp 3A1: Tiết 4, 5. Sáng thư 4 ngày 04 tháng 04 năm 2018 Lớp 3A3: Tiết 3, 4. Sáng thứ 5 ngày 05 tháng 04 năm 2018 Lớp 2A1: Tiết 1, 2. Chiều thứ 5 ngày 05 tháng 04 năm 2018 Lớp 2A4: Tiết 4, 5. Sáng thư 6 ngày 06 tháng 04 năm 2018 Chiều Thứ 2 ngày 02 tháng 04 năm 2018 Tiết 3: Lớp 1A1 BÀI 2:TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG TRÊN MỤC TIÊU - Giúp HS biết được cách đặt đúng ngón tay ở hàng phía trên, biết được quy tắc gõ các phím ở phía trên - Yêu cầu HS gõ đúng với vị trí các ngón tay đặt đúng TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy đã cài sẵn phần mềm Mario. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Trưởng ban học tập lên đặt câu hỏi bạn hãy kể tên các phím ở hàng cơ sở? Các bạn trong lớp trả lời câu hỏi. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Cách đặt tay trên bàn phím - Việc 1: Đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cách đặt tay trên bàn phím ở hàng trên. - Việc 3: Nhận xét . 2 Tập gõ với phần mềm Mario - Việc 1: Đọc nội dung và quan sát Hình – SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cách chọn bài học để gõ các phím trên bàn phím ở hàng trên. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG TRÊN MỤC TIÊU - Giúp HS biết được cách đặt đúng ngón tay ở hàng phía trên, biết được quy tắc gõ các phím ở hàng trên. - Yêu cầu HS gõ đúng với vị trí các ngón tay đặt đúng. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy đã cài sẵn phần mềm Mario. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS kể về những lần gõ phím khi luyện gõ với phần mềm Mario. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Khởi động máy tính - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Mario. 2 - Việc 3: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn mở vào bài học hàng phím trên. Luyện tập hàng cơ sở với phần mềm Mario - Việc 1: HS trong nhóm thực hiện lần lượt cách đặt tay trên hàng phím trên. - Việc 2: Bạn trưởng nhóm quan sát và yêu cầu bạn khác thực hiện lại mỗi khi bạn trong nhóm thực hiện xong. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi các em luyện gõ sai hoặc không biết mở bài học. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Lớp 1A2: Tiết 1. Sáng thứ 3 ngày 03 tháng 04 năm 2018 Lớp 1A3: Tiết 1. Sáng thứ 4 ngày 04 tháng 04 năm 2018 Lớp 1A4: Tiết 3. Chiều thứ 6 ngày 06 tháng 04 năm 2018 Chiều Thứ 3 ngày 03 tháng 04 năm 2018 Tiết 3+4: Lớp 5A3 CHƯƠNG 7: EM HỌC NHẠC BÀI 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT MỤC TIÊU Ôn tập lại cho HS Cách khởi động Encore Dùng Encore để mở bản nhạc đã lưu trong máy TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy vi tính, SGK, SGV TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Khuông nhạc, khóa sol - Việc 1: HS đọc bài tập B1 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn trả lời bài tập - Việc 3: Nhận xét . 2 Cao độ - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cao độ của nốt nhạc - Việc 3: NX. 3 Trường độ của nốt nhạc - Việc 1: HS đọc bài tập B2. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn trả lời bài tập - Việc 3: NX. 4 Nhịp và phách - Việc 1: HS đọc bài tập B3. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn trả lời bài tập - Việc 3: NX. Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT MỤC TIÊU Ôn tập lại cho HS Cách khởi động Encore Dùng Encore để mở bản nhạc đã lưu trong máy TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy vi tính, SGK, SGV TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. 2 HS khởi động phần mềm Encore - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn nhận biết các thanh Notes, số chỉ nhịp, vạch nhịp. - Việc 2: Nhận xét cho bạn khi thực hiện xong. - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài. 3 - Việc 4: NX. HS tập đọc bản nhạc bài T5 - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn đọc nhạc bài T5. - Việc 2: NX. - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài. - Việc 4: NX. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Lớp 5A1: Tiết 1, 2. Sáng thứ 6 ngày 06 tháng 04 năm 2018 Lớp 5A2: Tiết 1, 2. Chiều thứ 6 ngày 06 tháng 04 năm 2018
Tài liệu đính kèm: