1. Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
2. Hoạt động trải nghiệm
Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới.
* Xác định mục tiêu bài học
Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
TUẦN 33 Sáng Thứ 2 ngày.tháng 05 năm 2018 Tiết 4+5: Lớp 4A3 BÀI 3 : EM HỌC NHẠC VỚI ENCORE MỤC TIÊU Dùng Encore phát âm những nốt nhạc cho học sinh cảm nhận và phân biệt được thời gian ngắn dài của nốt nhạc và độ to nhỏ của nốt nhạc Học sinh nhận biết và củng cố khái niệm trường độ, cường độ của nốt nhạc và nhịp phách . TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính có cài phần mềm Encore, loa máy tính. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Trường độ của nốt nhạc - Việc 1: HS đọc nội dung trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn trường độ của nốt nhạc là gì? - Việc 3: Nhận xét . 2 Nhịp và phách a) Nhịp - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn nhịp là gì? - Việc 3: NX. a) Phách - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn phách là gì? - Việc 3: NX. Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH EM HỌC NHẠC VỚI ENCORE MỤC TIÊU - Hs làm các bài tập thực hành trong SGK. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính có cài phần mềm Encore, loa máy tính. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Khởi động Encore - Việc 1: HS đọc nội dung trong bài tập T1. - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 số bạn khởi động Encore và tập đọc bản nhạc bài T1 . 3 - Việc 3: Nhận xét. Mở bản nhạc bài tập T2 - Việc 1: HS đọc nội dung trong bài tập T2. - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 số bạn trong nhóm mở bản nhạc theo yêu cầu của bài chơi và tập đọc bản nhạc. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi chưa đạt yêu cầu của từng bài tập. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Lớp 4A1: Tiết 2, 3. Chiều thứ 3 ngày tháng 05 năm 2018 Lớp 4A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 5 ngày 04 tháng 05 năm 2018 Chiều Thứ 2 ngày tháng 05 năm 2018 Tiết 1+2: Lớp 3A2 BÀI 3: HỌC TIẾNG ANH VỚI PHẦN MỀM ALPHABET BLOCKS MỤC TIÊU Phần mềm này giúp các em học bảng chữ cái Tiếng Anh thông qua hình ảnh, âm thanh sinh động. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy có cài phần mềm Alphabet Blocks. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Khởi động phần mềm - Việc 1: HS đọc nội dung trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn trình cách mở phần mềm học tiếng Anh? - Việc 3: Nhận xét . 2 Giới thiệu phần mềm - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn người hướng dẫn học là nhân vật nào. - Việc 3: NX. 3 Bài học cả bảng chữ cái - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng cho từng bạn cách thức vào học. - Việc 3: NX. 4 Bài học theo nhóm chữ cái - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng cho từng bạn cách thức vào học. - Việc 3: NX. Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH HỌC TIẾNG ANH VỚI PHẦN MỀM ALPHABET BLOCKS MỤC TIÊU - Hs luyện đọc lại các chữ cái phát âm tiếng anh trong bảng sẵn có. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy có cài phần mềm Alphabet Blocks TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Khởi động máy tính - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Alphabet Blocks. 2 Cách luyện tập - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn vào thực hiện. - Việc 2: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi thực hiện sai. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Lớp 2A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 3 ngày tháng 05 năm 2018 Lớp 2A3: Tiết 2, 3. Sáng thứ 4 ngày 02 tháng 05 năm 2018 Lớp 3A1: Tiết 4, 5. Sáng thư 4 ngày 02 tháng 05 năm 2018 Lớp 3A3: Tiết 3, 4. Sáng thứ 5 ngày 03 tháng 05 năm 2018 Lớp 2A1: Tiết 1, 2. Chiều thứ 5 ngày 03 tháng 05 năm 2018 Lớp 2A4: Tiết 4, 5. Sáng thư 6 ngày 04 tháng 05 năm 2018 Chiều Thứ 2 ngày tháng 05 năm 2018 Tiết 3: Lớp 1A1 CHƯƠNG 4: EM TẬP VẼ BÀI 1: TẬP TÔ MÀU MỤC TIÊU HS biết mở/đóng phần mềm đồ hoạ paint, nhận biết hộp công cụ, hộp màu, trang vẽ,biết chọn màu vẽ và thực hành tô màu. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy vi tính có cài sẵn phần mềm đồ hoạ Paint. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Trưởng ban học tập lên hỏi bạn hãy kể tên các dụng cụ khi vẽ tranh? Các bạn trong lớp trả lời câu hỏi. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Làm quen với hộp màu - Việc 1: Đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn phân biệt màu vẽ, màu nền. - Việc 3: Nhận xét . 2 Tô màu - Việc 1: Đọc nội dung và quan sát Hình – SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn các bước thực hiện. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Ngày dạy: Lớp 3A: / /2015 Lớp 3B: / /2015 THỰC HÀNH TẬP TÔ MÀU MỤC TIÊU HS biết thực hành tô màu trong các bài tập SGK trang 57/58. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy vi tính có cài sẵn phần mềm đồ hoạ Paint, SGK TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS nhắc lại cách chọn màu vẽ, màu nền. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Nhắc lại - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu các bạn cách chọn màu vẽ, chọn màu nền trong nhóm. 2 - Việc 2: NX. Khởi động phần mềm vẽ Paint - Việc 1: HS trong nhóm mở phần mềm Paint. - Việc 2: Bạn trưởng nhóm quan sát và yêu bạn soạn thảo bài thực hành T2. - Việc 3: Nhận xét. 3 - Việc 4: Nhóm trưởng cho các bạn thay đổi nhau khi thực hành xong. Làm các bài tập thực hành T3,T4,T5 - Việc 1: HS trong nhóm mở phần mềm Paint. - Việc 2: Bạn trưởng nhóm quan sát và yêu bạn soạn thảo bài thực hành T3,T4,T5. - Việc 3: Nhận xét. - Việc 4: Nhóm trưởng cho các bạn thay đổi nhau khi thực hành xong. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi các em vẽ sai. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Lớp 1A2: Tiết 1. Sáng thứ 3 ngày tháng 05 năm 2018 Lớp 1A3: Tiết 1. Sáng thứ 4 ngày 02 tháng 05 năm 2018 Lớp 1A4: Tiết 3. Chiều thứ 6 ngày 04 tháng 05 năm 2018 Chiều Thứ 3 ngày tháng 05 năm 2018 Tiết 3+4: Lớp 5A3 THỰC HÀNH TỔNG HỢP ( Tiếp) MỤC TIÊU Ôn tập lại cho HS Cách khởi động Encore Dùng Encore để mở bản nhạc đã lưu trong máy TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính- phần mềm Encore. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. 2 HS khởi động phần mềm Encore - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn nhận biết các thanh Notes, số chỉ nhịp, vạch nhịp. - Việc 2: Nhận xét cho bạn khi thực hiện xong. - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài. 3 - Việc 4: NX. HS tập soạn bản nhạc bài T1 - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn soạn bài T1. - Việc 2: NX. - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài. 4 - Việc 4: NX. HS tập soạn bản nhạc bài T3 - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn soạn bài T3. - Việc 2: NX. - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài. - Việc 4: NX. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH TỔNG HỢP MỤC TIÊU - Hs soạn các bài tập thực hành soạn bản nhạc SGK. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính- phần mềm Encore TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. 2 HS khởi động phần mềm Encore - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn nhận biết các thanh Notes, số chỉ nhịp, vạch nhịp. - Việc 2: Nhận xét cho bạn khi thực hiện xong. - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài. 3 - Việc 4: NX. HS tập soạn bản nhạc bài T1 - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn soạn bài T1. - Việc 2: NX. - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài. 4 - Việc 4: NX. HS tập soạn bản nhạc bài T3 - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn soạn bài T3. - Việc 2: NX. - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài. - Việc 4: NX. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Lớp 5A1: Tiết 1, 2. Sáng thứ 6 ngày 04 tháng 05 năm 2018 Lớp 5A2: Tiết 1, 2. Chiều thứ 6 ngày 04 tháng 05 năm 2018
Tài liệu đính kèm: