MỤC TIÊU
Củng cố cho học sinh 4 lệnh đã học
Home, cleascreen, forward, right.
Học sinh biết thêm 8 lệnh mới.
Back n, Left k, Penup, Pendown, Hide turle, shown turle, clean, bye
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Máy tính có cài đặt phần mềm Mcrosof Windows Logo ( Gọi tắ là: LÔGÔ )
TUẦN 28 Sáng Thứ 2 ngày 26 tháng 03 năm 2018 Tiết 4+5: Lớp 4A3 BÀI 2: THÊM MỘT SỐ LỆNH CỦA LOGO MỤC TIÊU Củng cố cho học sinh 4 lệnh đã học Home, cleascreen, forward, right. Học sinh biết thêm 8 lệnh mới. Back n, Left k, Penup, Pendown, Hide turle, shown turle, clean, bye TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính có cài đặt phần mềm Mcrosof Windows Logo ( Gọi tắ là: LÔGÔ ) TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Các lệnh đã biết - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn các lệnh đã biết trong logo và ý nghĩa từng lệnh? - Việc 3: Nhận xét . 2 Các lệnh mới - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn các lệnh mới trong phần mềm logo và ý nghĩa từng lệnh? Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH THÊM MỘT SỐ LỆNH CỦA LOGO MỤC TIÊU Củng cố cho học sinh các lệnh đã học Home, cleascreen, forward, right. Back n, Left k, Penup, Pendown, Hide turle, shown turle, clean, bye TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính có cài đặt phần mềm Mcrosof Windows Logo ( Gọi tắ là: LÔGÔ ) TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. 2 Khởi động phần mềm Logo - Việc 1: HS mở phần mềm Logo - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 số bạn trong nhóm gõ những lệnh đã học. - Việc 3: Nhận xét. 3 - Việc 4: Từng bạn trong nhóm thực hiện lại khi hoàn thành đúng theo mẫu. Làm bài thực hành T1 - Việc 1: HS mở phần mềm Logo - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 số bạn trong nhóm làm bài . - Việc 3: Nhận xét. 4 - Việc 4: Từng bạn trong nhóm thực hiện lại khi hoàn thành đúng theo mẫu. Làm bài thực hành T2 - Việc 1: HS mở phần mềm Logo - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 số bạn trong nhóm làm bài . - Việc 3: Nhận xét. - Việc 4: Từng bạn trong nhóm thực hiện lại khi hoàn thành đúng theo mẫu. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi chưa đạt yêu cầu của từng bài tập. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Lớp 4A1: Tiết 2, 3. Chiều thứ 3 ngày 27 tháng 03 năm 2018 Lớp 4A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 5 ngày 29 tháng 03 năm 2018 Chiều Thứ 2 ngày 26 tháng 03 năm 2018 Tiết 1+2: Lớp 3A2 BÀI 5: DẤU HỎI, DẤU NGÃ MỤC TIÊU - Biết cách gõ các từ có dấu hỏi và dấu ngã - Luyện gõ văn bản theo quy tắc gõ 10 ngón tay - Biết khởi động các phần mềm vietkey và word TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy có cài phần mềm Unikey và Word. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Nhắc lại quy tắc gõ chữ có dấu - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn quy tắc gõ chữ có dấu. - Việc 3: Nhận xét . 2 Gõ kiểu Telex - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn để gõ từng loại dấu ta nhấn phím nào? 3 - Việc 3: Nhận xét . Gõ kiểu Vni - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn để gõ từng loại dấu ta nhấn phím nào? - Việc 3: Nhận xét . Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH DẤU HỎI, DẤU NGÃ MỤC TIÊU - HS biết cách soạn các bài thực hành SGK. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy có cài sẵn phần mềm Word. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS nhắc lại cách chọn các công cụ trong phần mềm vẽ Paint. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Khởi động máy tính - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Word. 2 Gõ nội dung bài thực hành T1 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn gõ bài T1. 3 - Việc 2: Nhận xét. Gõ nội dung bài T2 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn gõ bài T2. - Việc 2: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi thực hiện sai. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Lớp 2A2: Tiết 1, 2. Sáng thứ 3 ngày 27 tháng 03 năm 2018 Lớp 2A3: Tiết 2, 3. Sáng thứ 4 ngày 28 tháng 03 năm 2018 Lớp 3A1: Tiết 4, 5. Sáng thư 4 ngày 28 tháng 03 năm 2018 Lớp 3A3: Tiết 3, 4. Sáng thứ 5 ngày 29 tháng 03 năm 2018 Lớp 2A1: Tiết 1, 2. Chiều thứ 5 ngày 29 tháng 03 năm 2018 Lớp 2A4: Tiết 4, 5. Sáng thư 6 ngày 30 tháng 03 năm 2018 Chiều Thứ 2 ngày 26 tháng 03 năm 2018 Tiết 3: Lớp 1A1 CHƯƠNG 3: EM TẬP GÕ BÀN PHÍM BÀI 1: TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG CƠ SỞ MỤC TIÊU - Giúp HS biết được tầm quan trọng của cách đặt đúng các ngón tay trên bàn phím, HS biết được quy tắt gõ các bàn phím trên hàng cơ sở - Yêu cầu HS thực hiện cách đặt ngón tay đúng vị trí tại hàng phím cơ sở, bước đầu làm quen với phần mềm Mariô ở mức đơn giản. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy đã cài sẵn phần mềm word TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Trưởng ban học tập lên đặt câu hỏi bạn hãy kể tên các phím ở hàng cơ sở? Các bạn trong lớp trả lời câu hỏi. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Cách đặt tay trên bàn phím - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cách đặt tay trên bàn phím ở hàng cơ sở. - Việc 3: Nhận xét . 2 Cách gõ các phím ở hàng cơ sở - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát Hình – SGK. - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cách gõ các phím trên bàn phím ở hàng cơ sở. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận THỰC HÀNH TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG CƠ SỞ MỤC TIÊU - Giúp HS biết được tầm quan trọng của cách đặt đúng các ngón tay trên bàn phím, HS biết được quy tắt gõ các bàn phím trên hàng cơ sở - Yêu cầu HS thực hiện cách đặt ngón tay đúng vị trí tại hàng phím cơ sở, bước đầu làm quen với phần mềm Mariô ở mức đơn giản. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy đã cài sẵn phần mềm Mariô TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS kể về những lần gõ phím khi dùng máy tính. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Khởi động máy tính - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Mario. 2 - Việc 3: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn mở vào bài học hàng phims cơ sở. Luyện tập hàng cơ sở với phần mềm Mảio - Việc 1: HS trong nhóm thực hiện lần lượt cách đặt tay trên hàng phím cơ sở. - Việc 2: Bạn trưởng nhóm quan sát và yêu cầu bạn khác thực hiện lại mỗi khi bạn trong nhóm thực hiện xong. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi các em luyện gõ sai hoặc không biết mở bài học. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em nói về cách luyện gõ bàn phím hàng cơ sở bằng phần mềm Mario với mọi người trong gia đình. Lớp 1A2: Tiết 1. Sáng thứ 3 ngày 27 tháng 03 năm 2018 Lớp 1A3: Tiết 1. Sáng thứ 4 ngày 28 tháng 03 năm 2018 Lớp 1A4: Tiết 3. Chiều thứ 6 ngày 30 tháng 03 năm 2018 Chiều Thứ 3 ngày 27 tháng 03 năm 2018 Tiết 3+4: Lớp 5A3 BÀI 6: THỰC HÀNH TỔNG HỢP ( Tiết 1) MỤC TIÊU Tạo các thủ tục khác nhau để ôn tập các câu lệnh đã học TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy vi tính, SGK, SGV TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. 2 HS khởi động phần mềm Logo - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn gõ lại các lệnh trong bài T1. - Việc 2: Nhận xét cho bạn khi thực hiện xong. - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài. 3 - Việc 4: NX. Làm bài B1 - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn làm bài B1. - Việc 2: NX. - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài. - Việc 4: NX. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận BÀI 6: THỰC HÀNH TỔNG HỢP( Tiết 2) MỤC TIÊU Tạo các thủ tục khác nhau để ôn tập các câu lệnh đã học TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy vi tính, SGK, SGV TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. 2 HS khởi động phần mềm Logo - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn gõ lại các lệnh trong bài T1. - Việc 2: Nhận xét cho bạn khi thực hiện xong. - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài. 3 - Việc 4: NX. Làm bài B1 - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn làm bài B1. - Việc 2: NX. - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài. - Việc 4: NX. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Lớp 5A1: Tiết 1, 2. Sáng thứ 6 ngày 30 tháng 03 năm 2018 Lớp 5A2: Tiết 1, 2. Chiều thứ 6 ngày 30 tháng 03 năm 2018
Tài liệu đính kèm: